Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu những thương hiệu đình đám nào?

Tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu những thương hiệu đình đám nào?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có nhiều biệt danh, nào là nhà hiền triết xứ Omaha, nghệ sĩ đàn banjo…, nhưng không chỉ có vậy.

Là giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của Berkshire Hathaway, tỷ phú Buffett đã tạo

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có nhiều biệt danh, nào là nhà hiền triết xứ Omaha, nghệ sĩ đàn banjo…, nhưng không chỉ có vậy.

Là giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của Berkshire Hathaway, tỷ phú Buffett đã tạo dựng một đế chế bằng cách mua cổ phần tại các công ty mà ông tin tưởng. Phần nhiều trong số đó là các thương hiệu dễ nhận biết trong cuộc sống hàng ngày của mọi người – từ tương cà đến sô-cô-la.

Dưới đây là những thương hiệu nổi tiếng mà Berkshire Hathaway của tỷ phủ Buffett đang sở hữu.

8272Heinz 1448815703

Sau nhiều năm để mắt đến H.J. Heinz, năm 2014 tỷ phú Buffett đã đạt được thỏa thuận mua lại hãng sản xuất tương cà này. Berkshire Hathaway và 3G Capital Management thông báo sẽ chi 72,5 USD/cổ phiếu, hay 23,3 tỷ USD, để mua lại Heinz.

Buffett từng tuyên bố với CNBC hồi tháng 2/2013 rằng Heinz là một mẫu công ty với những thương hiệu tuyệt vời.

8272FruitoftheLoom 1448815690

Năm 2001, Berkshire tuyên bố mua lại Fruit of the Loom khi hãng này đứng trước nguy cơ phá sản.

Fruit of the Loom là thương hiệu lâu đời và đáng tin cậy. Năm 1871, Fruit of the Loom được đăng ký thương hiệu, trở thành một tỏng những thương hiệu lâu đầu nhất thế giới – trước thời điểm phát minh ra bóng đèn điện, xe hơi và điện thoại.

8272BenjaminMoore 1448815677

Năm 2000, Berkshire thông báo sẽ mua thương hiệu sơn Benjamin Moore.

Công ty Benjamin Moore năm 2014 đã lên trang nhất khi Buffett cho biết ông đã thay thế giám đốc điều hành công ty để giữ lời hứa không bán sản phẩm sơn của công ty trong các cửa hàng bán lẻ quy mô lớn hoạt động độc lập (big-box store).

Buffett cho biết, ông miễn nhiệm giám đốc điều hành Denis Abrams vì ông này chuẩn bị ký thỏa thuận bán sản phẩm thông qua một nhà bán lẻ quy mô lớn.

8272Geico 1448815666

Năm 1996, Geico trở thành công ty con của Berkshire khi Buffett mua nốt số cổ phần còn lại của Geico mà trước đó Berkshire không sở hữu.

Geico – Công ty Bảo hiểm Công chức (Government Employees Insurance Company) – tăng trưởng khi người tiêu dùng cảm thấy thuận tiện hơn khi mua bảo hiểm trực tuyến hoặc bằng điện thoại thay vì phải đến tận đại lý. Năm 2013, Geico trở thành công ty bảo hiểm ôtô lớn thứ 2 tại Mỹ, đứng sau State Farm Insurance.

8272NebraskaFurnitureMart 1448815653

Buffett rất thích đồ nội thất. Và một phần quan trọng trong ngày cuối tuần Berkshire là giảm giá cho các cổ đông tại Nebraska Furniture Mart và cửa hàng trang sức Borsheims – cả 2 đều ở Omaha.

Cùng với việc mua sắm, khách hàng cũng sẽ được tham dự các buổi trình diễn kỳ ảo với sự xuất hiện của bản thân tỷ phú Buffett. Ông thường xuyên tham gia các cuộc đấu cờ và thi đấu bóng bàn với khách mua sắm. Berkshire mua lại Nebraska Furniture Mart năm 1983 trong thương vụ trị giá 60 triệu USD.

8272BorsheimsFineJewelryGifts 1448815638

Chuỗi cửa hàng trang sức và quà tặng Borsheims trở thành công ty con của Berkshire kể từ năm 1989.

8272NetJets 1448815625

Sau 3 năm trở thành một trong những ông chủ của NetJets, Buffett đam mê đến mức ông mua lại toàn bộ công ty vào năm 1998.

Số khách hàng của công ty máy bay tư nhân này tăng mạnh khi kinh tế Mỹ hồi phục. Ngày càng có nhiều hơn khách hàng tham gia vào tham gia chương trình thẻ hội viên của NetJets và những người chủ hiện nay của công ty cũng bay cùng với hãng nhiều hơn, giám đốc điều hành NetJets Jordan Hansell và Buffett cho CNBC biết như vậy.

8272ThePamperedChef 1448815611

Năm 2002, Berkshire thông báo sẽ mua lại The Pampered Chef, công ty sản xuất dụng cụ làm bếp.

The Pampered Chef tung ra một chiến lược thông minh, khuyến khích người tiêu dùng bán sản phẩm nhà bếp như dụng cụ bóc vỏ và dụng cụ đánh trứng, đánh kem tại các bữa tiệc tại nhà, hệ thống bán hàng trực tiếp mà nhiều công ty như Tupperware và Mary Kay đã sử dụng trong nhiều năm.

8272SeesCandies 1448815598

Berkshire Hathaway mua lại công ty sản xuất kẹo quy mô nhỏ trụ sở tại California này vào năm 1972 và kể từ đó See’s Candies trở thành một phần không thể thiếu trong các chương trình cuối tuần của Berkshire.

Điều đáng chú ý là See’s là doanh nghiệp chất lượng cao đầu tiên mà Berkshire mua lại. Trước đó, Berkshire tập trung vào các tài sản được đánh giá thấp – có thể mua lại với giá rẻ. Việc mua lại See’s đã giúp Berkshire thực hiện cam kết mua lại các doanh nghiệp có danh tiếng và thương hiệu nổi tiếng.

Sản phẩm truyền thống và bán chạy của See’s gồm hộp sô-cô-la và kẹo que.

8272DairyQueen 1448815585

American Dairy Queen – công ty con của Berkshire – cung cấp đồ ăn mang tính đặc trưng gồm món kem và tráng miệng Dilly Bars.

Buffett có thể là một tỷ phú nhưng ông lại nổi tiếng là thường xa lánh những món ăn đắt tiền. Trong một chuyến viếng thăm nhà hàng Four Seasons tại New York City mới đây, Buffett nằng nặc đòi dùng bữa với Dairy Queen và Coca Cola, theo tờ New York Post.

Nhật Trường / CNBC

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có nhiều biệt danh, nào là nhà hiền triết xứ Omaha, nghệ sĩ đàn banjo…, nhưng không chỉ có vậy.

Là giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của Berkshire Hathaway, tỷ phú Buffett đã tạoTỷ phú Warren Buffett đang sở hữu những thương hiệu đình đám nào?

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đường gập ghềnh của Kazuo Hirai
Next Post: Thăng tiến trong nghề nghiệp: Cách nghĩ để thành công (Phần 2) ❯

You may also like

Branding
Bài học thiết kế của Coca-Cola
Tháng Một 3, 2023
Branding
Alibaba và Tencent đã đặt cược những gì để có ngày hôm nay?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Mỹ phẩm Đại Việt Hương, niềm tự hào của mỹ phẩm Việt
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sách gối đầu giường của các bộ óc kinh doanh hàng đầu
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown