Reebok biến nhà chờ xe buýt thành phòng tập Gym truyền cảm hứng chơi thể thao đến mọi người

admin

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Tại sao lại đến phòng tập thể dục khi bạn có thể rèn luyện sức khoẻ tại nhà chờ xe buýt? Chiến dịch OOH tương tác “The Gym is Everywhere” của Reebok đã biến một số bến xe buýt của

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Tại sao lại đến phòng tập thể dục khi bạn có thể rèn luyện sức khoẻ tại nhà chờ xe buýt? Chiến dịch OOH tương tác “The Gym is Everywhere” của Reebok đã biến một số bến xe buýt của Colombia thành các phòng tập thể dục và thu hút sự tham gia trải nghiệm của đông đảo người dân.

Béo phì là một xu hướng đang ngày càng gia tăng ở Colombia. Theo một nghiên cứu do Bộ Y tế của nước này thực hiện, một nửa dân số Colombia bị thừa cân và họ cảm thấy mình không thực sự khoẻ mạnh, thường xuyên bị mệt mỏi và thiếu năng lượng. Đây là một thực trạng đáng báo động.

Mặc dù mọi người đều hiểu rằng họ cần phải thường xuyên vận động, tập luyện thể thao để cơ thể khoẻ khoắn và gia tăng sức bền. Thế nhưng có mấy ai chịu tập luyện một cách nghiêm túc, có người đổ lỗi cho quỹ thời gian eo hẹp, có người lại nói rằng họ không đủ kinh phí để đến các phòng tập chuyên nghiệp, có người thì viện cớ rằng họ không có đủ động lực, thậm chí có người nói rằng vì không rủ được người tập cùng nên buồn chán… Có muôn vàn lý do được đưa ra để trì hoãn việc tập luyện.

Do đó, Reebok – một thương hiệu sản xuất giày, trang phục và phụ kiện thể thao đã triển khai chiến dịch truyền thông mang tên “The Gym is Everywhere” (tạm dịch: Phòng tập thể dục ở mọi nơi) với mục tiêu truyền cảm hứng chơi thể thao cho người dân Colombia, giúp họ chăm chỉ vận động hơn để có một cơ thể khoẻ mạnh, đánh bay béo phì.

Chiến dịch “The Gym is Everywhere” được Reebok triển khai để kêu gọi mọi người vận động nhiều hơn

Ý tưởng của chiến dịch rất đơn giản, Reebok muốn nhấn mạnh một điều rằng “Phòng tập thể dục luôn có mặt ở mọi nơi và bạn có thể tập luyện bất kỳ lúc nào bạn muốn”. Do đó sáng kiến về một địa điểm công cộng có thể giúp người qua đường tham gia tương tác và tập luyện một cách hào hứng đã được ra đời.

Reebok đã lựa chọn nhà chờ xe buýt làm địa điểm triển khai hoạt động quảng cáo ngoài trời tương tác, bởi đây là nơi mọi người dừng chân để đứng đợi chuyến xe mong muốn, và đồng thời có thể thu hút sự tham gia của những người qua đường.

Người dân Colombia hào hứng tham gia thử thách của Reebok

Chiến dịch quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe buýt được triển khai vào tháng 5/2016 với sự tham gia của agency Bombai và công ty quảng cáo ngoài trời JCDecaux. Reebok đã chuyển đổi 6 nhà chờ xe buýt ở hai thành phố Bogotá và Cali của Colombia thành các phòng tập thể dục ngoài trời.

Các phòng tập độc đáo này được trang trị một vài thiết bị tập đơn giản như bậc thang, thanh chắn, xà đu… kèm theo các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp luôn túc trực để mời những người đứng chờ xe buýt hoặc khách bộ hành ghé thăm trải nghiệm.

Reebok biến nhà chờ xe buýt thành phòng tập Gym với các dụng cụ vô cùng đơn giản

Nhân dịp này, Reebok cũng hướng dẫn mọi người một vài bài tập đơn giản mà bạn có thể tự tập tại nhà hay tại nơi làm việc hoặc bất kỳ nơi đâu. Ví dụ như sử dụng bậc cầu thang để chống đẩy, hít đất, tập cardio đốt cháy cơ thể hoặc tập cơ tay cơ đùi… Hoặc tăng độ khó hơn thì có thể đu xà để nâng cao thể lực… Các bài tập này tuy đơn giản nhưng có tính ứng dụng rất cao và áp dụng được cho cả nam lẫn nữ.

Bài tập hít đất với bậc cầu thang siêu đơn giản

Bạn cũng có thể tự tập cơ tay với các bậc thang

Hoặc sử dụng băng ghế ngồi để tập bài tập kết hợp giữa tay và chân

Nếu muốn thử thách hơn thì có thể thử bài tập đu xà để luyện thể lực

“Nhà chờ xe buýt Gym” của Reebok đã đánh bay cảm giác chờ đợi nhàm chán của người dân, giúp họ tận dụng thời gian nhàn rỗi này để vận động, việc tập luyện cũng trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.