Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quảng cáo trên… phiếu bé ngoan

Quảng cáo trên… phiếu bé ngoan

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Không chỉ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, giờ đây, các doanh nghiệp còn tận dụng quảng cáo trên cả…phiếu bé ngoan.

Nếu như trước kia, phiếu bé ngoan chỉ in hình hoa sen giản dị, thì bây giờ phiếu bé ngo

Không chỉ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, giờ đây, các doanh nghiệp còn tận dụng quảng cáo trên cả…phiếu bé ngoan.

Nếu như trước kia, phiếu bé ngoan chỉ in hình hoa sen giản dị, thì bây giờ phiếu bé ngoan trở nên vô cùng đa dạng, đủ các loại hình thù và logo của các doanh nghiệp.

Chị Xuân (Ba Đình, Hà Nội) vừa đi đón con về hốt hoảng khi thấy cô con gái 2 tuổi đòi ăn mỳ Mikochi để được phiếu bé ngoan. Lúc đầu, chị Xuân chỉ tưởng con gái xem quảng cáo rồi tò mò đòi mẹ mua hoặc thấy các bạn ăn mỳ nên cũng “a dua” theo.

Nhưng khi hỏi con thì chị mới té ngửa vì hóa ra ở lớp cô giáo phát phiếu bé ngoan có quảng cáo mỳ Mikochi nên bé cứ tưởng phải ăn nhiều mỳ thì tuần sau mới được tặng phiếu bé ngoan.

Chị Trang (Ba Đình, Hà Nội) cũng có con học cùng lớp con chị Xuân cho biết, từ hôm nhận được phiếu bé ngoan có quảng cáo mỳ Mikochi, cậu con trai 2 tuổi nhà chị cũng suốt ngày đòi mẹ mua mỳ về ăn sáng với lý do để nhận được phiếu ngoan.

Qctrenphieu1 ID860

Quảng mỳ Mikochi trên phiếu bé ngoan

“Tôi mua bất cứ loại mỳ nào cháu cũng không thích, không ăn, chỉ bắt mẹ mua mỳ Mikochi”, chị Trang nói.

Khi chị Trang hỏi “vì sao con lại nghĩ ăn mỳ mới được phiếu bé ngoan”, thì bé hồn nhiên trả lời: “Vì ăn bim bim Poca thì con mới được hình cầu thủ bóng đá”. Thì ra, bé nghĩ phiếu bé ngoan cũng như một loại hình thường có ở trong các sản phẩm ăn uống để thu hút trẻ con.

Không chỉ quảng cáo mỳ, những tấm phiếu bé ngoan có in hình sách vở rồi tên công ty “truongviet jsc” cũng xuất hiện nhan nhản khiến cho tấm phiếu bé ngoan vô hình chung đã trở thành một công cụ quảng cáo hữu hiệu.

Qctrenphieu2 ID860

Quảng cáo của “truongviet jsc” với dòng chữ nhỏ và logo ở góc dưới bên trái

Chị Mai Anh, một phụ huynh học sinh nhà ở Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây cậu con trai lớn 8 tuổi của chị thường xuyên bắt bố mẹ đi mua dụng cụ ở “trường việt”. Lúc đầu hai vợ chồng chị tưởng con nói lung tung vì anh chị cũng không biết đây là siêu thị sách nào.

Gia đình chị thường mua sách vở hay dụng cụ học tập cho con ở các nhà sách lớn như: Tiền Phong hay nhà sách ở khu vực Đinh Lễ (gần Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội). Vì vậy, khi thấy con nói địa chỉ này hai vợ chồng không quan tâm, tưởng con nói lảm nhảm.

Nhưng sau thấy cháu nằng nặc nói là đến “trường việt” thì hai vợ chồng bắt đầu hỏi han. Thì ra, ở lớp một số bạn có đến công ty Trường Việt để mua thiết bị học tập nên cháu bắt chước.

“Khi chúng tôi nói là không biết công ty ấy thì rất “choáng” khi cháu đưa cho chúng tôi xem 1 tấm phiếu bé ngoan có in tên công ty và logo rất rõ ràng. Lên mạng gõ cụm từ “truongviet jsc” như dòng chữ trên phiếu bé ngoan của con đưa và căn cứ vào biểu tượng logo thì tôi mới tìm ra địa chỉ của công ty này”, chị Mai Anh nói.

Tuy nhiên, điều chị Mai Anh băn khoăn đặt câu hỏi là: “Tôi thật sự không hiểu vì sao, nhà trường lại làm phiếu bé ngoan có tên và logo của doanh nghiệp. Việc làm này đã biến phiếu bé ngoan trở thành một tờ dơi, tờ quảng cáo, rất mất thẩm mỹ?”.

Tương tự, chị Ánh, phụ huynh của một học sinh khác cũng than thở: “Từ ngày cho cháu đi lớp đến nay, ngày nào đi học về bé cũng đòi uống sữa ong chúa vì trên phiếu bé ngoan có in hình một chú ong rất xinh xắn.

Qctrenphieu3 ID860

Phiếu bé ngoan có hình con ong làm các bé liên tưởng tới sữa ong chúa

“Do cháu bị còi xương nên phải uống sữa theo chỉ định của bác sỹ, nhưng do thích sữa ong chúa nên cháu nhất định không chịu uống bất cứ loại sữa nào khác. Tệ hại nhất là cháu luôn nghĩ uống sữa ong chúa mới được phiếu bé ngoan. Cách quảng cáo này của các doanh nghiệp đã vô hình chung khiến giá trị của tấm phiếu bé ngoan bị hiểu lệch lạc đi trong suy nghĩ của trẻ con”, chị Ánh bức xúc nói.

Phiếu bé ngoan vốn là một phần thưởng để động viên các bé luôn chăm ngoan, vâng lời thầy cô, ba mẹ. Nhưng dường như việc bị biến thành công cụ quảng cáo đã khiến cho nhiều bé bị hiểu sai đi mục đích được nhận phần thưởng này.

Điều đáng nói việc quảng cáo trên phiếu bé ngoan dường như lại là một công cụ rất hữu hiệu, vì khi trẻ con đã thích thì gần như bố mẹ nào cũng cố “chiều theo”. Và vì thế, việc quảng cáo trên phiếu bé ngoan quả là một cách làm “khôn khéo”.

Tuy nhiên, xét về góc độ giáo dục thì có lẽ việc để phiếu bé ngoan có thương hiệu của các doanh nghiệp không phải việc làm đúng đắn lắm vì biểu hiện cụ thể nhất là các bé đang hiểu sai về giá trị của tấm phiếu bé ngoan.

Nhiều phụ huynh tự hỏi số tiền mà các nhà giáo dục mầm non nhận được để quảng cáo trên phiếu bé ngoan. Liệu số tiền đó có thể so sánh với chân giá trị giáo dục truyền thống từ xưa đã bị phá vỡ, khiến tấm phiếu ý nghĩa đã trở thành tờ rơi quảng cáo được phát với tốc độ chóng mặt trong các nhà trẻ, mẫu giáo?

PGS – TS Trịnh Hoà Bình – Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội – Viện Xã hội học từng trả lời trên báo chí rằng: “Dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ thôi nhưng nó cũng là một khía cạnh để dư luận đánh giá về giáo dục từ gốc rễ. Trẻ con như tờ giấy trắng, các doanh nghiệp muốn đưa “thông điệp” đến phụ huynh cũng không nhất thiết phải qua cách này. Hãy để cho phần thưởng nhỏ bé này ở đúng giá trị và ý nghĩa của nó”.

Nguồn Chiến lược Marketing

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Không chỉ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, giờ đây, các doanh nghiệp còn tận dụng quảng cáo trên cả…phiếu bé ngoan.

Nếu như trước kia, phiếu bé ngoan chỉ in hình hoa sen giản dị, thì bây giờ phiếu bé ngoQuảng cáo trên… phiếu bé ngoan

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Trí tuệ nhân tạo – cuộc đua tỷ đô
Next Post: Novartis đầu tư dược phẩm ở Việt Nam ❯

You may also like

Branding
Thế Giới Di Động mở 5 chuỗi mới trong tháng 1/2022
Tháng Một 3, 2023
Branding
Từ vụ HP tách đôi: To không còn đồng nghĩa với tốt
Tháng Một 3, 2023
Branding
Yêu một người và cạnh tranh toàn cầu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Big Tech đang phá hủy thị trường bán lẻ?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown