“Làm CSR không tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp mà tùy vào quan điểm của người làm chủ. Nếu muốn, họ sẽ tìm được cách triển khai các hoạt động CSR giúp đỡ cộng đồng từ chính mô hình kinh doanh của mình”.

admin

“Làm CSR không tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp mà tùy vào quan điểm của người làm chủ. Nếu muốn, họ sẽ tìm được cách triển khai các hoạt động CSR giúp đỡ cộng đồng từ chính mô hình kinh doanh của mình”.eSports từ một thị trường ngách, kén đầu tư nay trở thành một trong những ngành công nghiệp phát triển vượt bậc trên thế giới. Theo báo cáo của Newzoo, năm 2020, doanh thu toàn cầu của eSports đạt 947,1 triệu USD với khoảng 435,9 triệu khán giả. Riêng

eSports từ một thị trường ngách, kén đầu tư nay trở thành một trong những ngành công nghiệp phát triển vượt bậc trên thế giới. Theo báo cáo của Newzoo, năm 2020, doanh thu toàn cầu của eSports đạt 947,1 triệu USD với khoảng 435,9 triệu khán giả. Riêng tại Việt Nam, năm 2020 đánh dấu một năm đáng nhớ của eSports khi có đến 1/3 dân số tham gia bộ môn này (theo Sách trắng eSports Việt Nam 2021). 

“Nói CSR là hoạt động thiện nguyện thì không sai nhưng chưa đủ. Hầu hết những hoạt động thiện nguyện mang đến cho đối tượng ‘con cá’ – để giải quyết những vấn đề trên bề mặt. Nhưng cái mà họ cần trong lâu dài là ‘cần câu’ – những hoạt động an sinh khác liên quan đến cơ hội việc làm, kỹ năng làm việc, quyền lợi lao động…”

Để mở rộng phạm vi tranh luận của một vấn đề phổ biến trong ngành, đó là: “Xây dựng thương hiệu hay tiếp thị hiệu suất?”, Brands Vietnam lược đăng một số quan điểm chuyên gia để marketer có một cái nhìn “tương hợp chứ không loại trừ” của hai trường phái marketing này.

Trong số này tôi muốn chia sẻ ý tưởng làm mới các sản phẩm vintage của thương hiệu Gucci qua bài viết của Luke Leitch đăng trên Vogue ngày 25/9/2021 và bài phỏng vấn với bạn Nguyên Đặng, founder của Shinesium, về mô hình này tại Việt Nam.

Giữa tháng 9, Young Marketers đã làm sôi sục trong lòng các bạn trẻ yêu thích marketing với một đề bài thú vị đầy tính nhân văn nhưng cũng không kém phần thử thách. Thậm chí nhiều anh chị trong BGK còn lo lắng về số lượng nộp bài dự thi vòng loại có thể sẽ có thể thấp đạt mức kỷ lục vì cho rằng: Đề năm nay khó quá và chưa một đơn vị/tổ chức nào tại Việt Nam đã & đang đưa ra một giải pháp giải quyết bài toán này.

Trong chiến dịch mới nhất, Maybelline New York đã khéo léo tiếp cận Gen Z khi tập trung truyền tải thông điệp về phong cách sống ngông nghênh, liều lĩnh, quyết liệt của thế hệ này. Không chỉ chơi chữ “Maybelline – Mấy Bé Lì”, thương hiệu còn gán đặc tính “lì lâu trôi” của sản phẩm với các nét tính cách đặc trưng của Gen Z: “lì lợm”, “girlì”, “lovelì”. Có lẽ đó là lý do giúp chiến dịch nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Brand nào cũng hướng đến hoặc tìm hiểu về Gen Z, nhưng với nhóm công chúng này “theo đuổi” không phải là cách chinh phục. Logitech đã khởi xướng chuỗi chương trình “Shining” và nhãn hàng đã “thu hút” Gen Z ra sao qua từng “làn sóng” Work From Home (WFH) kéo dài?

Việc các ông lớn công nghệ siết chặt quy định nhằm bảo mật thông tin và riêng tư cho người dùng là một tin vui với người dùng mạng nhưng lại là “tin sét đánh” cho ngành Marketing. Thiếu đi cookies, quá trình triển khai các hoạt động marketing sẽ gặp nhiều thử thách bởi nguồn dữ liệu bị thu hẹp đáng kể. Sự thay đổi lớn này đòi hỏi các bên từ publisher, công ty ad-tech, agency và các thương hiệu cần có sự đầu tư để phát triển những giải pháp thay thế, đảm bảo ngân sách bỏ ra đem lại hiệu quả tương xứng.

“Chiến lược sử dụng linh vật, nhân vật hoạt hoạ giúp hạn chế sự phụ thuộc của thương hiệu vào người nổi tiếng (talent). Hơn nữa, chúng có khả năng bộc lộ được trọn vẹn tính cách của thương hiệu một cách rất độc đáo. Và một linh vật, nhân vật được thiết kế khoa học, gợi sự liên tưởng mạnh đến thương hiệu được xem là ‘vũ khí’ tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu trong thị trường”.

Theo dữ liệu của SocialPeta, có đến 90% quảng cáo game bằng video được đưa ra thị trường trong thời gian qua, do tác động của xu hướng thích tạo các clip ngắn và chia sẻ trên mạng xã hội, mà dẫn đầu trào lưu này là TikTok.

Trong các bài viết trước, vấn đề bình đẳng giới trong truyền thông tiếp thị đã được tiếp cận từ nhiều góc nhìn: chương trình giải trí, doanh nghiệp, công ty quảng cáo (agency) và người làm giáo dục. Ở bài viết #7 này, chúng tôi sẽ thu thập điểm nổi bật từ góc nhìn của những “người trong nghề” nhằm xác định và đánh giá những cơ hội và thách thức cho ngành truyền thông tiếp thị trong việc tiếp cận vấn đề bình đẳng giới này.

Tin vui với các bạn tham gia mùa đặc biệt lần này là Young Marketers sẽ tổ chức một loạt các buổi warm-up marathon trải dài trên nhiều lĩnh vực nhằm hỗ trợ các bạn có thêm kiến thức nền tảng để giải quyết bài toán xã hội mang tính thời sự cao đã đặt ra ở đầu cuộc thi.

Để mở rộng phạm vi tranh luận của một vấn đề phổ biến trong ngành, đó là: “Xây dựng thương hiệu hay tiếp thị hiệu suất?”, Brands Vietnam lược đăng một số quan điểm chuyên gia để marketer có một cái nhìn “tương hợp chứ không loại trừ” của hai trường phái marketing này.

Young Marketers mùa thứ 10 đã chính thức khởi động với chủ đề “Compassion Is The Next Compass In The Dark”. Thời gian đăng ký dự thi từ 15-30/9/2021 và thời hạn nộp bài vòng loại là ngày 15/10/2021.

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Bài viết của tác giả Jiaqi Luo đăng trên Vogue ngày 14/7/2021 mà tôi chọn dịch cho kỳ tháng 9 này nói về một sở thích mới của người tiêu dùng thế hệ Millennials ở Trung Quốc, đặc biệt là nhóm phụ nữ, khi họ phá vỡ các thông lệ và chuyển niềm đam mê trang phục, túi xách, giày dép sang sưu tập đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ hàng hiệu đã qua sử dụng.

Vu Lan là ngày mà những người con sẽ hướng về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, để nhắc nhớ nhau niềm hạnh phúc khi cha mẹ còn mạnh khỏe. Nhưng trong thời điểm dịch COVID-19 kéo dài, nhiều người con đã chẳng thể về nhà với cha mẹ. Nhãn hàng Ensure Gold đã gửi lời yêu thương, vỗ về hàng triệu trái tim giữa tâm dịch thông qua Chiến dịch ‘Vu Lan này, chẳng phải ai cũng được về nhà…’

“Mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng như hai vòng tròn giao nhau, phần giao càng nhiều thì mối quan hệ càng bền chặt. Để đồng hành lâu dài cùng nhau, doanh nghiệp B2B cần phải liên tục phát triển danh mục sản phẩm và dịch vụ, sao cho bắt kịp tốc độ phát triển của thị trường và khách hàng. Họ xuất hiện nhu cầu đến đâu, chúng ta có giải pháp thoả mãn họ đến đó. Hay nói cách khác là trở thành ‘dependable partner’ – một đối tác chiến lược mà khách hàng luôn có thể tin tưởng dựa vào.”

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

© 2012-2022 Brands Vietnam.

Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam.

Giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH & ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

eSports từ một thị trường ngách, kén đầu tư nay trở thành một trong những ngành công nghiệp phát triển vượt bậc trên thế giới. Theo báo cáo của Newzoo, năm 2020, doanh thu toàn cầu của eSports đạt 947,1 triệu USD với khoảng 435,9 triệu khán giả. Riêng37451“Làm CSR không tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp mà tùy vào quan điểm của người làm chủ. Nếu muốn, họ sẽ tìm được cách triển khai các hoạt động CSR giúp đỡ cộng đồng từ chính mô hình kinh doanh của mình”.

Share This Article
Leave a comment