Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020 vinh danh Cholimex Food

admin

Tương ớt, tương cà, nước chấm, gia vị và thực phẩm đông lạnh là danh mục sản phẩm Cholimex Food được vinh danh trong lễ công bố Thương hiệu quốc gia diễn ra hôm 25/11.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Bộ Công

Tương ớt, tương cà, nước chấm, gia vị và thực phẩm đông lạnh là danh mục sản phẩm Cholimex Food được vinh danh trong lễ công bố Thương hiệu quốc gia diễn ra hôm 25/11.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hoá và dịch vụ). Năm nay, Thương hiệu quốc gia Việt Nam vinh danh 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt chứng nhận. Trong đó, các sản phẩm Cholimex Food được hội đồng chương trình đánh giá cao về chất lượng.

Ngoài ra, trong tháng 11/2020 Cholimex Food còn là một trong 28 tập thể vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo từ năm 2009-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Giám đốc Công ty Cholimex Food nhận biểu trưng doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020

Cholimex Food xây dựng chuỗi cung ứng khép kín từ vùng nguyên liệu đến chế biến nhằm cung cấp thực phẩm an toàn chất lượng cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp còn đầu tư máy móc thiết bị để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nhân công, nguyên phụ liệu bao bì, đồng thời tăng cường quản lý hệ thống phân phối. Ngoài ra, Công ty còn trang bị hệ thống cấp đông và máy móc hiện đại để thay thế các công đoạn thủ công, vừa đảm bảo chất lượng vừa mang lại giá trị kinh tế cao cho sản phẩm, từng bước nâng cao tính cạnh tranh thương hiệu trên thị trường.

Cholimex Food được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản trị chất lượng ISO 9001:2015, ISO 22000, và chứng nhận đạt điều kiện An toàn thực phẩm để xuất khẩu vào Liên minh Châu Âu (EU). Ngoài ra, Công ty còn xây dựng các tiêu chuẩn Halal cho các quốc gia theo Hồi giáo và Kosher cho người Do thái để đa dạng hoá thị trường xuất khẩu. Hệ thống các đại lý tiêu thụ sản phẩm được củng cố và mở rộng trên toàn quốc, mạnh nhất là khu vực Nam Trung bộ trở vào, thị trường xuất khẩu được phát triển với chiến lược sản xuất thực phẩm đông lạnh tinh chế có hàm lượng giá trị gia tăng cao cho thị trường EU.

Các sản phẩm Cholimex Food giúp mâm cơm thêm phong phú

Cholimex Food phấn đấu để trở thành nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm hàng đầu với chuỗi sản phẩm đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia và quốc tế, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của thị trường nội địa và xuất khẩu.

Từ đầu năm đến nay, dù gặp không ít thách thức do tác động COVID-19, Cholimex Food cho biết vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa đồng thời phát triển xuất khẩu.

Năm 2019, doanh thu đạt 2.176 tỷ, tăng 11% so với doanh thu 2018, lợi nhuận trước thuế tăng 59% lên mức 209 tỷ đồng. Kết quả này đưa Cholimex Food trở thành một trong những công ty có lợi nhuận cao trong ngành hàng gia vị, thực phẩm Việt Nam trong năm 2019. Năm 2020, Cholimex Food dự kiến tổng doanh thu khoảng 2.300 tỷ đồng, tăng 5,7% so với năm 2019; lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng, tăng 5,3%.

Riêng ở mảng tương ớt, Cholimex Food hiện là một trong những công ty dẫn đầu ngành bên cạnh các tên tuổi lớn. Doanh nghiệp thiết lập hệ thống phân phối trên cả nước thông qua Mega, Co.op Mart, Big C…