Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Hàng hiệu “giá phải chăng”

Hàng hiệu “giá phải chăng”

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Hãng tin Bloomberg (Mỹ) vừa đưa ra một khái niệm mới về dân cư trên thế giới, gọi là tầng lớp HENRYs (High Earners Not Rich Yet – những người thu nhập cao nhưng chưa giàu)…

Theo họ, đây là tầng lớp mà các hãng hàng hiệu

Hãng tin Bloomberg (Mỹ) vừa đưa ra một khái niệm mới về dân cư trên thế giới, gọi là tầng lớp HENRYs (High Earners Not Rich Yet – những người thu nhập cao nhưng chưa giàu)…

Theo họ, đây là tầng lớp mà các hãng hàng hiệu trên thế giới cần nhắm vào.

Chuyên gia marketing Pam Danziger nhận định tầng lớp này là những người có thu nhập chừng 100.000 – 250.000 USD/năm (khoảng 2 – 5 tỉ đồng/năm), có đặc điểm là có nhu cầu cao với hàng hóa cao cấp song vẫn rất khắt khe trong việc mua sắm và cân nhắc giá rất kỹ. Đặc điểm của tầng lớp HENRYs là thu nhập cao nhưng không ổn định.

Theo Bloomberg, hiện các hãng hàng hiệu nổi tiếng thế giới như Ralph Lauren, Coach, Michael Kors… đang ráo riết bám theo tầng lớp HENRYs để mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu.

Đặc biệt, Coach đã định vị sản phẩm của mình là “hàng hiệu phải chăng” để những người thu nhập trung bình khá có thể xoay xở mua được và hiện đang là ngọn cờ đầu trong phong trào nhắm tới HENRYs.

Các hãng hàng hiệu như Micheal Kors đang hướng tới tầng lớp HENRYs – Ảnh: MK

Trong khi túi xách của các hãng hàng hiệu như Louis Vuitton, Hermes, Burberry hay Prada có giá thường xuyên trên ngưỡng 1.000 USD/chiếc thì sản phẩm cùng loại của Coach chỉ có giá từ 100 – 500 USD/chiếc.

Tory Burch, Marc Jacobs hay Kate Spade đang cạnh tranh quyết liệt với Coach trong phân khúc tiềm năng này. Còn hãng hàng hiệu Neiman Marcus, vốn quen với việc cung cấp hàng xa xỉ cho giới nhà giàu khắp nơi, vừa qua đã kết hợp với các nhà thiết kế mới để tạo ra những sản phẩm có giá thấp hơn 70% so với xa xỉ phẩm truyền thống để có thể tiếp cận dần với tầng lớp HENRYs.

Trước mắt, hãng nhắm tới những người có thu nhập khoảng 75.000 USD/năm bằng các sản phẩm như quần jean, mỹ phẩm và hướng vào thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông.

Theo ông Nguyễn Hữu Long – chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp tại TP.HCM, đây cũng là xu hướng rất quan trọng mà các nhà sản xuất kinh doanh ở VN nên theo.

Vị này ước tính tầng lớp HENRYs ở VN là những người có thu nhập khoảng 40 – 60 triệu đồng/tháng. “Doanh nghiệp Việt chỉ nên tấn công vào tầng lớp này chứ không nên định vị mình là cao cấp cũng như nhắm vào khách hàng cao cấp” – chuyên gia này nhận định.

Ông Long cũng dẫn ra một số thương hiệu trong nước hoặc liên doanh đã thành công khi nhắm tới phân khúc trung bình khá ở VN trong thời gian qua.

Chẳng hạn các sản phẩm quần áo dành cho giới văn phòng của An Phước hay Bia Sài Gòn Special đều đã gặt hái được thành công nhất định khi nhắm vào phân khúc người có thu nhập trung bình khá ở VN.

Hồng Quý

Nguồn Tuổi Trẻ Online


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Hãng tin Bloomberg (Mỹ) vừa đưa ra một khái niệm mới về dân cư trên thế giới, gọi là tầng lớp HENRYs (High Earners Not Rich Yet – những người thu nhập cao nhưng chưa giàu)…

Theo họ, đây là tầng lớp mà các hãng hàng hiệu

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Brand Positioning – Định vị thương hiệu cho doanh nghiệp
Next Post: 5 bí quyết khởi nghiệp của ông chủ Tập đoàn Phú Thái Trong khuôn khổ chương trình LifeB Forum 3, doanh nhân Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệm với các bạn trẻ tại khách sạn ❯

You may also like

Branding
Người Việt tìm kiếm gì trên Google năm 2017
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chiến lược mềm của FPT Shop và bản lĩnh của hai người đàn bà thép
Tháng Một 3, 2023
Branding
Kỷ nguyên của quảng cáo sáu giây
Tháng Một 3, 2023
Branding
Brand Updates: Tình hình kinh doanh năm 2021 của Vingroup, Kido, TGDĐ và nhiều doanh nghiệp khác
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown