Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Khách hàng không hài lòng về dịch vụ của các ngân hàng

Khách hàng không hài lòng về dịch vụ của các ngân hàng

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Với hơn 40 ngân hàng thương mại ở Việt Nam, khách hàng đang có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ ngân hàng. Các ngân hàng cũng luôn phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Mặc dù vậy, t

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Với hơn 40 ngân hàng thương mại ở Việt Nam, khách hàng đang có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ ngân hàng. Các ngân hàng cũng luôn phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Mặc dù vậy, theo nghiên cứu của Buzzmetrics về vấn đề dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành ngân hàng Việt Nam, thì hiện đang có nhiều phàn nàn hơn là lời khen đang được thảo luận trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nghiên cứu về Vấn đề chăm sóc khách hàng của các ngân hàng vào quý I/2014 bởi Buzzmetrics thống kê những chủ đề sau đây được thảo luận nhiều nhất trên social media:

1 topics

Trong các thảo luận về Dịch vụ ngân hàng thì khách hàng chủ yếu nói lên những điều khiến họ hài lòng và không hài lòng khi sử dụng dịch vụ, cũng như đưa ra các lời khuyên về các ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt.

CÓ RẤT NHIỀU ĐIỀU KHIẾN KHÁCH HÀNG KHÔNG HÀI LÒNG VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG

Các phàn nàn của khách hàng chiếm đến 38% tổng số thảo luận về Vấn đề chăm sóc khách hàng của các ngân hàng, trong đó nhiều người nêu ra các nguyên nhân khiến họ không hài lòng về các dịch vụ này:

neg

thai

thu

fb

CÁC VẤN ĐỀ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO VỀ DỊCH VỤ CỦA CÁC NGÂN HÀNG

Trong khi các phàn nàn của khách hàng chủ yếu xoay quanh vấn đề về phục vụ khách hàng, thì các thảo luận tích cực lại tập trung vào các lợi ích về sản phẩm:

pos

Trong các chủ đề về việc cung cấp sản phẩm, khách hàng chủ yếu đánh giá cao các dịch vụ của ngân hàng thông qua các tiêu chí: Không mất phí (Không thu phí dịch vụ, Không mất phí làm thẻ), Nhanh chóng (Có thẻ ngay, Thủ tục nhanh gọn, Cho vay nhanh) và Thuận tiện (Liên kết với nhiều ngân hàng).

Bên cạnh đó, việc Giải quyết vấn đề của khách hàng một cách hợp lý của một số ngân hàng cũng được người dùng đánh giá cao, đặc biệt là cách giải quyết của ngân hàng Phương Nam đối với khoản nợ của nghệ sĩ Chánh Tín.

gq

Author: Nguyễn Hồng Nhung

Bài viết sử dụng dữ liệu trong nghiên cứu về Vấn đề chăm sóc khách hàng của các ngân hàng, Quý 1 2014 của Buzzmetrics.

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Với hơn 40 ngân hàng thương mại ở Việt Nam, khách hàng đang có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ ngân hàng. Các ngân hàng cũng luôn phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Mặc dù vậy, t

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Spotify – Wrapped: “Lật tẩy” thói quen nghe nhạc kỳ lạ của người dùng với Data Story-telling
Next Post: Người Việt sẽ đến BigC để mua…hàng tiêu dùng Thái? ❯

You may also like

Branding
Bí quyết giúp người làm PR nội bộ “giữ lửa” cho chính mình
Tháng Một 3, 2023
Branding
Phát triển bằng nhượng quyền Nhãn hiệu kem lớn nhất thế giới Baskin-Robbins đánh dấu sự gia nhập thị trường Việt Nam với ba cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP.HCM cuối tuần rồi, thông qua đối tác độc quyền là Blue Star Food.
Tháng Một 3, 2023
Branding
Gillette – Man Enough: Gieo quan điểm “đàn ông có thể khóc”, gặt 74 triệu lượt thảo luận trong 2 tuần Ấn Độ là một quốc gia khá bảo thủ với nhiều định kiến, hủ tục được truyền qua bao đời. Dù vậy, Gillette đã làm cách nào để thu về 4,7
Tháng Một 3, 2023
Branding
Apple ngược chiều hoàn toàn với Microsoft và Google
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown