Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 5 Bài học lãnh đạo của CEO Netflix

5 Bài học lãnh đạo của CEO Netflix

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Để tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành kênh truyền hình online đầu tiên phủ sóng toàn cầu, Neflix cho biết trong năm 2016 này sẽ mở rộng dịch vụ truyền hình đến 130 quốc gia.

Quyết định táo bạo này được CEO Reed Hastings

Để tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành kênh truyền hình online đầu tiên phủ sóng toàn cầu, Neflix cho biết trong năm 2016 này sẽ mở rộng dịch vụ truyền hình đến 130 quốc gia.

Quyết định táo bạo này được CEO Reed Hastings công bố tại CES 2016 hồi đầu tháng 1 vừa rồi. Reed Hastings vốn là thế: táo bạo, và thành công!

Với tài sản 1 tỷ USD, Reed Hastings đã được “gọi tên” trong danh sách tỷ phú thế giới 2015 của Forbes. Nhưng với công chúng, Reed Hastings không chỉ là một doanh nhân, ông còn thường xuyên xuất hiện trong vai trò là một nhà từ thiện giáo dục.

Hiện thực hóa ý nguyện chia sẻ và định hướng tầm nhìn của mình cho thế hệ trẻ, trong một lần phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Trường kinh doanh Stanford, Reed Hastings đã nói về 5 bài học mà ông có được từ kinh nghiệm làm lãnh đạo trên cương vị CEO 18 năm ở Netflix. Đó là:

Khi Neflix được thành lập vào năm 1997, muốn xem một bộ phim ở nhà người Mỹ có thói quen đến một cửa hàng video gần nhất, thuê một đĩa DVD hoặc băng VHS và sau đó cố gắng để trả lại đúng thời hạn.

Hastings kể, ý tưởng thành lập Netflix nảy ra khi ông gặp rắc rối về thời hạn trả đĩa. Ông nhận ra rằng những chiếc đĩa nhựa có đủ dung lượng cho một số lượng lớn các dữ liệu và đủ nhẹ để ý tưởng cho thuê chúng qua thư tín trở nên khả thi.

Ảnh: Entertainment Master Class

Lúc đó, Blockbuster với hệ thống 9.000 cửa hàng và 60.000 nhân viên được xem là chuỗi cửa hàng cho thuê video lớn nhất lại phản ứng chậm trước sự phát triển của thị trường. Blockbuster đã không xem Netflix là một mối đe dọa thật sự cho đến năm 2004.

“Blockbuster có quy mô lớn hơn Netflix tới 15 lần và nếu họ “để ý” tới chúng tôi sớm hơn hai năm, có lẽ họ đã giành chiến thắng”, Hastings cho biết.

Một trong những bí quyết lãnh đạo mà Hastings rất hay nhắc đến là “đưa ra quyết định càng ít càng tốt”.

Quyết định sản xuất bộ phim nổi tiếng Hosue of Cards là một trong những dự án lớn, nhưng cuộc họp để thông qua dự án chỉ kéo dài 30 phút. Với nền móng và những chi tiết định hình cho bộ phim đã được các nhân viên xây dựng và thiết kế sẵn, việc ra quyết định của Hastings trở nên dễ dàng hơn.

“Điều này tạo ra một niềm tin rằng nếu tôi muốn tạo sự khác biệt, tôi có thể làm được điều đó”, ông nói, “Tự do là một phần của văn hóa tại Netflix. Cái còn lại là trách nhiệm”.

Chính sự tự do và trách nhiệm của nhân viên luôn đi đôi với nhau đã tạo ra một nền văn hóa hiệu suất cao ở Netflix.

Hastings cho biết, ở Netflix, “Hoàn thành tốt nghĩa vụ luôn nhận được những sự đối đãi hào phóng. Điều này áp dụng với mọi người”.

Ảnh: TechnoBuffalo

Hastings khuyên các CEO trẻ tuổi nên ghi nhớ trang 86 cuốn sách Beyond Entrepreneurship của tác giả James Collins, “Bạn phải chiến đấu chống lại ý tưởng rằng khi bạn có nhiều người hơn, văn hóa công ty ngày càng tệ hơn”.

Tại Netflix, Hastings nhận ra rằng công ty trở nên tốt hơn đáng kể khi có nhiều bộ óc suy nghĩ chung một vấn đề.

“Nếu bạn có 1.000 người thực sự suy nghĩ chu đáo về cách làm thế nào để cải thiện, bạn sẽ phát triển nhiều hơn khi bạn chỉ có 100 người”, Hastings nói.

Một số công ty hoạt động theo nguyên tắc đặt việc phát triển sản phẩm tốt nhất lên hàng đầu. Đó là khi toàn thể mô típ của công ty vận hành theo một CEO tài giỏi, một con người của sản phẩm, tựa như cựu CEO Apple Steve Jobs.

Tuy nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân có thể là một yếu tố bất lợi cho công ty. Theo Hastings, bạn sẽ xây dựng được một công ty trường tồn nếu biết nuôi dưỡng nhiều tài năng.

“Netflix tập trung vào việc đem lại sự thoải mái và tự do cho mỗi nhân viên trong việc đóng góp ý kiến. Họ có thể đưa ra những điều sai lầm, tất nhiên, nhưng bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều ý tưởng tuyệt vời”, ông chia sẻ.

Ảnh: Randi Lynn Beach / Los Angeles Times

Netflix đã thực hiện một sự thay đổi căn bản trong mô hình kinh doanh của mình trong năm 2009, khi tách kinh doanh đặt hàng qua điện tín ra khỏi mảng kinh doanh trực tuyến và tính phí riêng. Việc này được dự kiến sẽ mang lại tỷ lệ tăng trưởng 60% cho công ty.

Tuy nhiên, người tiêu dùng và thị trường chứng khoán ghét kế hoạch này, điều đó khiến công ty đi giật lùi. “Chúng tôi bị ám ảnh về những gì đã xảy ra với Kodak và AOL, khi cả hai công ty cố gắng bám trụ ngành kinh doanh cốt lõi và bỏ qua những cơ hội lớn. Chúng tôi cho rằng, Netflix cần thay đổi nhiều hơn và điều đó đồng nghĩa với việc gia tăng những sai lầm”, Hastings nói.

Khi nhìn lại, Hastings cũng thấy khoảng thời gian thay đổi đó thật khủng khiếp, mặc dù vậy ông vẫn tin rằng thay đổi là điều cần nghĩ đến.

Văn Lộc / Inc.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Để tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành kênh truyền hình online đầu tiên phủ sóng toàn cầu, Neflix cho biết trong năm 2016 này sẽ mở rộng dịch vụ truyền hình đến 130 quốc gia.

Quyết định táo bạo này được CEO Reed Hastings5 Bài học lãnh đạo của CEO Netflix

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đã có 7 thương hiệu Việt nhượng quyền ra nước ngoài
Next Post: Bùng nổ đêm gala sự kiện sáng tạo Vietnam Halography 2016 ❯

You may also like

Branding
Khám phá bí quyết pha cà phê ngon nhất của các “Đại sứ cà phê Việt”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Top 100 thương hiệu toàn cầu – Ngành công nghiệp ô tô: “Sống sót” trong thời đại công nghệ Với tình trạng cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay, các thương hiệu ô tô dần nhận thấy họ cần chuyển từ mô
Tháng Một 3, 2023
Branding
TPBank ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Tháng Một 3, 2023
Branding
FMCG chi ngàn tỷ đồng cho quảng cáo
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown