Am hiểu công ty, tự tin phỏng vấn: Tập đoàn Unilever Việt Nam

admin

Digital Executive

Nếu bạn giống như tôi, chuẩn bị đi phỏng vấn tại Unilever, bài viết dưới đây sẽ dành cho bạn. Bài viết này do tôi tự tổng hợp để chuẩn bị cho những câu hỏi phỏng vấn liên quan đến công ty, thể hiện sự qua<

Digital Executive

Nếu bạn giống như tôi, chuẩn bị đi phỏng vấn tại Unilever, bài viết dưới đây sẽ dành cho bạn. Bài viết này do tôi tự tổng hợp để chuẩn bị cho những câu hỏi phỏng vấn liên quan đến công ty, thể hiện sự quan tâm và chủ động của tôi dành cho công việc ứng tuyển.

Bài viết có thể còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được thêm thông tin chia sẻ, góp ý của các bạn để bổ sung cho những hiểu biết của sinh viên về tập đoàn Unilever Việt Nam.

Sau bài này, tôi sẽ viết tiếp về thông tin cần chuẩn bị cho phỏng vấn tại P&G, Nestle, Coca-Cola, Pepsi, rất mong nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của các bạn.

Giới thiệu

Unilever là một doanh nghiệp đa quốc gia, được Anh và Hà Lan thành lập, chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm… hàng đầu trên thế giới. Ra đời năm 1930 từ sự sáp nhập của 2 doanh nghiệp là Lever Brothers (công ty sản xuất xà bông tại Anh) và Magarine Unie (doanh nghiệp sản xuất bơ thực vật ở Hà Lan), trụ sở chính của doanh nghiệp Unilever hiện nay được đặt tại 2 nơi là Luân Đôn và Rotterdam.

Sứ mệnh

Sứ mệnh của Unilever là: “To add vitality to life” (Tiếp thêm sinh khí cho cuộc sống).

Thương hiệu và Ngành hàng

Công ty này sở hữu nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm, sản phẩm giặt tẩy, mỹ phẩm của thế giới. Unilever sử dụng khoảng 180.000 nhân công và có doanh số gần 40 tỷ Euro hay hơn 62 tỷ Euro năm 2005.

Hiện nay Unilever đang kinh doanh 3 dòng sản phẩm chính là:

Với 3 dòng sản phẩm hiện nay Unilever đang sở hữu hơn 400 nhãn hiệu, trong đó có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng nhất có thể kể đến OMO, Surf, Lux, Dove, Knorr Comfort, Vaseline, Hazeline, Ponds, P/S, Signal, Close Up, AXE, Rexona, Vim, Cif (Jif), Sunsilk, Sunlight,..

Đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Unilever là hãng Procter & Gamble (P&G), Nestlé, Kraft Foods, Mars Incorporated, Reckitt Benckiser và Henkel.

Là một công ty đa quốc gia việc mở rộng kinh doanh và đặt nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu của Unilever. Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever.

Unilever Việt Nam thực chất là tập hợp của ba công ty riêng biệt : Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại Thành phố Hồ chí Minh và Công ty Best Food cũng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Unilever Việt Nam hiện nay có 5 nhà máy tại Hà Nội, Củ chi, Thủ Đức và khu công nghiệp Biên Hoà. Công ty hiện tại có hệ thống phân phối bán hàng trên toàn quốc thông qua hơn 350 nhà phân phối lớn và hơn 150.000 cửa hàng bán lẻ. Hiện nay công ty đạt mức tăng trưởng khoảng 35-40% và tuyển dụng hơn 2,000 nhân viên. Ngoài ra công ty còn hợp tác với nhiều nhà máy xí nghiệp nội địa trong các hoạt động sản xuất gia công, cung ứng nguyên vật liệu sản xuất và bao bì thành phẩm. Các hoạt động hợp tác kinh doanh này đã giúp Unilever Việt Nam tiết kiệm chi phí nhập khẩu hạ giá thành sản phẩm, để tăng cường sức cạnh tranh của các sản phẩm của công ty tại thị trường Việt Nam, đồng thời công ty cũng giúp đỡ các đối tác Việt Nam phát triển sản xuất, đảm bảo thu nhập cho các nhân viên và tạo thêm khoảng 5,500 việc làm.

Ngoài các hoạt động kinh doanh Unilever Việt Nam cũng tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hôi, nhân đạo và phát triển cộng đồng. Hàng năm công ty đóng góp khoảng 2 triệu đô la vào hoạt động phát triển cộng đồng tại Việt Nam và công ty đã vinh dự được nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ nước ta vì “ đã có thành tích trong sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội, nhân đạo, giáo dục, giáo dục sức khỏe cộng đồng”.

Nguồn: Sưu tầm

Trên thị trường toàn cầu

Tại thị trường Việt Nam

Ở Việt Nam mình không tìm thấy thông tin doanh số của Unilever Việt Nam, bạn nào biết thì bổ sung giúp mình trong comment bên dưới nhé.

Dòng thực phẩm dùng cho chế biến và ăn uống

Dòng sản phẩm vệ sinh và chăm sóc cá nhân.

Dòng sản phẩm giặt tẩy cho quần áo và đồ dùng trong nhà.

Nguồn: Unilever Việt Nam

Internships at Unilever

Là thực tập viên tại Unilever, bạn sẽ rèn luyện được tinh thần trách nhiệm trong công việc, làm việc cùng ban quản lý của Unilever là người sẽ thiết lập mục tiêu và đánh giá năng lực làm việc cho bạn.

Nếu bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đây sẽ là bệ phóng giúp bạn tiến bước nhanh chóng vào chương trình Future Leaders Programme. Chúng tôi đánh giá cao sự khác biệt và công hiến bạn đã mang lại cho doanh nghiệp. Hãy tiến bước và trở thành một phần trong Unilever, cùng làm việc để tạo dựng nên thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Tiêu chuẩn để trở thành nhà lãnh Unilever:

Chuẩn mực nhà lãnh đạo là thái độ chúng tôi mong nhìn thấy ở các nhân viên. Họ ứng biến được trong công việc và văn hoá.

Dưới đây là một số một tả ngắn:

Unilever Future Leaders Programme

Phải mất một vài năm để sinh viên giỏi mới ra trường để trở thành nhà quản lý. Để đạt được cũng cần có sự khéo léo, cộng thêm niềm đam mê và luôn có tinh thần cống hiến để trở thành một người lãnh đạo tuyệt vời. Chương trình nhà Lãnh Đạo tương lai là lựa chọn tốt nhất cho bạn tạo sự khác biệt lớn trong việc phát triển trở thành nhà lãnh đạo trong kinh doanh, không chỉ chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn mà còn xây dựng nên tính tích cực trong con người bạn.

Why UFLP?

Thành quả đạt được

Sau chuỗi chương trình, bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo Unilever tài năng với sự rất khác biệt. Bạn trở nên chuyên nghiệp như nhiều người, vận hành trong tập đoàn toàn cầu với sứ mệnh “Làm tốt bằng cách thực hiện tốt”, điều khiển doanh nghiệp cùng sự phát triển bền vững, môi trường sách & trách nghiệm cộng đồng. Trên tất cả, bạn và mọi người xung quanh sẽ nhận được những điều tốt đẹp này.

=============

Bài viết có thể còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được thêm thông tin chia sẻ, góp ý của các bạn để bổ sung cho những hiểu biết của sinh viên về tập đoàn Unilever Việt Nam.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Digital Executive

Nếu bạn giống như tôi, chuẩn bị đi phỏng vấn tại Unilever, bài viết dưới đây sẽ dành cho bạn. Bài viết này do tôi tự tổng hợp để chuẩn bị cho những câu hỏi phỏng vấn liên quan đến công ty, thể hiện sự qua<

Share This Article
Leave a comment