Holographic là một khái niệm còn khá mới ở Việt Nam và được lan truyền trong giới Marketing bằng những từ khoá… rất tượng hình, như “ngầu ngầu như phim Iron Man” hay “ảo ảo như đến từ tương lai”.
Nhận thấy nhu cầu của các
Holographic là một khái niệm còn khá mới ở Việt Nam và được lan truyền trong giới Marketing bằng những từ khoá… rất tượng hình, như “ngầu ngầu như phim Iron Man” hay “ảo ảo như đến từ tương lai”.
Nhận thấy nhu cầu của các brand về kỹ thuật này ngày càng cao, cũng như đúc kết từ quá trình tìm hiểu, VTT Creative sẽ chia sẻ bài viết xoay quay từ khoá – Holographic. Hy vọng thông qua những hashtag trong bài viết này, marketer sẽ có thể “điểm mặt gọi tên” những hình thức ứng dụng Holographic xuất hiện trong gian hàng hội chợ triển lãm.
Về lý thuyết tạo thành máy Hologram, hiểu đơn giản là việc tái tạo hình ảnh phản chiếu của một vật thể mà bạn có thể nhìn được ở mọi góc độ, cảm giác như vật thể đang thực sự hiện hữu mặc dù không thể, chạm, cầm, nắm được nó. Dưới đây là một số loại máy Hologram phổ biến.
‘
Máy Hologram một mặt trình chiếu với phương thức nội dung 3D ảo kết hợp mô hình vật lý thật
Nguồn: Realfiction
Màn hình Transparent LED là một loại màn hình quảng cáo được tạo thành bởi các tấm module trong suốt và không có nền đen như các màn hình LED thông thường khác.
Tại Việt Nam, màn hình Transparent LED đã dần phổ biến tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Trần Duy Hưng. Đây vừa là một hạng mục decor trông rất “xịn xò”, vừa đóng vai trò như một billboard quảng cáo.
Transparent LED được áp dụng thể hiện content chất liệu “holographic” tăng hiệu ứng futuristic hơn
Nguồn: Adhaiwell
Là loại Hologram sử dụng những bóng đèn Led gắn trên một chiếc quạt hai cánh. Khi cánh quạt quay, các bóng đèn Led sẽ phát sáng theo lập trình có sẵn để tái tạo hình ảnh của vật thể.
Là thiết bị phổ biến nhất của hình thức ứng dụng “Holographic Marketing” do tính tái sử dụng cao, cơ sở vật chất nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng bày trí
Nguồn: F1 IT TECHNOLOGY
Nguồn: VTT Creative
Tương tác với touchscreen điều khiển nội dung Holographic
Nguồn: TradeShowHologram
Khách hàng swipe để xoay 360 độ, hất tay trái phải để chuyển sang sản phẩm khác. Khách hàng cũng có thể nắm và thả tay để zoom-in, zoom-out.
Nguồn: Hololab
Chất liệu đồ hoạ thường thấy trong các phim viễn tưởng, “màn hình laptop” trong tương lai trình chiếu thông tin “chữ xanh, nền trong”.
Cận cảnh dạng đồ họa dạng Futuristic UI
Ảnh sưu tầm
Mô phỏng cảm giác tương tác “đến từ tương lai”
Nguồn: Marvel Studio
Đây là chất liệu 3D thông thường nhưng kịch bản và hiệu ứng được thiết kế tạo cảm giác vật thể bay lơ lửng giữa không trung. Ví dụ, sản phẩm giày thể thao adidas được dựng 3D đi kèm hiệu ứng xoay 360 độ lơ lửng trong không trung và thường được trình chiếu thông qua Holofan. Đây cũng là ứng dụng phổ biến nhất của hình thức Holographic Marketing do tính tái sử dụng cao, cơ sở vật chất nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng bày trí.
Nguồn: F1 IT TECHNOLOGY
Một số case study tham khảo
Nguồn: clever ways gmbh
Đồ hoạ X-Ray cho phép người xem thấy được chi tiết cấu tạo phức tạp của sản phẩm, đặc biệt phù hợp với các sản phẩm công nghệ cao như ô tô, xe máy…
Màn hình LED được thiết kế đặc biệt với hệ thống đường ray ở dưới để di chuyển dọc theo xe nhằm scan được toàn bộ xe. Màn hình trình chiếu nội dung chất liệu X-Ray thể hiện toàn bộ cấu tạo động cơ và khung xe.
Ảnh sưu tầm
Một thiết kế decor sáng tạo khi kết hợp mô hình vật lý và hộp trình chiếu hiệu ứng holographic dạng đồ hoạ X-Ray, tạo cảm giác một nửa thân xe hình như đang chụp X-Ray thật.
Ảnh sưu tầm
Trên đây là tổng hợp các từ khoá xoay quanh “Hologram” giúp marketer dễ dàng gọi tên những ý tưởng mà team của bạn đang đề cập đến hoặc những case study truyền cảm hứng. Hy vọng những thông tin mà VTT Creative cung cấp, đủ bao quát để bạn có thể linh hoạt ứng dụng một hình thức Marketing mới mẻ như Holographic vào hạng mục trưng bày tại các hội chợ, triển lãm.
VTT Creative (hay còn được biết đến là Việt Tương Tác) là agency chuyên về ứng dụng công nghệ tương tác trong hoạt động truyền thông Marketing. Công ty có thế mạnh về tư vấn và thiết kế các giải pháp công nghệ (AR/VR, thiết kế booth trải nghiệm, on-off gamification, hạng mục trải nghiệm vật lý, interactive web, virtual event…) dành cho các sự kiện và hoạt động brand activation. Với kinh nghiệm dày dặn làm việc với các đối tác là agency, các nhãn hàng và tổ chức, VTT Creative luôn cố gắng cung cấp những phương án trải nghiệm ứng dụng công nghệ sáng tạo và thân thiện với người dùng, đóng góp vào thành công của chiến dịch truyền thông quảng cáo.
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Holographic là một khái niệm còn khá mới ở Việt Nam và được lan truyền trong giới Marketing bằng những từ khoá… rất tượng hình, như “ngầu ngầu như phim Iron Man” hay “ảo ảo như đến từ tương lai”.
Nhận thấy nhu cầu của các