Grey Group là Agency Quảng cáo của Năm 2013 do AdWeek bình chọn

admin

Hàng năm, một sự kiện giới marketing và quảng cáo luôn chờ đợi đó là việc lựa chọn các công ty quảng cáo xuất sắc nhất trên toàn thế giới từ các tạp chí chuyên ngành danh tiếng như Adweek hay AdAge. Năm nay, công ty quảng cáo sáng tạo đượ

Hàng năm, một sự kiện giới marketing và quảng cáo luôn chờ đợi đó là việc lựa chọn các công ty quảng cáo xuất sắc nhất trên toàn thế giới từ các tạp chí chuyên ngành danh tiếng như Adweek hay AdAge. Năm nay, công ty quảng cáo sáng tạo được tạp chí Adweek vinh danh là tập đoàn Grey Group – Global Agency of The Year.

Việc thắng một loạt khách hàng lớn toàn cầu là lý do chính Grey được lựa chọn, trong đó “chấn động” nhất là vụ dành được hợp đồng toàn cầu trị giá 1 tỷ USD với Gillette (thuộc P&G), thương hiệu do BBDO và công ty quảng cáo khác nắm giữ 80 năm nay. Đó là một trong những cuộc đấu thầu cam go nhất của năm 2013 trong ngành quảng cáo sáng tạo và sau hơn 7 tháng xét duyệt, Grey đã vượt qua các gã khổng lồ quảng cáo toàn cầu như Wieden + Kennedy, BBDO và Saatchi & Saatchi để mang về nhà hợp đồng đáng thèm muốn này.

Ngoài việc dành được hợp đồng với Gillette, Grey còn thắng một loạt khách hàng lớn toàn cầu khác như HSBC, Volvo, GSK Corp và Mont Blanc… chưa kể đến các khách hàng mới trong phạm vi vùng như Ferrero, Vodafone ở Châu Âu hay Cannon, GE Healthecare ở thị trường Mỹ.

2013 cũng là một năm hết sức thành công của Grey trên phương diện các tác phẩm và chiến dịch sáng tạo của mình. Công ty đã đoạt tổng cộng 36 giải thưởng tại liên hoan phim Cannes, trong đó có 9 giải thuộc thể loại phim quảng cáo, nhiều hơn bất cứ công ty quảng cáo sáng tạo nào. Bộ phim quảng cáo “Inspired” Grey thực hiện cho Canon đã đoạt giải Emmy và là công ty quảng cáo đầu tiên trên thế giới được lọt vào danh sách “shortlist” của giải thưởng danh giá Oscar cho bộ phim “When you find me” thực hiện cho dự án Imagination cũng của Canon. Ngoài ra, bộ phim quảng cáo “Football on Your Phone” cho khách hàng DirecTV đạt lượng người xem kỷ lục trong một thời gian ngắn, 7 triệu người chỉ ngay trong tuần đầu tiên đăng tải trên YouTube.