Cách tạo kế hoạch marketing digital B2B

admin

Cách áp dụng Khung lập kế hoạch RACE và SOSTAC® của chúng tôi vào kế hoạch marketing digital B2B
Chúng tôi tự hào cung cấp cho bạn nội dung mà bạn có thể áp dụng trực tiếp cho công ty của mình – cho dù bạn là một công ty mới thành lập đang

Cách áp dụng Khung lập kế hoạch RACE và SOSTAC® của chúng tôi vào kế hoạch marketing digital B2B

Chúng tôi tự hào cung cấp cho bạn nội dung mà bạn có thể áp dụng trực tiếp cho công ty của mình – cho dù bạn là một công ty mới thành lập đang phát triển đang cố gắng tạo dấu ấn trong thị trường cạnh tranh hay một nhà lãnh đạo ngành đang thực hiện bước tiếp theo để mở rộng toàn cầu. Các kế hoạch marketing digital của chúng tôi được các thành viên từ khắp nơi trên thế giới sử dụng trong nhiều ngành khác nhau, đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo một loạt kế hoạch marketing mẫu mới. Các kế hoạch ví dụ này sẽ cho bạn thấy cách khuôn khổ lập kế hoạch RACE của chúng tôi có thể áp dụng cho các ngành cụ thể và giúp bạn đặt mục tiêu có thể đạt được cho các hoạt động marketing của mình.

Chúng kết hợp hai phương pháp đã được công nhận để cấu trúc các kế hoạch marketing digital được sử dụng xuyên suốt Bộ công cụ chiến lược digital – RACE Digital Marketing Planning™ của Smart Insights và SOSTAC® của PR Smith.

Ví dụ về kế hoạch marketing digital đầu tiên của chúng tôi dành cho ngành bao bì B2B!

Tải xuống Tài nguyên cao cấp của chúng tôi – ví dụ về kế hoạch marketing digital B2B – ngành bao bì

Một ví dụ về kế hoạch marketing digital mà bạn có thể sử dụng để hiểu cách một công ty B2B có thể sử dụng khuôn khổ SOSTAC® và RACE để lập kế hoạch dài hạn.

Truy cập Ví dụ về kế hoạch marketing digital B2B – ngành bao bì

Vậy làm thế nào để bạn tạo một kế hoạch marketing B2B?

Đầu tiên, bất kỳ kế hoạch nào cũng cần bắt đầu bằng bản tóm tắt chiến lược digital của bạn. Điều này giúp các nhà quản lý và các bên liên quan dễ dàng hiểu được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà bạn sẽ đạt được khi đọc toàn bộ kế hoạch. Chia chúng thành một ma trận RACE và dựa trên các chiến lược, chiến thuật và KPI, như trong ví dụ bên dưới.

Trong phân tích tình huống của mình, bạn cũng cần bao gồm phân tích bên trong và bên ngoài để hiểu đầy đủ về thị trường rộng lớn hơn mà bạn đang hoạt động, thị phần hiện tại cũng như các kênh và chiến thuật marketing hiện tại của bạn để hiểu liệu bạn có đang khai thác hết tiềm năng của chúng hay không – tất cả được tóm tắt trong ma trận SWOT/TOWS. Hãy nhớ đưa vào phân tích tình huống của bạn:

 

Bây giờ bạn đã xem xét các quy trình nội bộ và thị trường bên ngoài, bước tiếp theo của bạn là gì? Bạn mong muốn đạt được điều gì trong 90 ngày, 6 tháng hay 12 tháng tới? Đặt mục tiêu của bạn THÔNG MINH và giúp cải thiện các vấn đề chính mà bạn đã tìm thấy trong nghiên cứu của mình.

Nếu bạn nhận thấy rằng phạm vi tiếp cận của mình đang giảm và không có nhiều khách hàng truy cập vào trang web của bạn thì bạn đã đặt ra mục tiêu gì để cải thiện điều này?

Chiến lược phân khúc và nhắm mục tiêu của bạn là gì? Trước tiên, không cần biết personas của bạn trong phân tích tình huống, nó sẽ giúp hiểu cách bạn dự định phân khúc họ để nhắm mục tiêu họ với nội dung có liên quan vào đúng thời điểm. Bạn có thể thực hiện các phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau:

Vậy là bạn đã tạo các mục tiêu dựa trên phân tích tình huống của mình, bạn đã chọn chiến lược nhắm mục tiêu và phân đoạn cơ sở dữ liệu của mình, bây giờ làm thế nào để bạn thực sự tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới đó?

Nhiều chiến thuật có thể đóng góp vào một mục tiêu để đạt được mục tiêu của bạn. Hãy nghĩ về tất cả các chiến thuật bạn có thể làm để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn:

Bạn cần làm gì để đạt được chiến thuật của mình?

Đầu tiên, nếu đang tập trung vào marketing nội dung, bạn sẽ cần tạo “nội dung chính”.

Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn sẽ cần suy nghĩ về nội dung vừa giải trí/thích thú cho khán giả, vừa giáo dục họ về công ty và sản phẩm của bạn. Hãy nghĩ về sách trắng, hướng dẫn miễn phí, đồ họa thông tin, v.v. thứ gì đó có thể dễ dàng chia sẻ trực tuyến để tăng phạm vi tiếp cận hơn nữa.

Nếu bạn đang tập trung vào việc xây dựng liên kết trong nước, trước tiên bạn cần lập một danh sách. Hoặc, nếu bạn đang tập trung vào SEO, hãy thử và xác định các từ khóa có mục đích cao. Hãy nghĩ về những hành động nhỏ hơn cần được thực hiện để đạt được chiến thuật rộng hơn của bạn.

Bạn đã nghĩ về nam châm dẫn đầu B2B của mình chưa?

 

 

Bạn sẽ đo lường kết quả và ghi điểm cải tiến như thế nào?

Bạn có thể thấy trang tổng quan marketing digital RACE của chúng tôi hữu ích khi báo cáo về các tính năng hàng đầu trong tháng- theo tháng hoặc theo năm.

Thử nghiệm nào được áp dụng trong trường hợp bạn không thấy kết quả mình cần?

Tác giả Carolanne Mangles

Carolanne Mangles Dig DipM là Giám đốc marketing digital của Click Travel, một nền tảng đặt chỗ du lịch của công ty đã giành giải thưởng. Cô ấy là chuyên gia về B2B SaaS và thích lập kế hoạch cũng như tối ưu hóa toàn bộ hành trình của khách hàng trên tất cả các kênh digital để tạo nhận thức về thương hiệu, trải nghiệm người dùng tuyệt vời và bản sao thực sự bán được lợi ích của sản phẩm. Cô ấy trước đây là Giám đốc marketing digital cho Smart Insights, nơi cô ấy đã tham gia với nhiều kênh digital để quản lý các chiến dịch thành viên được tích hợp đầy đủ nhằm thúc đẩy việc thu hút khách hàng mới và giữ chân thành viên hiện tại. Cô ấy đã diễn thuyết và tham gia các lớp học chuyên sâu tại B2B Expo về Tìm kiếm và Tiếp thị Nội dung, giành được giải thưởng IDM về GDPR và yêu thích một ly rượu vang đỏ. Kết nối với cô ấy trên LinkedIn hoặc theo dõi cô ấy trên Twitter.

Nâng cao kết quả của bạn với bộ công cụ này bao gồm 7 tài nguyên

Bộ công cụ lập kế hoạch chiến dịch marketing bao gồm:

Bắt đầu Kế hoạch marketing digital của bạn ngay hôm nay với tư cách thành viên Miễn phí của chúng tôi.

Tham gia cuộc trò chuyện

Bài đăng trên blog được đề xuất

Kế hoạch Tiếp thị gần giống như một bản mô tả công việc cho công ty của bạn. Mọi người nên có một kế hoạch, nhưng chúng thường không phù hợp với mục đích, lỗi thời và không được xem xét thường xuyên… Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp có kế hoạch sẽ thành công…

Cách sử dụng Phân khúc, Nhắm mục tiêu và Định vị (STP) để phát triển các chiến lược marketing Ngày nay, mô hình marketing STP (Phân khúc, Nhắm mục tiêu, Định vị) là một cách tiếp cận chiến lược quen thuộc trong marketing hiện đại. Đây là một trong những mô hình marketing được áp dụng phổ biến nhất trong thực tế, …..

9 điểm khác biệt chính giữa chiến lược và chiến thuật ‘Sự khác biệt giữa chiến lược và chiến thuật là gì?’ là một trong những câu hỏi phổ biến nhất ‘xuất hiện’ khi tôi điều hành các hội thảo đào tạo hoặc thảo luận về việc tạo kế hoạch marketing với các doanh nghiệp. Không có gì ngạc nhiên …..

© Công ty TNHH Smart Insights (Marketing Intelligence)

Việc sử dụng trang web này đồng nghĩa với việc chấp nhận Điều khoảnChính sách quyền riêng tư bao gồm

Leave a comment