Phân khúc sản phẩm Chống lão hóa da cho phụ nữ từ 22 – 24 tuổi bị bỏ ngỏ?

admin

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Lão hóa da là một vấn đề không thể tránh khỏi ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ từ 25 tuổi trở lên, độ tuổi mà làn da bắt đầu thay đổi, giảm quá trình sản sinh collagen và xuất hiện các nếp nhăn. Do đó, quá trì

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Lão hóa da là một vấn đề không thể tránh khỏi ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ từ 25 tuổi trở lên, độ tuổi mà làn da bắt đầu thay đổi, giảm quá trình sản sinh collagen và xuất hiện các nếp nhăn. Do đó, quá trình chống lại lão hóa da là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng đối với phái đẹp. Đáp ứng nhu cầu đó, các thương hiệu đã cho ra đời các sản phẩm chăm sóc da với các thành phần giúp chống lại quá trình lão hóa, hướng đến đối tượng phụ nữ từ 25 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Buzzmetrics về các thảo luận về chăm sóc da mặt, cụ thể là chống lão hóa da được tạo ra trên social media, một phân khúc khách hàng ở độ tuổi 22 đến 24 cũng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm chống lão hóa và chưa được đáp ứng.

LÃO HÓA DA LÀ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI PHỤ NỮ

Theo báo cáo Category Research – Face care của Buzzmetrics quý I/2014, thì dưới đây là các chủ đề về chăm sóc da được nói đến nhiều nhất trên social:

Lão hóa da là một vấn đề rất được quan tâm, chiếm 25% tổng số thảo luận về Chăm sóc da mặt trên social media, chỉ đứng sau các chủ đề về Mụn. Các thảo luận về chống lão hóa da chủ yếu xoay quanh các chia sẻ và hỏi đáp về phương pháp cũng như sản phẩm chống lão hóa.

PHỤ NỮ TỪ 22 ĐẾN 24 TUỔI CŨNG QUAN TÂM ĐẾN LÃO HÓA DA

Bên cạnh đối tượng khách hàng mục tiêu của các thương hiệu sản phẩm chống lão hóa là phụ nữ từ 25 tuổi trở lên, thì còn có một nhóm khách hàng khác cũng đang rất quan tâm và tham gia thảo luận về chủ đề này trên social media: Phụ nữ từ 22 đến 24 tuổi.

Vì sao phụ nữ từ 22 đến 24 tuổi lại quan tâm đến vấn đề lão hóa da?

Theo chia sẻ của phụ nữ trong độ tuổi từ 22 đến 24 tuổi, thì có hai nguyên nhân chủ yếu khiến họ quan tâm đến vấn đề chống lão hóa da:

Nhiều phụ nữ nói rằng họ tìm thấy các bài báo nói về việc chống lão hóa da nên bắt đầu từ độ tuổi 22. Tuy vậy, các sản phẩm chống lão hóa da hiện nay lại chủ yếu dành cho phụ nữ từ 25 tuổi trở lên, vì vậy nhóm phụ nữ từ 22 đến 24 tuổi cảm thấy hoang mang về độ tuổi nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa. Một số tin rằng ở độ tuổi của họ thì việc sử dụng các sản phẩm này là cần thiết và đặt ra câu hỏi về sản phẩm phù hợp.

Trong các thảo luận về chống lão hóa da của phụ nữ từ 22 đến 24 tuổi thì đa số các thảo luận chia sẻ rằng họ bị tình trạng lão hóa da sớm, do đó họ có nhu cầu dùng sản phẩm chống lão hóa da, nhưng không biết loại nào phù hợp.

Các nguyên nhân chủ yếu được chia sẻ gây ra tình trạng lão hóa da bao gồm: Không chăm sóc da đúng cách, Thức khuya, Suy nghĩ nhiều, Làm việc vất vả,…

PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG 22-24 TUỔI CHƯA ĐƯỢC ĐÁP ỨNG?

Khi các thương hiệu chưa tham gia vào quá trình thảo luận, đây là các ý kiến của người tiêu dùng dành cho nhau về việc sử dụng sản phẩm chống lão hóa cho người dưới 25 tuổi.

Thứ nhất, đâu là độ tuổi cần phải bắt đầu chống lão hóa da?

Việc xuất hiện nhiều thông tin khác nhau về độ tuổi nên bắt đầu chống lão hóa đã khiến nhiều phụ nữ tỏ ra băn khoăn và không biết khi nào là thời điểm nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa. Trong những thảo luận này, có thể bắt gặp ba quan điểm:

Thứ hai, đối với những trường hợp có dấu hiệu lão hóa da sớm thì có thể sử dụng các sản phẩm cho phụ nữ trên 25 tuổi được không?

Nhiều phụ nữ từ 22 đến 24 tuổi nói rằng họ bị các vấn đề lão hóa da sớm và muốn sử dụng các sản phẩm chuyên dụng nhưng không biết có phù hợp hay không. Những câu hỏi này hiện nay vẫn chưa được trả lời.

Như vậy, có thể thấy rằng vấn đề chống lão hóa da tuy rất phổ biến nhưng vẫn còn nhiều khúc mắc đối với người tiêu dùng. Và phải chăng nhóm phụ nữ từ 22 đến 24 tuổi là một phân khúc khách hàng mà các thương hiệu sản phẩm chống lão hóa da đang bỏ qua, hay chỉ là việc thông tin về chủ đề này đang không được truyền tải một cách đúng đắn tới người tiêu dùng? Dù như thế nào đi chăng nữa, thì đây cũng là một vấn đề mà các thương hiệu làm đẹp cần chú ý và có phản hồi với người tiêu dùng.

Author: Nguyễn Hồng Nhung

Bài viết sử dụng dữ liệu trong báo cáo Category research – Face care, Quarter 1 2014 của Buzzmetrics.

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Lão hóa da là một vấn đề không thể tránh khỏi ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ từ 25 tuổi trở lên, độ tuổi mà làn da bắt đầu thay đổi, giảm quá trình sản sinh collagen và xuất hiện các nếp nhăn. Do đó, quá trì

Share This Article
Leave a comment