Nhật ký hành trình Young Marketers | Elite Development Program – Buổi 17: On-ground Activation

admin

Empowerer: chị Hằng Nguyễn, Project Director, Redder Advertising

Sau những buổi học đầy cảm hứng về cốt

Empowerer: chị Hằng Nguyễn, Project Director, Redder Advertising

Sau những buổi học đầy cảm hứng về cốt lõi của Thương hiệu, Truyền thông quảng cáo…, ngày hôm nay các Eliters của chúng ta đã…rơi xuống đất, theo nghĩa đen, với bài học On-ground Activation. Tuy ở “dưới đất” nhưng không hề chán và khô khan đâu nhé, những góc độ muôn màu của thực tế đã thực sự lôi cuốn các Eliters và các bạn dự thính vào tìm hiểu một công cụ tưởng quen mà lạ để truyền tải Thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Sau đây ad xin tóm tắt lại buổi chia sẻ hôm qua để cộng đồng Young Marketers chúng ta đều có thể học nhé!
(Ad sẽ giữ nguyên bản tiếng Anh ở 1 số định nghĩa, công thức để đảm bảo tính chính xác)



Để hiểu được khái niệm On-ground Activation, chúng ta sẽ phải đi qua 3 tầng ý nghĩa nhé:

– Brand Activation: The core marketing process through which we bring a BRAND to LIFE through a variety of BRAND EXPERIENCES

– Brand Activation Platform: A physical or emotional space in consumers lives that enables the brand to interact in a distinct and meaningful way

– On-ground Activation: Is BRAND ACTIVATION happening on ACTIVATION PLATFORM at ON-GROUND CHANNELS

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các ON-GROUND CHANNELS nhé:

– Kênh GT (chợ, tạp hóa…, các kênh thương mại truyền thống): thường dùng để hướng đến đối tượng bà nội trợ class B, C, D; thường dành cho những ngành hàng FMCG hoặc mainstream; Activation ở kênh này cần diễn ra nhanh, đơn giản vào buổi sáng (7:00 – 10:00), đem lợi ích trực tiếp đến người tiêu dùng. Kênh này đang có xu hướng down trend do sự bành trướng của MT.

– MT (supermarket, hypermarket, convenient store, gourmet store…): thường dành cho các đội tượng ở thành thị, có thu nhập ABC. Activation ở kênh này cần diễn ra nhanh nhưng tập trung hơn vào Brand Image. Kênh này có một sự cạnh tranh khá khốc liệt do nhiều Brand cùng nhắm đến.

– HORECA (Hotel, Restaurant, Cafeteria): thường dùng cho các sản phẩm food and beverages, đặc biệt là alcohol, cigarettes; nhắm vào thu nhập khá cao, thích các hoạt động giải trí

– On-premise (tiêu thụ tại chỗ)

– Off-premise (mang về nhà tiêu thụ)

– Kênh đặc biệt: trường học, rạp chiếu phim, nhà thuốc, bệnh viện…

Xu hướng của On-ground Activation hiện đại là tương tác với những hình thức khác, và ứng dụng công nghệ cao.

Tuy nhiên, để lựa chọn kênh On-ground hiệu quả nhất cần dựa trên 3 tiêu chí chính:

– Traffic: có tiếp cận được nhiều người tiêu dùng không

– Push sales: có tang doanh số không

– Objectives: có đạt được mục tiêu của Brand không






























Đây là phần quan trọng nhất các Young Marketers ạ! Có 4 mục tiêu quan trọng nhất của On-ground Activation là:

– Raise Awareness: Đây là 1 mục tiêu phụ, do On-ground không phải là kênh chính/hiệu quả để raise awareness về brand

– Drive Trials: Các bạn tham khảo Case Study chiến dịch “EVEN ANGLES WILL FALL” của AXE nhé!