Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Thúc đẩy quyết định mua hàng ở kênh bán lẻ hiện đại

Thúc đẩy quyết định mua hàng ở kênh bán lẻ hiện đại

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Theo báo cáo của Kantar Media, 88,8% dân số Việt Nam đi siêu thị và 20,5% người dân đi mua sắm tại kênh này ít nhất một lần mỗi tuần. Vai trò của kênh b

KenhTMHiendai4 ID5477

Theo báo cáo của Kantar Media, 88,8% dân số Việt Nam đi siêu thị và 20,5% người dân đi mua sắm tại kênh này ít nhất một lần mỗi tuần. Vai trò của kênh bán lẻ hiện đại (bao gồm siêu thị và trung tâm thương mại) đã tồn tại và đang trỗi dậy ngày càng quyết liệt trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay.

Các bà nội trợ truyền thống đến siêu thị với mục tiêu tiết kiệm ngân sách gia đình, trong khi một lượng lớn bà nội trợ hiện đại, độ tuổi từ 25-34 chăm lo đời sống sau hôn nhân bằng cách trở thành người tiêu dùng thông minh, chọn lựa hàng hóa an toàn đến từ các thương hiệu uy tín. Tỷ lệ này chiếm đến 30%, cao nhất trong các nhóm tuổi người tiêu dùng của kênh này.

Khảo sát cho thấy, 97,2% người mua sắm thấy các quảng cáo trong trung bình 64 phút chọn lựa hàng hóa tại siêu thị. Điều này cho thấy, cơ hội dành cho các thương hiệu truyền thông điệp đến người tiêu dùng là rất cao.

KenhTMHiendai1 ID5477
KenhTMHiendai2 ID5477

Xu hướng xem theo nhu cầu (View on demand) đòi hỏi thay đổi cách tiếp cận người tiêu dùng truyền thống. Các hình thức quảng cáo như phướn treo, loa phát thanh dần bị lép vế so với màn hình Digital Poster (DP) với nhiều ưu điểm.

DP có đặc điểm là màn hình tinh thể lỏng có kích thước từ 32 đến 42 inches, theo chiều dọc, tương ứng với maquette truyền thống trên báo chí. Điểm khác biệt của DP chính là ở khả năng trượt (slide) nhiều nội dung khác nhau với tần suất lặp lại 1.008 lần/tuần/màn hình. Thời gian trung bình trình chiếu mỗi nội dung quảng cáo là 15 giây, đủ để người mua sắm chú ý đến thông tin và không phải mất thời gian theo dõi quá lâu. Ngoài ra, DP có khả năng thể hiện hình ảnh động (animation) và tương tác với màn hình thứ hai (2nd screen).

Goldsun Focus Media (GFM), nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo DP kênh siêu thị hàng đầu thị trường hiện nay cho biết đã lắp đặt hơn 1.800 màn hình tại 102 siêu thị trên toàn quốc. Tại mỗi siêu thị và trung tâm thương mại, các màn hình được lắp tại tất cả gian hàng theo chu trình mua sắm của người tiêu dùng và cung cấp hơn 43 triệu impression/tuần cho các nhà quảng cáo.

KenhTMHiendai3 ID5477

Có 4 loại màn hình trong Media bao gồm TV, LCD/DP out of home, PC/Laptop và Mobile Phone nhưng chỉ duy nhất màn hình Mobile Phone là có khả năng tương tác với cá nhân người sử dụng. Chính vì vậy, Second Screen là công cụ gia tăng hiệu quả của tất cả các loại màn hình hiện nay. Công nghệ hiện đại đã giúp việc phát sampling, voucher giảm giá hoặc quay số trúng thưởng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều lần. Ngày nay, mỗi người tiêu dùng đều sở hữu chiếc điện thoại di động, cũng chính là công cụ kết nối khách hàng với thương hiệu một cách tự nguyện. Thông tin được truyền tải trên màn hình điện thoại sẽ theo người mua sắm từ siêu thị về đến nhà. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin và phản hồi ngược lại thương hiệu chỉ bằng một ngón tay. Gọi để được nghe tư vấn, đặt hàng hoặc đăng nhập Facebook để tham gia khuyến mãi. Hay đơn giản là nhắn tin để có cơ hội trúng thưởng và nhận sampling tại siêu thị. Tại Úc, hệ thống siêu thị nổi tiếng Cole đã ứng dụng công nghệ 2nd screen do Công ty Telstra quản lý, Kết quả cho thấy, người mua sắm sử dụng công nghệ này có giỏ hàng trung bình to gấp 2,5 lần so với người mua sắm thông thường.

Như vậy, để thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng, nhãn hàng không chỉ cần đầu tư vào nội dung mà còn phải chọn lựa phương tiện truyền thông tối ưu. Ở kênh bán lẻ hiện đại, Màn Hình Thứ Hai sẽ đảm bảo cá nhân hoá thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng. Từ đó giúp họ có được thông tin sản phẩm và mua được món hàng mình yêu thích với giá hời.

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Theo báo cáo của Kantar Media, 88,8% dân số Việt Nam đi siêu thị và 20,5% người dân đi mua sắm tại kênh này ít nhất một lần mỗi tuần. Vai trò của kênh b

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đường tới trái tim người tiêu dùng
Next Post: “Mỏi mắt” tìm thương hiệu quốc gia ❯

You may also like

Branding
25 nhân vật bản quyền ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider-Man vượt Batman
Tháng Một 3, 2023
Branding
Giá trị thương hiệu: Cơ sở nào để xác định?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chiến lược phát triển của Unilever qua 10 năm
Tháng Một 3, 2023
Branding
17 chiến dịch quảng cáo ngoài trời hay nhất 2014-2015 Đây là các chiến dịch quảng cáo đoạt giải Grand Prix và Sư tử vàng hạng mục Quảng cáo ngoài trời tại Liên hoan Quốc tế Cannes Lions 2015, được xem là “Oscar của ngành quảng cáo
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown