Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Samsung rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất trong vòng 30 năm

Samsung rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất trong vòng 30 năm

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nhu cầu với dòng điện thoại Galaxy mới nhất ảm đảm đã kéo dài thêm chuỗi 5 tháng liên tiếp giá cổ phiếu của Samsung sụt giảm. So với thời điểm tháng 4/2015, hiện giá trị thị trường của nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới này đã “bốc

Nhu cầu với dòng điện thoại Galaxy mới nhất ảm đảm đã kéo dài thêm chuỗi 5 tháng liên tiếp giá cổ phiếu của Samsung sụt giảm. So với thời điểm tháng 4/2015, hiện giá trị thị trường của nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới này đã “bốc hơi” 44 tỷ USD.

Cụ thể, riêng trong tháng này giá cổ phiếu của Samsung đã giảm 8,1%, khiến đây trở thành giai đoạn sụt giảm kéo dài nhất trong lịch sử công ty kể từ tháng 12/1983. Trước đó vào tháng 4/2015, giá trị thị trường của Samsung đã sụt giảm gần 12 tỷ USD khi công ty bắt đầu mất dần thị phần vào tay Apple và một số đối thủ cạnh tranh giá rẻ tại Trung Quốc.

Dù đã rất nỗ lực đẩy nhanh việc giới thiệu mẫu Galaxy mới nhưng Samsung vẫn không thể xua tan đi những lo ngại của nhà đầu tư về kết quả kinh doanh nửa cuối năm nay của hãng. Trong khi đó, đã có nhiều bằng chứng cho thấy Apple chuẩn bị giới thiệu mẫu iPhone mới vào ngày 9/9 tới đây và sẽ chính thức lên kệ trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.

Samsung1 ID7563

“Chúng ta đều biết mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung đang diễn biết theo chiều hướng xấu. Tôi thậm chí không thể biết được khi nào cổ phiếu của công ty sẽ ngừng sụt giảm. Mọi chuyện đang hết sức mơ hồ”, theo chuyên gia phân tích Lee Seung Woo đến từ công ty IBK Securities.

Trong số 758 thành viên của chỉ số Kospi, cổ phiếu của Samsung chứng kiến mức sụt giảm mạnh nhất trong vòng 6 tháng qua. Thậm chí, số lượng vốn hoá thị trường mà Samsung mất thời gian vừa qua tương đương với giá trị của General Motors.

Lợi nhuận của Samsung cũng đã giảm trong vòng 5 quý liên tiếp. Trong khi đó, thu nhập ròng trong quý thứ 3 chỉ đạt 5,33 nghìn tỷ won (tương đương 4,5 tỷ USD), giảm so với mức 5,63 nghìn tỷ won trong 3 tháng tính đến tháng 6/2015 theo dữ liệu của Bloomberg.

Thị phần trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu của Samsung cũng giảm hơn 3% trong quý 2 và họ không còn giữ “ngôi vương” tại Trung Quốc – thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Samsung2 ID7563

Hiện tại, Samsung không chỉ phải đối mặt với những dòng điện thoại cao cấp của Apple mà còn “chật vật” với những nhà sản xuất giá rẻ tới từ Trung Quốc như Xiaomi, Lenovo hay Huawei.

Ngoài ra, công ty này cũng sai lầm trong việc phán đoán nhu cầu dành cho mẫu điện thoại S6 mới ra mắt vào tháng 4, và không sản xuất đủ màn hình dành cho dòng Edge.

Một trong những mẫu điện thoại mới nhất của hãng là Galaxy Note 5 chịu nhiều lời chỉ trích bởi sai lầm chết người với chiếc bút cảm ứng. Cụ thể, khi nhét nhầm chiều của bút cảm ứng S Pen, chiếc bút có thể bị mắc ở đó vĩnh viễn hoặc cơ chế đẩy bút sẽ bị hỏng.

“Mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung có lẽ không thể trở nên tồi tệ hơn nữa tuy nhiên, một sự phục hồi thần kỳ nào đó lúc này là rất khó xảy ra”, Greg Roh – chuyên gia phân tích tại công ty HMC Investment có trụ sở tại Seoul nói.

Phương Linh / Bloomberg

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nhu cầu với dòng điện thoại Galaxy mới nhất ảm đảm đã kéo dài thêm chuỗi 5 tháng liên tiếp giá cổ phiếu của Samsung sụt giảm. So với thời điểm tháng 4/2015, hiện giá trị thị trường của nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới này đã “bốc

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Brand Positioning – Định vị thương hiệu cho doanh nghiệp
Next Post: 5 bí quyết khởi nghiệp của ông chủ Tập đoàn Phú Thái Trong khuôn khổ chương trình LifeB Forum 3, doanh nhân Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệm với các bạn trẻ tại khách sạn ❯

You may also like

Branding
Tiếp thị sachet
Tháng Một 3, 2023
Branding
Top 6 Quảng cáo digital ngoài trời ấn tượng năm 2017
Tháng Một 3, 2023
Branding
Brand Health Check – Khám sức khoẻ thương hiệu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thợ máy đi làm bánh
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown