Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Hợp tác với Startup – Xu hướng giải pháp Đổi mới sáng tạo mở cho doanh nghiệp

Hợp tác với Startup – Xu hướng giải pháp Đổi mới sáng tạo mở cho doanh nghiệp

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

BambuUP

Thời kỳ công nghệ 4.0 là thời kỳ vàng cho sự ra đời của hàng loạt các Startup với các giải pháp đổi mới sáng tạo vượt bậc. Các doanh nghiệp trên thế giới với xu hướng “chuyển mình” bằng cách áp dụng mô hình Open Innovation – Đổi

BambuUP

Thời kỳ công nghệ 4.0 là thời kỳ vàng cho sự ra đời của hàng loạt các Startup với các giải pháp đổi mới sáng tạo vượt bậc. Các doanh nghiệp trên thế giới với xu hướng “chuyển mình” bằng cách áp dụng mô hình Open Innovation – Đổi mới sáng tạo mở, tìm kiếm những ý tưởng, giải pháp sáng tạo từ bên ngoài sẽ tiến tới hợp tác với các Startup. Do vậy việc kết nối giữa doanh nghiệp với các Startup đang đóng vai trò rất quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm rộng rãi.

Đổi mới sáng tạo mở là hình thức mở rộng của đổi mới sáng tạo truyền thống. Thay vì chỉ sử dụng những nguồn lực sẵn có từ bên trong các doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo mở sử dụng các nguồn lực ở cả bên trong và bên ngoài; nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo nội bộ và mở rộng các thị trường.

Đối với doanh nghiệp, thực hiện đổi mới sáng tạo là tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Công nghệ thay đổi ngày càng nhanh, áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng và thường xuyên thay đổi… đặt ra thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp. Để phát triển và tăng tính cạnh tranh, doanh nghiệp phải liên tục đổi mới.

Trong quá trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo mới, doanh nghiệp có thể gặp nhiều khó khăn do nguồn nhân sự cũ, công nghệ chưa có tính cập nhật so với xu hướng phát triển trên thị trường. Vì vậy xu hướng đổi mới sáng tạo mở – kết hợp nguồn lực sáng tạo cả bên trong và bên ngoài công ty, cụ thể là kết nối với Startup, sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm được giải pháp phù hợp cho vấn đề kinh doanh của mình. Startup sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tiếp cận công nghệ mới và tăng cường hiểu biết về thị trường mục tiêu. Về cốt lõi, các Startup cũng sẽ cung cấp cho các tập đoàn tốc độ và sự tập trung giúp họ đạt được nhiều lợi thế hơn trong ngành.

Với những lí do trên chắc hẳn doanh nghiệp cần phải có sự kết nối với các Startup để tìm kiếm thêm những cơ hội giải pháp mới mẻ, có thêm nguồn nhân lực mới góp phần thúc đẩy cho sự phát triển trong thời kỳ công nghệ 4.0.

Không thể phủ nhận những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi kết nối với các Startup, tiêu biểu là việc tiết kiệm được nguồn nhân lực, thời gian; gia tăng trải nghiệm khách hàng và thu hút thêm nhiều nhân tài.

Tiết kiệm nguồn nhân lực và thời gian: Các Startup với nguồn nhân lực trẻ, nhanh nhạy sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình nội bộ, cùng sáng tạo ra những ý tưởng đổi mới. Từ đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, ngân sách, nhân sự, có tư duy kinh doanh mới và khả năng xây dựng được các phương thức giao tiếp kỹ thuật số với khách hàng.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng: Bản thân Startup cũng là một nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Với sự mới mẻ, sáng tạo, Startup sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn đa dạng và chân thực hơn về sản phẩm. Dựa trên những nhận xét đánh giá đó doanh nghiệp có thể đưa ra được những cải tiến, điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường và khách hàng trước khi cho ra mắt chính thức sản phẩm, dịch vụ mới. Bằng cách này doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Thu hút thêm nhiều nhân tài: Trong thời đại số hóa, thu hút được nhiều nhân tài là chìa khóa cho hoạt động đổi mới thành công. Sự hợp tác giữa doanh nghiệp và Startup sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nhiều bạn trẻ tài năng, năng động, sáng tạo làm mới nguồn nhân sự đã cũ và cùng công ty đưa ra những giải pháp đổi mới phù hợp với sự biến đổi nhanh chóng của thị trường.

8BJAZ9AT8e2m6eHZWx77AFCD yKt2MCigKhhoTbOr51zmwkuq4YNUDH00QNrCeEuWKAWW RY9qSh vTH pte9bo9NQmiXcBroXCvUElq9idcZKsB1rXC 77bVLDyB0mpl61RNtjq=s0

Với những lợi ích được trình bày như trên việc doanh nghiệp kết nối hợp tác với các Startup không còn quá xa lạ trên thị trường. Theo khảo sát của Unilever Foundry năm 2020, 79% doanh nghiệp và 78% startup nói rằng muốn hợp tác với nhau nhiều hơn trong tương lai. Doanh nghiệp có thể chủ động tìm kiếm Startup thông qua các nguồn sau:

Cuộc thi về khởi nghiệp, hoặc các cuộc thi dành cho các đơn vị đã có sẵn sản phẩm dịch vụ như: Startup Wheel, “Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia – Innovative Technopreneur Contest” – TECHFEST Vietnam, Startup Việt,…

Các vườn ươm khởi nghiệp: “Vườn ươm doanh nghiệp trẻ”, NFQ Asia, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao thuộc Khu Công nghệ cao (Saigon HiTech Park),…

Các sự kiện networking như NEC Saigon, FTU Startup Networking Night,…

Các nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo.

Một trong số các nền tảng đổi mới sáng tạo trên thị trường Việt Nam hiện nay phải kể đến Nền tảng đổi mới sáng tạo BambuUP. BambuUP giúp thiết lập những mối quan hệ có ý nghĩa giữa Đơn vị cung cấp giải pháp Đổi Mới Sáng Tạo và Đơn vị Tìm Kiếm Giải Pháp Đổi Mới Sáng Tạo, nuôi dưỡng một hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện cùng sáng tạo và phát triển. Virtual Matchmaking Series: OPEN INNOVATION BRIDGE là chuỗi sự kiện trực tuyến đầu tiên được tổ chức bởi BambuUP. Mục tiêu của sự kiện là kết nối Startups và các Doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp Đổi mới sáng tạo mở trong các ngành phát triển sáng tạo mũi nhọn tại Việt Nam và trên thế giới.

Vào ngày 7/10 vừa qua, BambuUP đã tổ chức phần 1 của chuỗi sự kiện Virtual Matchmaking là Virtual Talk số 09 “Đổi mới sáng tạo trong Vận chuyển và Chuỗi cung ứng”. Sự kiện đã diễn ra rất thành công với hơn 500 người tham dự và nhận được nhiều chia sẻ bổ ích từ các diễn giả có kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Những chia sẻ về quá trình chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Logistics, mô hình lãnh đạo để phù hợp trong thời kỳ khủng hoảng hay giải pháp quản lý, tối ưu hóa chuỗi cung ứng đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các khán giả.

R5tza9e2H2lD2kf0KxMYVOvgFNuKUs9J6EOqTj4eTgQNha0IJbPhJrqpzS pS5QddX6qRXiDW5ZhRvoh8tuT1VV27r65fNU6UgDoEwg0BblmHK7mCJh0drW8nSHXJ2o2wMmnlUKA=s0

Tiếp sau đây, BambuUP sẽ tổ chức phần 2 của sự kiện Virtual Matchmaking với mục tiêu kết nối các Doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp sáng tạo về Vận chuyển và Chuỗi cung ứng với các Startup/ Chủ giải pháp. Với sự kết hợp này doanh nghiệp và Startup có thể cùng tận dụng tối đa nguồn lực của ngành để phát triển bền vững và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Với sự kiện này, 05 giải pháp được lựa chọn từ các Startup đã đăng ký sẽ được trình bày trước Hội đồng doanh nghiệp và Hội đồng cố vấn. Hội đồng Doanh nghiệp gồm 4-6 đại diện từ các doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành sẽ lắng nghe và đánh giá phần trình bày của các ý tưởng đó. Mỗi Startup sẽ có 6 phút trình bày và 10 phút Hỏi & Đáp với Hội đồng Doanh nghiệp và Hội đồng cố vấn. Hội đồng Doanh nghiệp và Hội đồng cố vấn sẽ đánh giá các giải pháp được trình bày dựa trên các tiêu chí trong bảng điểm được cung cấp bởi BambuUP. Nếu Hội đồng Doanh nghiệp có nhu cầu trao đổi thêm với bất kì đơn vị nào trong sự kiện, BambuUP sẽ kết nối hai bên.

Sự kiện đang mở đơn cho các Startup đăng ký giải pháp đổi mới sáng tạo của mình và nắm bắt cơ hội kết nối với các Doanh nghiệp có nhu cầu phù hợp. ĐĂNG KÝ NGAY tại http://ldp.to/virtualmatchmaking09 trước ngày 21/10/2021.

Theo dõi phần 1 Virtual Talk 09 tại: https://bit.ly/bambuup-virtualtalk9

—–

BambuUP là nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo đầu tiên ở Việt Nam, giúp thiết lập những mối quan hệ có ý nghĩa giữa các đơn vị cung cấp giải pháp ĐMST và đơn vị tìm kiếm giải pháp ĐMST, nuôi dưỡng một hệ sinh thái toàn diện cùng sáng tạo và phát triển.

BambuUP Virtual Matchmaking Series: OPEN INNOVATION BRIDGE là chuỗi sự kiện trực tuyến đầu tiên được tổ chức độc quyền bởi BambuUP với mục tiêu kết nối Startups và các Doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp Đổi mới sáng tạo mở trong các ngành phát triển sáng tạo mũi nhọn tại Việt Nam và trên thế giới.

Về Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP, xem thêm tại:

Website: https://www.bambuup.com/vmm-logistics-supplychain

Fanpage: https://www.facebook.com/bambuupnetwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/bambuup/

Email: [email protected]

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

BambuUP

Thời kỳ công nghệ 4.0 là thời kỳ vàng cho sự ra đời của hàng loạt các Startup với các giải pháp đổi mới sáng tạo vượt bậc. Các doanh nghiệp trên thế giới với xu hướng “chuyển mình” bằng cách áp dụng mô hình Open Innovation – ĐổiHợp tác với Startup – Xu hướng giải pháp Đổi mới sáng tạo mở cho doanh nghiệp

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Tiger Beer ra mắt sân chơi thử thách “Đấu trường bản lĩnh Tiger Arena”
Next Post: Dan Schulman – CEO Paypal: “Không thể thỏa mãn với hiện tại” ❯

You may also like

Branding
Tại sao Uber phải chật vật đấu tranh để được coi là một hãng công nghệ?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Startup công nghệ GoStream gọi vốn triệu đô từ VinaCapital GoStream là một nền tảng dễ sử dụng, cho phép tất cả các đối tượng người dùng, ngay cả những người không giỏi về kỹ thuật. Công ty Cổ phần Công nghệ GoStr
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường Anh Ngữ 2019: Lựa chọn nào của người dùng trên Social Media?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Shopify giảm hoa hồng xuống mức 0% cho 1 triệu USD doanh thu đầu tiên của nhà phát triển app
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown