Tìm hiểu Bếp đám mây (Cloud Kitchen) qua mô hình kinh doanh của Tasty Kitchen

admin

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Khác với mô hình Cloud Kitchen cũ như Grab, Chef Station…, Tasty Kitchen nổi bật hơn trên thị trường khi sở hữu và chịu trách nhiệm toàn bộ chuỗi quy trình từ nguồn nguyên liệu đầu

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Khác với mô hình Cloud Kitchen cũ như Grab, Chef Station…, Tasty Kitchen nổi bật hơn trên thị trường khi sở hữu và chịu trách nhiệm toàn bộ chuỗi quy trình từ nguồn nguyên liệu đầu vào và đầu tư đội ngũ đầu bếp. Tasty Kitchen cũng lựa chọn phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Để phát triển mô hình này, cần có sự đầu tư rất lớn và khoảng thời gian nhất định.

Mô hình kinh doanh Canvas (Business Model Canvas) được thiết kế bởi Alexander Osterwalder Yves Pigneur, là một bản vẽ trực quan về 9 yếu tố được coi là quan trọng để định hình và duy trì tồn tại của một doanh nghiệp. Đây là một thành phẩm của chiến lược nhưng không phải là công cụ để thực thi chiến lược.

Mô hình này rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là trong giới khởi nghiệp, sau khi bản dịch của cuốn Business Model Generation xuất hiện trên thị trường. Chi tiết 9 yếu tố bạn có thể tham khảo thêm trên hình bên dưới.

Khác hoàn toàn mô hình Cloud Kitchen cũ như Grab, Chef Station… chỉ đơn thuần là bên thứ 3, có trách nhiệm tìm kiếm và kết nối khách hàng với nhà hàng, Tasty Kitchen nổi bật hơn trên thị trường khi sở hữu và chịu trách nhiệm toàn bộ chuỗi quy trình từ nguồn nguyên liệu đầu vào và đầu tư đội ngũ đầu bếp. Tasty Kitchen cũng lựa chọn phân khúc khách hàng trung và cao cấp, khác hẳn phần còn lại của thị trường giao món ăn và đồ uống. Để phát triển mô hình này, cần có sự đầu tư rất lớn và khoảng thời gian nhất định.

USP (Điểm bán hàng độc đáo): Tiên phong mang ẩm thực cao cấp đến tận nhà

Điểm bán hàng độc đáo này được xây dựng trên cơ sở:

Thực đơn: Đa dạng với phong cách ẩm thực Việt Fusion (món Việt và món ăn sáng tạo trên nền tảng món Việt giao thoa với ẩm thực quốc tế)

Tasty Kitchen kết hợp cùng California Fitness & Yoga

Không giống những mô hình Cloud Kitchen thông thường đây là bộ phận dễ bị lãng quên trong quá trình đầu tư, đội ngũ CSKH của Tasty được đào tạo bài bản và phân bổ phục vụ mỗi nhóm khách hàng riêng biệt giúp đảm bảo trải nghiệm của thực khách.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Founder & CEO @ FNB DIRECTOR – HoReCa Business School

Khác với mô hình Cloud Kitchen cũ như Grab, Chef Station…, Tasty Kitchen nổi bật hơn trên thị trường khi sở hữu và chịu trách nhiệm toàn bộ chuỗi quy trình từ nguồn nguyên liệu đầu

Share This Article
Leave a comment