Marketer học được gì từ hiện tượng “phản ứng kích thích cảm giác tự động” (ASMR)?

admin

Các ngôi sao như Gal Gadot, Margot Robbie, Ashley Graham, Kate Hudson hay Jake Gyllenhall từng có phản ứng này. Hàng triệu người trên khắp thế giới cũng vậy. Hầu hết mọi người trên thế giới đã từng trải qua cảm giác đó, kể cả bạn, dù khôn

Các ngôi sao như Gal Gadot, Margot Robbie, Ashley Graham, Kate Hudson hay Jake Gyllenhall từng có phản ứng này. Hàng triệu người trên khắp thế giới cũng vậy. Hầu hết mọi người trên thế giới đã từng trải qua cảm giác đó, kể cả bạn, dù không thực sự nhận thức được hoặc biết tên hiện tượng là gì.

Dù tin hay không thì cũng phải thừa nhận hiện tượng phản ứng kích thích cảm giác tự động, hay ASMR, là một hiện tượng văn hóa đại chúng đang thịnh hành. Trên YouTube, clip về một phụ nữ tạo ra âm thanh từ những đồ vật quen thuộc như lược và lông công đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem và gần 100.000 lượt thích. Một video khác dài hơn mười tiếng của một người đàn ông cũng tạo ra những âm thanh tương tự, có đến 18 triệu lượt xem và thu hút 166 nghìn lượt thích. Hiện tại, có hơn 14 triệu video về các âm thanh ASMR chỉ trên YouTube. Một số người nổi tiếng cũng làm những video về ASMR và bàn luận về hiện tượng này. Không chỉ vậy, ASMR cũng được đề cập trong chương trình truyền hình nổi tiếng “High Maintenance” của HBO.

Cá nhân tôi thích âm thanh này và tin rằng ASMR là một dấu hiệu rõ ràng về cách con người liên kết với âm thanh. Đó là những âm thanh vô cùng nhẹ nhàng và dễ chịu, một sự giải thoát của việc ô nhiễm tiếng ồn trong cuộc sống đô thị hiện đại ngập trong tạp âm của các chương trình truyền hình, giao thông hay những quảng cáo lạc điệu.