Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Làm sao thu hút sự chú ý của đám đông bằng content?

Làm sao thu hút sự chú ý của đám đông bằng content?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Câu hỏi “Làm cách nào để thu hút sự chú ý?” chỉ có 9 từ nhưng câu trả lời cho nó thì không hề đơn giản chút nào. Thực tế, tuỳ theo từng đối tượng, dạng bài viết (mạng xã hội, bài PR, nội dung quảng cáo…) mà chúng ta chọn cách viết cho thí

Câu hỏi “Làm cách nào để thu hút sự chú ý?” chỉ có 9 từ nhưng câu trả lời cho nó thì không hề đơn giản chút nào. Thực tế, tuỳ theo từng đối tượng, dạng bài viết (mạng xã hội, bài PR, nội dung quảng cáo…) mà chúng ta chọn cách viết cho thích hợp.

Bài viết dưới đây là tổng hợp các tips viết nội dung nhằm thu hút đám đông khi viết content.

1. Thấu hiểu vấn đề: Đưa ra vấn đề cấp bách, khó chịu của người dùng và sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề đó.

Ví dụ: Mái tóc xơ rối khiến bạn mất tự tin?

Ánh nắng gay gắt khiến làn da đen sạm?

2. Các nguyên tắc, nguyên lý: Nêu ra cách dễ nhất để người dùng hiểu họ phải làm gì để đạt được mục tiêu.

Ví dụ: Chỉ 3 bước mỗi ngày cho làn da trắng hồng rạng rỡ

Chỉ 5 phút có ngay mái tóc suôn mượt đẹp rạng ngời

9253Content1 1461058281

3. Sự thật độc đáo: Khẳng định những USP (Unique Selling Point – đặc điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm.

Ví dụ: Lần đầu tiên tại Việt Nam…

Cơ hội duy nhất sở hữu…

Dòng sản phẩm đẳng cấp cho doanh nhân!

4. Những tính chất hấp dẫn nhất của sản phẩm: Đưa ra những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.

Ví dụ: Giải thưởng 200 triệu đồng dành cho…

Cơ hội chiến thắng 10 chiếc iPhone…

20 vé mời VIP sự kiện…

5. Bật mí bí mật: Dạng nội dung này sẽ gây tò mò cho người đọc khiến họ tiếp tục click vào xem những nội dung tiếp theo.

Ví dụ: Bí mật vẻ đẹp không tì vết…

Bí mật thành công của teen boy…

Vì sao con trai lại thích con gái…

6. Các cách thức: Cách tiếp cận này rất phù hợp với những nội dung hướng dẫn sử dụng.

Ví dụ: Cách dưỡng trắng tại nhà

Làm thế nào để bán nhà trong 5 phút

7. Lời hứa: Cách này vừa giới thiệu được tính năng sản phẩm, vừa đem đến hy vọng cho người đọc về sản phẩm.

Ví dụ: Sở hữu làn da trắng hồng chỉ trong 7 ngày

Trở thành chuyên gia Marketing chỉ trong 3 giờ

Lưu ý: Bạn có thể cường điệu hoá lên một chút, nhưng đừng hứa hẹn quá với khả năng thực tế của sản phẩm.

9253Content2 1461058329

Chúng ta đều biết người dùng ngày nay rất thông minh và rất biết chọn lọc nội dung, vì thế đừng viết dài. Hãy tập trung vào chủ đề chính và xoay quanh chủ đề đó, đừng nên khai thác quá 3 khía cạnh của một vấn đề.

Đối với headline, bạn nên viết càng ngắn gọn súc tích càng tốt. Có một cách viết phổ biến và nó vẫn hiệu quả cho đến ngày nay, đó chính là vận dụng âm vần trong tiếng Việt. Chỉ có một cách để biết nội dung của bạn viết đã ổn hay chưa đó chính là ĐỌC TO NÓ LÊN, tới khi nào bạn thấy thuận miệng nghĩa là người khác cũng sẽ thấy thuận miệng.

Cách sử dụng các câu hỏi khi viết nội dung không chỉ giúp người đọc hiểu được nội dung sắp tới họ sẽ đọc là gì mà còn khơi gợi ham muốn tìm hiểu của người đọc. Hãy thử viết nội dung với các trợ từ như: Làm thế nào, Cái gì, Tại sao, Ở đâu, Khi nào, Là ai…

Copywriter có thể đóng vai nhiều người, từ nhân viên, doanh nhân, sinh viên, học sinh, phụ nữ mang thai, trẻ con… Vì thế bạn hãy linh hoạt và đặt mình vào ngôn ngữ của người đọc để có giọng văn phù hợp. Cách rèn luyện tốt nhất chính là đọc nhiều loại sách báo, tài liệu của nhiều đối tượng để ghi nhớ giọng văn của từng loại đối tượng đó.

Hải Yến

Nguồn Sapo Blog


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Câu hỏi “Làm cách nào để thu hút sự chú ý?” chỉ có 9 từ nhưng câu trả lời cho nó thì không hề đơn giản chút nào. Thực tế, tuỳ theo từng đối tượng, dạng bài viết (mạng xã hội, bài PR, nội dung quảng cáo…) mà chúng ta chọn cách viết cho thí

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Ba công cụ digital marketing của năm 2015
Next Post: Singha có bỏ 1,1 tỷ USD tiền thật vào Masan không? ❯

You may also like

Branding
Panasonic: Chiến dịch ‘Đẩy lui bóng tối’ với 100.000 đèn lồng năng lượng mặt trời Chiến dịch “Đẩy lui bóng tối” được Panasonic thực hiện vào năm 2013 thành công vang dội nhờ việc sử dụng hiệu quả truyền thông xã hội.
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sony và câu chuyện về thiết kế logo đến từ cộng đồng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường khách sạn hấp dẫn với nhà đầu tư ngoại
Tháng Một 3, 2023
Branding
Dòng tiền nóng M&A
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown