Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 17 ngày xây dựng phong cách sống hiệu suất (Phần cuối)

17 ngày xây dựng phong cách sống hiệu suất (Phần cuối)

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

MEGA GURU™ learning

Thật vui gặp lại bạn. Cũng như thói quen hoàn tất của một người hiệu suất cao – có khởi đầu thì chúng ta cũng có kết thúc. Và hi vọng đây sẽ là một kết thúc có hậu cho Hành trình chinh phục Phong cách sống Hiệu suất

MEGA GURU™ learning

Thật vui gặp lại bạn. Cũng như thói quen hoàn tất của một người hiệu suất cao – có khởi đầu thì chúng ta cũng có kết thúc. Và hi vọng đây sẽ là một kết thúc có hậu cho Hành trình chinh phục Phong cách sống Hiệu suất của bạn. Và tôi dám cá rằng, từng giây phút bạn đọc nó, sẽ… không lấy thời gian của bạn, mà ngược lại.

Định luật kiểm soát nói rằng: bạn kiểm soát cuộc sống hoặc bị cuộc sống kiểm soát. Tức là, càng cảm thấy tích cực về chính mình, bạn càng cảm nhận được mình đang kiểm soát cuộc sống – và ngược lại. Và nó có một ràng buộc với Định luật tự do: càng kiểm soát được cảm xúc tiêu cực, bạn càng gia tăng tinh thần tích cực, khiến bạn có được cảm giác kiểm soát, từ đó bạn càng có được nhiều tự do. Và ngược lại, đương nhiên rồi. Dễ hiểu phải không?

Theo logic đó, những “chuyên gia về hiệu suất” thực chất chính là những người có biểu hiện bề ngoài rất tự tại, chuyên nghiệp, chỉn chu – bởi họ kiểm soát được cảm xúc nhờ liên tục tạo ra thành quả. Tôi cũng cảm thấy khá ư là thích thú bài học này học được từ Brian Tracy, khi tự quán chiếu lại hầu hết những thành tựu trước nay.

kiemsoatcuocsong 1511457787

Chắc chắn rồi, nếu cảm được nó, bạn sẽ không chỉ giải phóng nút thắt về những niềm tin sai lầm rằng chúng ta sẽ trở nên gò bó, bận rộn & mất tự do khi làm việc hiệu quả; mà còn giúp bạn có được tự do ngay lập tức, khi bạn bảo vệ cảm xúc tích cực của chính mình.

Thứ nhất, Quản lý thời gian chính là chìa khoá đến tương lai.

Mọi thứ giá trị đều phải quy đổi bằng thời gian. Tức là, chính cách bạn tận dụng thời gian của mình, chứ không phải số tiền bạc bạn kiếm được mới quyết định tương lai của bạn. Người càng thành công giàu có, càng nhận ra nguồn lực lớn nhất mà con người có được là thời gian và ý thức sâu sắc về kỹ năng này. Và một sự thật nữa là: càng lên cao, công việc càng phát sinh phức tạp, bạn càng cần tìm hiểu nhiều ngóc ngách trị liệu về tâm lý học quản trị thời gian. Bạn có thể phản đối điều này nếu bạn muốn, nhưng tin tôi đi, nó phức tạp hơn bạn tưởng nhiều đấy.

“Hỡi thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ, tôi sẽ trả cho bạn một triệu đô xanh”.

Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

Do vậy, bạn quyết định sẽ tận dụng thời gian của mình để đi tới tương lai mà bạn muốn. Bằng cách nào? Chìa khóa thứ 02 ngay sau đây sẽ là lời giải.

Thứ hai, Thời gian duy nhất bạn có là lúc này.

thoigianlamoithubancolucnay 1511457965

Hãy quên đi khái niệm quá khứ hay tương lai khi nói về quản lý thời gian. Hãy tập trung vào hôm nay, giờ này, phút này, giây này. Quản lý thời gian của bạn ngay bây giờ, và tương lai tự nó sẽ diễn ra một cách trơn tru.

Bởi lẽ, khi bạn quản lý tốt từng phút, bạn không cần quản lý giờ; khi bạn quản lý tốt từng giờ, bạn không cần quản lý ngày; khi bạn quản lý tốt từng ngày, bạn không cần quản lý tuần. Cứ thế thôi. Và bằng cách này hay cách khác, hãy luôn khiến từng phút giây trở nên giá trị.

Thứ ba, Hành trình về năng suất không có hồi kết.

Khi một học viên hỏi Brian Tracy: “Tôi phải học đến khi nào thì mới đạt được sự cân bằng trong cuộc sống và công việc?” Brian đã trả lời bằng một câu hỏi: “Theo bạn thì khi nào một người đi thăng bằng trên dây phải giữ sự thăng bằng đó?”. Câu trả lời là Mọi lúc.

canbangtrenday 1511458107

Thông thường, mọi người có tâm lý chờ đợi cuối tuần để được nghỉ ngơi; đợi đến cuối tháng để được du lịch; đợi đến cuối năm để được thưởng; và đợi đến tuổi về hưu để được tự do — bởi họ, thật tội nghiệp, cứ mãi tin rằng “năng suất” đó là một điểm đến. KHÔNG ĐÚNG. Và nếu có một điểm đến nào đó, nó chẳng qua chỉ là những trạm nghỉ chân để nạp năng lượng cho hành trình chạy tiếp sức suốt đời của bạn thôi.

Nhờ đó, bạn sẽ không còn quá vui hay quá buồn, không quá hưng phấn hay quá lo âu, mà luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, kiểm soát và cân bằng — đặc biệt là mỗi khi có những áp lực, hãy luôn tự nhủ: “Đây chỉ là một điểm thắt trên hành trình vạn dặm mà thôi, những điều tốt đẹp vẫn chờ tôi phía trước và luôn có cách thức để gỡ được những nút thắt này”.

Tôi xin kết luận ngắn gọn về 03 chìa khoá của lãnh đạo gồm: ưu tiên, năng suất và kết quả. Ai cũng biết điều này. Nhưng bạn có biết, cái gốc của nó chính là kỹ năng quản lý thời gian không? Cho phép tôi giải thích…

Về ưu tiên: Stephen R. Covey từng nói, “Điều quan trọng nhất là luôn giữ cho điều quan trọng nhất trở nên quan trọng nhất”. Áp lực lớn nhất của lãnh đạo là KẾT QUẢ, và ông ta quán triệt nguyên lý Pareto, hay còn gọi là quản lý ưu tiên trong công việc để tạo ra kết quả.

Về năng suất: khi biết chính xác việc gì là ưu tiên, lãnh đạo sẽ tạo ra kết quả bằng sự tập trung, bền bỉ & kiểm soát — chứ không phải là người chỉ tay 05 ngón, bởi vốn lãnh đạo là hình mẫu của việc làm gương mà.

Về kết quả: 1001 định nghĩa về lãnh đạo đều chỉ xoay quanh kết luận: tạo ra kết quả & giúp người khác tạo kết quả. Kết quả là niềm tin cuối cùng. Mà bản chất sau cùng của năng suất, cũng chính là tạo kết quả.

nenmonglanhdao 1511458355

Khi băng qua hành trình này, bạn, một cách tự nhiên, có xu hướng phát triển kỹ năng lãnh đạo của bản thân.

Khi bạn biết trước chính xác những tưởng thưởng tương trong công việc, bạn sẽ luôn có đủ động lực để rèn giũa kỹ năng này bén ngọt hơn, tập trung hơn & hướng đến kết quả nhiều hơn.

Và 07 thành quả, theo thống kê từ hàng triệu những người đạt hiệu suất cao nhất trong hầu hết các lĩnh vực trên thế giới, đó là:

Cuối cùng, bạn nhận được sự tôn trọng & ngưỡng mộ của mọi người, lời nói có trọng lượng hơn, đề xuất dễ được chấp thuận hơn & khả năng tự ra quyết định của bạn cao hơn hẳn mọi người.

Nhiệm vụ của bạn lúc này, là phải đặt ra những giới hạn vượt trên cả những giới hạn năng lực của chính mình. Và xin nhớ, đừng trở nên bận rộn hơn, hãy trở nên năng suất hơn.

Mến chúc bạn phăng phăng trên hành trình chinh phục kỹ năng này, thậm chí biến nó thành một phong cách sống của bạn. Bằng cách nào đây? Chờ đón & tìm đọc những bài viết “rút ruột” của tôi dành tặng bạn về đề tài này. Và hơn hết, không quên nhận MIỄN PHÍ toàn bộ khoá học về Tâm lý học Hiệu suất – dành riêng cho bạn, nếu điều đó có ý nghĩa với bạn. Tìm hiểu ngay tại đây.

Nguyễn Khắc Long

Chuyên gia Huấn luyện Năng lực Doanh nghiệp

Xem lại Phần 1

Xem lại Phần 2
Xem lại Phần 3


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

MEGA GURU™ learning

Thật vui gặp lại bạn. Cũng như thói quen hoàn tất của một người hiệu suất cao – có khởi đầu thì chúng ta cũng có kết thúc. Và hi vọng đây sẽ là một kết thúc có hậu cho Hành trình chinh phục Phong cách sống Hiệu suất17 ngày xây dựng phong cách sống hiệu suất (Phần cuối)

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: “Không đủ hàng bán” sau tung hàng, hãy cẩn trọng!
Next Post: The Smarties 2014 và những câu chuyện lay động lòng người ❯

You may also like

Branding
Ngành hàng tiêu dùng tiếp tục hút mạnh vốn ngoại
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nếu chọn bán mình, Facebook có thể đã “chết” cùng Yahoo
Tháng Một 3, 2023
Branding
ChatGPT là gì, nó ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sting dâu – Con bò sữa của PepsiCo Việt Nam Thị trường nước giải khát tại Việt Nam ngày một khốc liệt, tăng trưởng cao hàng năm, nhà sản xuất trong cũng như ngoài nước liên tục tung ra các sản phẩm mới, hay thay đổi bao bì sản phẩ
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown