Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tân Hiệp Phát muốn gọi thêm vốn ngoại, định giá công ty ở mức 2 tỷ USD

Tân Hiệp Phát muốn gọi thêm vốn ngoại, định giá công ty ở mức 2 tỷ USD

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Theo trang Wall Street Journal, Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm đối tác nước ngoài để bán một lượng cổ phần thiểu số. Theo một nguồn tin, nếu thương vụ hoàn tất thì giá trị của Tân Hiệp Phát có thể lên đến 2 tỷ USD.
<

Theo trang Wall Street Journal, Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm đối tác nước ngoài để bán một lượng cổ phần thiểu số. Theo một nguồn tin, nếu thương vụ hoàn tất thì giá trị của Tân Hiệp Phát có thể lên đến 2 tỷ USD.

Công ty đã thuê một ngân hàng đầu tư nước ngoài để tư vấn.

Một bên thân cận với thương vụ này cho biết kế hoạch bán cổ phần đang ở giai đoạn thăm dò và không loại trừ khả năng thương vụ có thể không thành công.

Tân Hiệp Phát hiện là một trong những doanh nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam. Theo số liệu của chúng tôi, với doanh thu hàng năm lên đến 6-7 nghìn tỷ đồng, quy mô của Tân Hiệp Phát tương đương với Pepsi Việt Nam cũng như Coca Cola Việt Nam. Năm 2014, Tân Hiệp Phát đạt gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Tuy nhiên hoạt động kinh doanh của tập đoàn này đã bị ảnh hưởng khá nhiều sau “sự cố con ruồi”.

Vinamilk, công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam hiện được định giá ở mức 7,5 tỷ USD trong khi đó với đợt rót vốn từ Singha, Masan Consumer được định giá hơn 4 tỷ USD.

9416TanHiepPhat 1462594138

Cấu trúc sở hữu của Tân Hiệp Phát

Hiện gia đình ông Trần Quí Thanh đang sở hữu 100% cổ phần của Tân Hiệp Phát, tuy nhiên ông Thanh không trực tiếp sở hữu. Cổ đông lớn nhất của Tân Hiệp Phát là bà Phạm Thị Nụ, vợ ông Thanh, sở hữu 54,4% vốn điều lệ. Phần còn lại thuộc về hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bà Phạm Thị Nụ, từng là Chủ tịch kiêm Giám đốc của Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, đến tháng 11/2014, vị trí Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật đã được chuyển giao cho bà Trần Ngọc Bích.

Bà Bích chính là đại diện của Tân Hiệp Phát tham dự phiên tòa xét xử vụ án “con ruồi”. Mặc dù nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành nhưng bà Bích lại ít được biết đến hơn so với chị của mình, bà Trần Uyên Phương.

Mặc dù đang tái định vị lại với tên gọi là Tập đoàn Number 1 thì tên gọi chính thức theo đăng ký kinh doanh của Tân Hiệp Phát vẫn là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát. Chỉ có các công ty thành viên mang tên gọi chính thức là Number 1.

Bên cạnh nhà máy sản xuất chính tại Bình Dương, các sản phẩm đồ uống của Tân Hiệp Phát còn được sản xuất tại các công ty thành viên như Number 1 Hà Nam, Number 1 Chu Lai, Number 1 Hậu Giang. Các công ty này đều do gia đình ông Trần Quí Thanh trực tiếp sở hữu thay vì do Tân Hiệp Phát góp vốn.

Trường An

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Theo trang Wall Street Journal, Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm đối tác nước ngoài để bán một lượng cổ phần thiểu số. Theo một nguồn tin, nếu thương vụ hoàn tất thì giá trị của Tân Hiệp Phát có thể lên đến 2 tỷ USD.
<

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm chung kết cuộc thi “Marketing On Air: Content Wanted”
Next Post: Sợi dây xuyên suốt chiến lược Marketing ❯

You may also like

Branding
Một bức ảnh hơn ngàn lời nói: Cách tận dụng giá trị của hình ảnh mà nhiều blogger chưa biết
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vinamilk và tham vọng ‘đánh chiếm’ các thị trường nước ngoài
Tháng Một 3, 2023
Branding
Gen Z, ngành PR, và những điều lầm tưởng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vinamilk: Đường lớn đã mở
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown