Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Kinh doanh điện máy: Cái khó ló cái khôn!

Kinh doanh điện máy: Cái khó ló cái khôn!

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Hết Wonderbuy, Best Carings, giờ lại đến trung tâm điện máy Home One tuyên bố phá sản. Câu hỏi luôn đặt ra cho các trung tâm điện máy còn lại: Ai sẽ là người kế tiếp? Và trong tình hình khó khăn, lại nảy ra một mô hình kinh doanh điện m

Hết Wonderbuy, Best Carings, giờ lại đến trung tâm điện máy Home One tuyên bố phá sản. Câu hỏi luôn đặt ra cho các trung tâm điện máy còn lại: Ai sẽ là người kế tiếp? Và trong tình hình khó khăn, lại nảy ra một mô hình kinh doanh điện máy mới. Mô hình BestMua: luôn bảo đảm giá thấp nhất!

Thị trường bán lẻ điện máy có vẻ sôi động với sự hình thành của nhiều siêu thị mới tham gia thị trường trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển thì không đơn giản, đặc biệt với những cách làm ăn nóng vội, chỉ sau một thời gian ngắn phải tháo chạy để lại nhiều hệ lụy mà đối tượng thiệt thòi nhất chính là người tiêu dùng.

Trước đó, Wonderbuy, Best Carings phải bỏ cuộc; đầu tháng 9 này, đến phiên Siêu thị Điện máy Home One rút khỏi thị trường. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân doanh nghiệp chưa hình dung được hết nghiệp vụ kinh doanh quá nhanh của nhóm sản phẩm điện máy, chi phí thuê mặt bằng cao, tồn kho nhiều, quản lý phức tạp.

BestMua1 ID2820

BestMua với cam kết đảm bảo giá thấp nhất cho khách tiêu dùng.

Sức mua sụt giảm nên các nhà bán lẻ cố “vùng vẫy” bằng hàng giá thấp, phi lợi nhuận, thậm chí giảm giá đến 49%. Phần lớn sản phẩm giảm giá này là các lô hàng “ôm lô”, hàng lỗi kỹ thuật, trầy xước, thanh lý. Thực chất đây là cách làm “mì ăn liền” của các nhà bán lẻ yếu vốn với mong muốn xoay nhanh. Điều này không chỉ gây khó khăn cho hệ thống phân phối của nhà sản xuất mà người mua sắm cũng chịu rủi ro.

Tình hình kinh tế vẫn chưa lạc quan nên thời gian tới sẽ có thêm nhà bán lẻ gặp phải khó khăn. Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn các hệ thống điện máy lớn, lâu năm, bền vững để mua sắm hoặc là các mô hình mới – như loại hình BestMua.

Đây là loại hình kinh doanh điện máy được xem là ít rủi ro nhất cho nhà đầu tư, ngược lại là tốt nhất cho người mua. Theo đó, giá bán của BestMua thấp hơn các trung tâm điện máy truyền thống từ 5 – 25%, cá biệt có khi lên đến 30%.

Theo các chuyên gia, sở dĩ BestMua có thể bán giá thấp đáng kể là do họ không bị các chi phí “bao vây” bao gồm: mặt bằng, nhân viên, tồn kho… Khi cắt hết những chi phí này thì tự nhiên khách hàng lại được giá tốt.

Tuy nhiên, BestMua lại đầu tư đáng kể vào trang web. Theo đó, khách hàng khi truy cập có thể biết được từng mặt hàng có giá bán bao nhiêu, đồng thời sẽ rẻ bao nhiêu so với các trung tâm điện máy khác.








BestMua2 ID2820

“Chúng tôi không phải là doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. BestMua vẫn đi theo mô hình kinh doanh điện máy truyền thống. Khách hàng vẫn phải đến các trung tâm điện máy để tận mắt xem, trải nghiệm, tư vấn trước khi ra quyết định mua. Giá của BestMua chắc chắn là thấp nhất” Một đại diện của BestMua cho biết: “Khách hàng không cần phải thanh toán trực tuyến hay thanh toán trước. Khách hàng sẽ thanh toán sau khi nhận hàng với phiếu bảo hành chính hãng!”

“Tôi đến một siêu thị điện máy ở gần nhà và chọn được TV ưng ý. Sau đó tôi gọi điện đến BestMua để so sánh giá. BestMua rẻ hơn trung tâm điện máy gần 300.000 đ!” Chị Phương Liên, Q.3 cho biết. Trong tình hình kinh tế khó khăn, chỉ cần rẻ 200.000 đồng đã là đáng kể cho khách hàng. Tôi nghĩ, BestMua là địa chỉ mua điện máy đáng cho mọi người tham khảo!”

Nhiều người lo lắng về dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như chế độ bảo hành. Theo các chuyên gia, chế độ bảo hành cho các sản phẩm chính hãng hiện nay là do hãng thực hiện. Các trung tâm điện máy nếu có bảo hành là bảo hành cho những sản phẩm không chính hãng. “Tại BestMua chúng tôi kinh doanh hàng chính hãng 100%. Và vì thế, các sản phẩm này đều do hãng bảo hành 100%!” Đại diện BestMua cho biết thêm.








Nguồn Dân Trí

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Hết Wonderbuy, Best Carings, giờ lại đến trung tâm điện máy Home One tuyên bố phá sản. Câu hỏi luôn đặt ra cho các trung tâm điện máy còn lại: Ai sẽ là người kế tiếp? Và trong tình hình khó khăn, lại nảy ra một mô hình kinh doanh điện m

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Phân tích chiến dịch truyền thông: “Cá tháng tư, ngày nói dối cho người muốn nói thật”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Mango mượn tên quả làm của riêng Mango được coi là một biểu tượng cho Tây Ban Nha, giống như thương hiệu Zara, nhưng lại có rất nhiều nét khác biệt so với Zara. Trong thế giới thương hiệu, không có thương hiệu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chatbot ngữ cảnh – trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp tạo Trải nghiệm khách hàng đột phá
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cách Vingroup, Thế giới di động tìm và giữ nhân tài
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown