Nghiên cứu IBM: Yếu tố bền vững môi trường trở nên quan trọng hơn đối với người tiêu dùng

admin

Content Editor @ Brands Vietnam

Theo nghiên cứu của IBM Institute for Business Value (IBV), 51% đáp viên nói rằng ngày nay yếu tố bền vững trở nên quan trọng hơn đối với họ so với 12 tháng trước. Tuy nhiên, họ cần sự hỗ trợ từ các doanh

Content Editor @ Brands Vietnam

Theo nghiên cứu của IBM Institute for Business Value (IBV), 51% đáp viên nói rằng ngày nay yếu tố bền vững trở nên quan trọng hơn đối với họ so với 12 tháng trước. Tuy nhiên, họ cần sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp để đưa ra những lựa chọn mang tính bền vững.

“Câu trả lời của người tiêu dùng cho thấy họ sẵn sàng từ bỏ sự tiện nghi để bảo vệ hành tinh này. Điều này cho thấy nguyện vọng và hành động của họ đã thống nhất”, Sheri Hinish, Trưởng Bộ phận toàn cầu, IBM Dịch vụ Tư vấn Tính bền vững chia sẻ. “Nhưng họ cần các doanh nghiệp giúp phá vỡ những rào cản trong quá trình đưa ra những lựa chọn bền vững”.

Nghiên cứu “Balancing Sustainability and Profitability” của IBM IBV là kết quả của cuộc khảo sát hơn 16.000 người tại 10 quốc gia nhằm khám phá ý kiến và quan điểm của người tiêu dùng về tính bền vững.

Nghiên cứu cho thấy hành động của người tiêu dùng bắt đầu phù hợp với mục đích của họ. Vào năm 2021, một nửa đáp viên cho biết họ sẵn sàng trả thêm tiền cho một thương hiệu hoặc sản phẩm có tính bền vững. Đến năm 2022, tỷ lệ tương tự (49%) cho biết họ đã trả nhiều hơn – trung bình 59% – đối với các sản phẩm mang tính bền vững hoặc có trách nhiệm xã hội.

Không chỉ là mua hàng hoá, 77% đáp viên chia sẻ mong muốn đưa ra những lựa chọn bền vững hơn tại nhà; 62% các nhà đầu tư tham gia khảo sát nói rằng họ có ngân sách dành cho danh mục mang tính bền vững; 2/3 đáp viên nói rằng họ sẵn sàng làm việc cho các tổ chức có tính bền vững; và khoảng 1/3 đáp viên cho biết các yếu tố tác động đến môi trường quan trọng hơn đối với sự tiện lợi, chi phí và sự thoải mái khi đi lại.

77% người tiêu dùng được khảo sát nói rằng họ muốn tạo ra những lựa chọn bền vững hơn tại nhà, nhưng trong nhiều trường hợp, điều đó không dễ dàng để thực hiện. Đáp viên cho biết doanh nghiệp có thể giúp họ bằng cách:

“Những quyết định mà người tiêu dùng đưa ra có thể có những tác động rất lớn đến hoạt động của một công ty và người tiêu dùng đã lên tiếng họ muốn những lựa chọn bền vững hơn. Với hướng đi đúng đắn và rõ ràng để tiếp cận người tiêu dùng có trách nhiệm, các nhà điều hành có thể làm nhiều điều hơn để xây dựng một tương lai bền vững cho hành tinh, cho khách hàng của họ, và cho bản thân các doanh nghiệp”, Hinish nói.

Để xem báo cáo đầy đủ, truy cập tại đây.

Phương pháp

IBV đã khảo sát hơn 16.000 người trưởng thành trên toàn cầu từ 10 quốc gia (Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Mexico, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ) trong tháng 2/2022 để hiểu rõ hơn về ý kiến và quan điểm của người tiêu dùng về tính bền vững.

* Những người trả lời khảo sát là những người làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian, thất nghiệp nhưng hiện đang tìm việc làm, hoặc học sinh toàn thời gian hoặc đang học nghề.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Editor @ Brands Vietnam

Theo nghiên cứu của IBM Institute for Business Value (IBV), 51% đáp viên nói rằng ngày nay yếu tố bền vững trở nên quan trọng hơn đối với họ so với 12 tháng trước. Tuy nhiên, họ cần sự hỗ trợ từ các doanh

Share This Article
Leave a comment