TikTok giới thiệu “Thương Hiệu Việt Thứ Bảy” – Sáng kiến hỗ trợ SMB Việt Nam tăng trưởng kinh doanh

admin

Content Editor @ Brands Vietnam

Ngày 27/5/2021, TikTok – nền tảng video ngắn nhiều người sử dụng, chính thức giới thiệu “Thương Hiệu Việt Thứ Bảy”, sáng kiến mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Content Editor @ Brands Vietnam

Ngày 27/5/2021, TikTok – nền tảng video ngắn nhiều người sử dụng, chính thức giới thiệu “Thương Hiệu Việt Thứ Bảy”, sáng kiến mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Đông Nam Á trong tháng 6.

Để tham gia “Thương Hiệu Việt Thứ Bảy”, SMB tại Việt Nam có thể lựa chọn sử dụng các gói quảng cáo trả phí để giới thiệu thương hiệu thông qua bộ tính năng tiêu điểm, sẽ được TikTok triển khai trên ứng dụng từ ngày 4/6. Trong bối cảnh nhiều SMB gặp khó khăn do đại dịch, sáng kiến này giúp SMB có được thế cân bằng trong cạnh tranh quảng cáo trực tuyến bằng cách nâng cao nhận thức về hoạt động kinh doanh và tăng cường quảng bá sản phẩm.

Khi tham gia “Thương Hiệu Việt Thứ Bảy”, SMB sẽ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok, có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng. Cụ thể, SMB sẽ nhận được nhiều đặc quyền như xuất hiện trên trang chủ của sự kiện, trang web (H5) được thiết kế nhằm hướng người dùng đến website của doanh nghiệp, tiếp cận các nhà sáng tạo, được hỗ trợ sản xuất video quảng cáo, được tham gia vào hội thảo quảng cáo của TikTok và được liệt kê vào danh sách doanh nghiệp nổi bật trên trang blog của TikTok.

Nhờ vậy, độ nhận biết của thương hiệu sẽ được nâng lên, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi đối với tệp người dùng năng động tương tác cao. Ngoài lợi ích dành cho doanh nghiệp, người dùng cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi trong tháng 6 như mã khuyến mãi từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Giao diện trang blog của TikTok

Nguồn: TikTok

“Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu Thương Hiệu Việt Thứ Bảy như một sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á. Thương Hiệu Việt Thứ Bảy trao quyền cho SMB thể hiện tiếng nói thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới thông qua nền tảng TikTok. Đây là cách chúng tôi hỗ trợ SMB phát triển trong bối cảnh đại dịch. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp SMB Việt Nam thấy rằng họ có thể tận dụng TikTok để triển khai các chiến dịch ý nghĩa nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh ”, ông An Bùi, Giám đốc Marketing Mảng Kinh doanh TikTok Việt Nam cho biết.

Theo Báo cáo của TikTok về các doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok for Business thực hiện vào tháng 1/2021, tại Việt Nam, cứ 3 doanh nghiệp SMB thì có 1 doanh nghiệp đã sử dụng TikTok và xếp hạng đây là nền tảng quảng cáo ưa thích của họ. Các doanh nghiệp này nhận thấy quảng cáo trên TikTok là một cách làm hiệu quả, đây là công cụ tiếp thị giúp thực hiện các mục tiêu kinh doanh.

Ông An Bùi

Nguồn: TikTok

Những phát hiện này là kết quả đáng tự hào và là minh chứng cho vai trò của TikTok trong việc hỗ trợ SMB tăng trưởng kinh doanh. “Mặc dù có nhiều kinh nghiệm sử dụng công cụ tiếp thị của nhiều nền tảng, tuy nhiên TikTok vẫn khiến tôi ngạc nhiên vì giao diện vô cùng đơn giản và dễ sử dụng. Với tỷ lệ ROI cao và tính hiệu quả, TikTok thực sự là nền tảng thiết yếu cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo TikTok trong tương lai”, ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Tiếp thị tại OKXE cho biết.

Ngoài những lợi ích mang đến cho SMB trong Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, TikTok cũng sẽ mở rộng sáng kiến này trên nền tảng thông qua In-Feed Ads và Brand Takeovers, hình thức quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng hiển thị toàn màn hình, từ đó hướng người dùng đến trang chủ lực của Thương Hiệu Việt Thứ Bảy trong suốt tháng 6.

In-Feed Ads

Nguồn: tabmedia


Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn đối với SMB trong khu vực. Theo Báo cáo của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), 70,6% doanh nghiệp siêu nhỏ và SMB đã buộc phải tạm ngừng hoạt động do đại dịch.

Bên cạnh sáng kiến Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, TikTok sẽ giúp SMB phục hồi bằng cách cung cấp thêm cho doanh nghiệp bộ công cụ, tài nguyên và phương pháp để kết nối với người dùng và tăng trưởng trong thời điểm khó khăn này:

Trung tâm tài nguyên dành cho các Doanh nghiệp nhỏ

Nguồn: TikTok


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Editor @ Brands Vietnam

Ngày 27/5/2021, TikTok – nền tảng video ngắn nhiều người sử dụng, chính thức giới thiệu “Thương Hiệu Việt Thứ Bảy”, sáng kiến mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Share This Article
Leave a comment