Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Lộ diện 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam

Lộ diện 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Saigon Coop đứng số 1 về doanh số bán hàng. Nhưng xét về doanh số/m2 cửa hàng, Saigon Coop đang bị các nhà bán lẻ trang sức và điện máy bỏ xa.

Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu th

Saigon Coop đứng số 1 về doanh số bán hàng. Nhưng xét về doanh số/m2 cửa hàng, Saigon Coop đang bị các nhà bán lẻ trang sức và điện máy bỏ xa.

Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor vừa công bố danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2015.

Danh sách trên có 10 doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam với những cái tên quen thuộc như Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Coop), CTCP bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Shop, CTCP Thương mại Nguyễn Kim, CTCP Pico, BigC… Cụ thể:

Banle1 ID7664

Xét về thứ hạng quốc tế, Saigon Coop vươn lên vị trí 190, vượt hơn 27 hạng so với năm trước. Các doanh nghiệp còn lại gồm Thế giới Di động (hạng 274), Nguyễn Kim (331), Big C (339) …

Banle2 ID7664

Một số nét đáng chú ý:

– Theo công bố trên, xét về doanh thu bán hàng, Saigon Coop đứng số 1 với doanh số năm 2014 đạt gần 29.000 tỷ đồng, tương đương 1,375 tỷ USD. Theo sau là Thế giới Di động (721 triệu USD), Nguyễn Kim (603 triệu USD), BigC (546 triệu USD), Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC (421 triệu USD), PNJ (267 triệu USD)…

– Nhưng xét về doanh thu bán hàng/m2 cửa hàng, Saigon Coop đang bị các nhà bán lẻ trang sức và điện máy bỏ xa.

Về tiêu chí này, SJC đứng vị trí số 1 với doanh thu 31.525 USD/m2. Đứng thứ 2 là điện máy Nguyễn Kim, doanh thu 13.434 USD/m2. Thế giới Di động đứng thứ 3 với 12.545 USD/m2. Cùng ngành hàng trang sức, nhưng doanh thu bán hàng/m2 của PNJ chỉ đứng thứ 4 với doanh thu 9.245 USD/m2 không bằng 1/3 của SJC.

– Một số doanh nghiệp bán lẻ có doanh thu sụt giảm so với năm ngoái. Doanh thu bán hàng của SJC năm 2014 đạt 421 triệu USD, sụt 60 triệu USD so với doanh thu năm 2013. Điều này cũng dễ hiểu với cuộc lao dốc thảm hại của giá vàng. Cùng với đó, kết quả kinh doanh cũng bị tác động một phần do số lượng cửa hàng giảm từ 158 xuống 132, theo số liệu của Euromonitor.

Giavang ID7664

Giá vàng lao dốc kể từ năm 2013. Nguồn: Gold Price.

Đơn vị thứ 2 có doanh thu sụt giảm là hệ thống chuỗi siêu thị điện máy Pico, giảm từ mức 155 triệu USD năm 2013 xuống còn 127 triệu USD năm 2014. Pico cũng là cái tên “lạ” khi giảm số lượng cửa hàng năm 2014 xuống còn 4 so với 5 cửa hàng hồi năm 2013 (số lượng cửa hàng của Pico ở thời điểm hiện tại là 6, tập trung ở Hà Nội và 2 tỉnh vùng ven là Phú Thọ và Vĩnh Phúc).

– Tốc độ “bành trướng” kinh khủng trong ngành bán lẻ điện máy. Thế giới Di động tăng thêm 90 cửa hàng, nâng số lượng siêu thị lên 319 năm 2014 (con số hiện tại là 470 siêu thị).

Viễn thông A tăng từ 92 lên 126.

FPT Shop tăng hơn 200%, từ 60 cửa hàng lên tới 129 cửa hàng. Tuy nhiên, FPT Shop là cái tên duy nhất trong ngành bán lẻ điện máy có doanh thu bán hàng/m2 sụt giảm, từ 5.162 USD/m2 năm 2013 xuống còn 4.975 USD/m2.

Đây là năm thứ 12 danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương được công bố.

Xếp hạng này dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam) do Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International thực hiện.

Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, ban tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia.

Bảo Bảo

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Saigon Coop đứng số 1 về doanh số bán hàng. Nhưng xét về doanh số/m2 cửa hàng, Saigon Coop đang bị các nhà bán lẻ trang sức và điện máy bỏ xa.

Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu th

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Còn đủ dư địa để Vinasoy vẫy vùng
Next Post: Mọi người đang lầm to: Facebook không tạo nút “Dislike” ❯

You may also like

Branding
Tầm nhìn, chiến lược và công nghệ tối tân của TH Milk
Tháng Một 3, 2023
Branding
Zalo thu phí, dọn đường cho VNG lên sàn Mỹ?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cơ hội thắng lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhờ phát triển nội dung trực tuyến
Tháng Một 3, 2023
Branding
2014 – Marketers toàn cầu sử dụng Mạng xã hội như thế nào?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown