Những quảng cáo khiến cả thế giới bàng hoàng

Trong vài thập kỷ qua, đã có rất nhiều quảng cáo khiến người xem “sốc” bởi cách sử dụng hình ảnh đầy tính bạo lực, đụng chạm tới những điều cấm kỵ hay dung tục.

Dưới đây là những quảng cáo như vậy:

Trong vài thập kỷ qua, đã có rất nhiều quảng cáo khiến người xem “sốc” bởi cách sử dụng hình ảnh đầy tính bạo lực, đụng chạm tới những điều cấm kỵ hay dung tục.

Dưới đây là những quảng cáo như vậy:

QC1 ID5140

Đây là hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo của tổ chức Moms Demand Action for Gun Sense nhằm chỉ trích vấn đề quản lý súng lỏng lẻo tại Mỹ năm 2013.

QC2 ID5140

Hiệp hội Phụ nữ Liên hợp quốc đã sử dụng hình ảnh ghi lại mục tự động hiện từ khóa của Google để cho thấy nạn phân biệt đối với phụ nữ với thông điệp “Phụ nữ cần được hưởng công bằng” vào năm 2013.

QC3 ID5140

Vào năm 2013, Liên đoàn quốc tế Chống phân biệt chủng tộc và Do Thái đã thực hiện một quảng cáo nhằm chống lại nạn phân biệt chủng tộc với thông điệp “Màu da không quyết định tương lai của bạn”.

QC4 ID5140

Tổ chức tình nguyện Crisis Relief Singapore đã dành giải thưởng Quảng cáo Cannes Lion với thông điệp về nút like (thích) trên mạng xã hội: “Chỉ like thôi là chưa đủ”.

QC5 ID5140

Năm 2013, website Ekburg.ru đã đưa ra hình ảnh bình luận về việc mất tập trung khi lái xe với thông điệp: “Hãy nghĩ tới cả hai mặt”.

QC6 ID5140

Vào năm 2011, tổ chức PETA đã tung hình ảnh châm biếm về nạn hành hạ động vật của các rạp xiếc với dòng chữ: “Chào mừng đến chương trình biểu diễn buồn nhất trên trái đất”.

QC7 ID5140

Vào năm 2010, tổ chức Thai Health đã tung ra hình ảnh minh họa mối liên quan giữa sự buồn ngủ và các tai nạn giao thông kèm theo thông điệp: “Đừng lái xe khi buồn ngủ”.

QC8 ID5140

Vào năm 2009, tổ chức Casa Do Menor tại Tây Ba Nha đã tạo nên quảng cáo chỉ trích hậu quả của nạn lạm dụng trẻ em.

QC9 ID5140

Một quảng cáo khác nói về nạn lạm dụng trẻ em được Good Parent Poland thực hiện vào năm 2009.

QC11 ID5140

Hình ảnh quảng cáo “sốc” của Caribu Bitter vào năm 2009 nhằm diễn tả loại chocolate “ngon khủng khiếp” cùng dòng chữ “Mặt trái của sự ngọt ngào”. (Peru)

QC12 ID5140

Tổ chức Hoang dã thế giới (WWF) Brazil đã khiến toàn thế giới phẫn nộ khi đăng tải hình ảnh gợi nhớ về sự kiện 11/9 để minh họa cho số người chết trong vụ sóng thần ở châu Á.

QC13 ID5140

Nhằm minh họa sản phẩm của họ không bị phá hủy theo thời gian, hãng Masterlock đã sử dụng những hình ảnh quảng cáo gây phẫn nộ cho người xem.

QC14 ID5140

Tổ chức Concordia Children’s Services minh họa hình ảnh những đứa trẻ bị bỏ rơi tại Manila, Philippines vào năm 2008.

QC15 ID5140

Tổ chức Family Network đưa ra quảng cáo nhằm phản đối nạn bỏ rơi cha mẹ già với thông điệp: “Đừng khiến cha mẹ bạn phải ghen tị với những tình yêu khác của bạn”.

QC16 ID5140

Những hình ảnh biếm họa không đẹp mắt trong quảng cáo của thương hiệu đồ lót Hanes.

QC17 ID5140

Thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana đã nhận được vô số lời chỉ trích cho poster quảng cáo này bởi nó khiến người xem liên tưởng đến vấn nạn hiếp dâm.

QC18 ID5140

Tổ chức Humans for Animals đã bị chỉ trích khi đăng tải hình ảnh thể hiện sự tàn ác của động vật vào năm 2005.

1 QC10 ID5140

Thương hiệu thời trang thể thao Pony đã vô tình “đụng chạm” đến vấn đề chủng tộc trong quảng cáo giày vào năm 2004.

Phương Linh / Infonet & BusinessInsider

Nguồn CafeBiz


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Trong vài thập kỷ qua, đã có rất nhiều quảng cáo khiến người xem “sốc” bởi cách sử dụng hình ảnh đầy tính bạo lực, đụng chạm tới những điều cấm kỵ hay dung tục.

Dưới đây là những quảng cáo như vậy:

Related Posts