Tại sao lạm phát lại nhắc bạn tối ưu hóa chiến lược marketing digital của mình

admin

Việc điều chỉnh chiến lược marketing digital có thể giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua ảnh hưởng của lạm phát
Lạm phát do hậu quả của đại dịch đã ảnh hưởng đến hầu hết các ngành nếu không muốn nói là tất cả các ngành và marketing kỹ t

Việc điều chỉnh chiến lược marketing digital có thể giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua ảnh hưởng của lạm phát

Lạm phát do hậu quả của đại dịch đã ảnh hưởng đến hầu hết các ngành nếu không muốn nói là tất cả các ngành và marketing digital cũng không ngoại lệ. Khi các doanh nghiệp cố gắng vượt qua những thách thức do tình trạng kinh tế hiện tại gây ra, các công ty cần phải đánh giá chiến lược marketing digital của mình để đảm bảo họ đang tiếp cận đúng đối tượng trực tuyến.

Là một chuyên gia marketing chứ không phải là một nhà kinh tế, có lẽ tốt nhất là cung cấp cho bạn một định nghĩa chính thức và đầy đủ thông tin hơn về lạm phát! Theo IMF, lạm phát là một thuật ngữ rộng được sử dụng để mô tả chi phí sinh hoạt tăng lên hoặc mức tăng giá chung. Nó thường được đề cập liên quan đến một quốc gia cụ thể.

Với việc người tiêu dùng chi tiêu ít hơn cho những thứ không thiết yếu và tập trung nhiều hơn vào những thứ thiết yếu trong thời kỳ lạm phát, chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ cần một chiến lược marketing digital hiệu quả hơn bao giờ hết để đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ vẫn thu hút được những người mới và người tiêu dùng hiện có. Khi giá tăng, tầm quan trọng của việc marketing digital rõ ràng và nhất quán cũng tăng theo.

Nhiều quốc gia đang báo cáo tác động của việc tăng chi phí sinh hoạt đối với nền kinh tế của họ, vì vậy, bạn nên điều chỉnh chiến lược marketing digital để đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu chính xác đến người tiêu dùng.

Nền kinh tế có đang suy thoái không? 

Suy thoái kinh tế sắp xảy ra ở Vương quốc Anh

Tại sao suy thoái kinh tế ở Mỹ có thể gây rắc rối cho Ấn Độ

Các doanh nghiệp có thể thích nghi như thế nào để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đang phải đối mặt với lạm phát?

Một cách để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là luôn cập nhật tin tức kinh tế. Bằng cách này, bạn đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình đồng cảm với nhu cầu của người tiêu dùng trong môi trường hiện tại và có thể thích ứng để đáp ứng những nhu cầu đó.

Là một người tiêu dùng nữ ở Vương quốc Anh, cho dù đó là cửa hàng thực phẩm hàng tuần, sản phẩm làm đẹp hay bất kỳ hoạt động mua hàng nào khác, tôi tích cực cố gắng mua hàng của những thương hiệu có nhận thức về đạo đức và góp phần giúp đỡ cộng đồng của họ. Vâng, tôi muốn nói rằng chi phí của các mặt hàng là một yếu tố trong quá trình ra quyết định của tôi – và nó có thể trở nên quan trọng hơn khi lạm phát gia tăng – nhưng thành thật mà nói, tôi rất chú ý đến việc xây dựng thương hiệu. Thương hiệu và giọng điệu của nó có nhất quán không? Doanh nghiệp có trang web thân thiện với người dùng và/hoặc cửa hàng được thiết kế đẹp không? Nó đang làm gì để giúp người dùng và môi trường?

Một doanh nghiệp, dù là địa phương hay doanh nghiệp khác, có thương hiệu tổng thể mạnh thì càng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của tôi và khiến tôi nghĩ đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một điểm quan trọng cần nhớ là khi lạm phát tăng lên, thì bạn cần phải có một chiến lược marketing digital mạnh mẽ để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này là do, với tư cách là chủ doanh nghiệp, nhu cầu thích ứng để nhắm mục tiêu tốt hơn đến người tiêu dùng của bạn tăng lên trong thời gian thử thách.

“Sản xuất là câu trả lời duy nhất cho lạm phát”

Chester Bowles, nhà ngoại giao người Mỹ và đồng sáng lập Benton

Nếu bạn đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng (và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn), thì bạn có thể suy nghĩ cẩn thận và thực sự đánh giá cao nhu cầu của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Đây là nơi chân dung khách hàng< span> cũng thực sự hữu ích, vì việc tạo và tinh chỉnh diện mạo giúp bạn hình dung khách hàng của mình và đánh giá nghiêm túc các mục tiêu của họ. Bạn càng hiểu rõ hơn về mục tiêu và nhu cầu kinh doanh của người tiêu dùng mục tiêu, bạn càng có thể điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và định vị sản phẩm hoặc dịch vụ đó như một nguồn lực quan trọng để giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Thành thật mà nói, đối với nhiều ngành, việc điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ chẳng ích lợi gì nếu bạn không đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu của mình nhận thức được những cải tiến mà bạn đã thực hiện và những cải tiến đó có thể mang lại lợi ích cho họ như thế nào .

Bằng cách điều chỉnh chiến lược marketing digital của mình, bạn có thể đảm bảo rằng cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng đều được thông báo về những thay đổi và được nhắc nhở về cách bạn có thể giúp đỡ họ. Từ marketing qua email đến sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ thông tin cập nhật về doanh nghiệp, các kênh marketing digital rất đa dạng và sẽ cho phép bạn quảng bá về doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả và theo cách bạn muốn.

Vậy, làm thế nào để bạn điều chỉnh chiến lược marketing digital để phát triển doanh nghiệp của mình? Hãy chắc chắn xem xét các điểm sau:

Mặc dù LinkedIn sẽ yêu cầu giọng điệu trang trọng hơn so với Instagram, nhưng bạn vẫn muốn thông điệp thương hiệu của mình nhất quán. Bạn có thể đạt được thông điệp thương hiệu nhất quán bằng cách đảm bảo bạn sử dụng một phong cách viết xác thực trên tất cả các nền tảng.

Không sử dụng ngôn từ có cảm giác ‘bị ép buộc’ hoặc không phải 
phù hợp với thương hiệu của bạn
: người tiêu dùng có thể thấy ngay điều này! Chỉ vì bạn đang điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình không có nghĩa là bạn nên thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ mà bạn sử dụng để giao tiếp với những người theo dõi mình.

Đừng quên, nhiều người theo dõi hiện tại của bạn trên mạng xã hội đã quen thuộc với thương hiệu của bạn và một số có khả năng là khách hàng hiện tại của bạn việc kinh doanh. Vì vậy, họ có thể nhận ra sự khác biệt đột ngột hoặc quá lớn trong thông điệp thương hiệu hoặc giọng điệu và có vẻ không xác thực và gây khó chịu.

Cho dù bạn đang chia sẻ một blog mới qua phương tiện truyền thông xã hội hay bạn đang quảng cáo một sản phẩm mới mà bạn đang cung cấp, xem xét chân dung khách hàng khi bạn điều chỉnh chiến lược marketing digital của mình. Hãy nghĩ về những điểm yếu của họ và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp họ vượt qua hoặc giảm thiểu những điểm này.

Có lẽ bạn đã tung ra một giải pháp CNTT mới để giảm vi-rút máy tính hoặc bạn đã cập nhật phần mềm kế toán của mình để làm cho bảng lương hiệu quả hơn – dù bằng cách nào, bạn cũng cần phải thiết lập điều này như thế nào giúp đối tượng mục tiêu của bạn và truyền đạt điều đó tới họ.

Khi bạn đã xác định được lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, hãy làm rõ điều này thông qua marketing digital và khách hàng tiềm năng sẽ nhận ra giá trị mà doanh nghiệp của bạn có thể mang lại cho họ.

Việc cập nhật thông tin liên tục về các sự kiện thế giới là rất hữu ích vì sau đó bạn có thể điều chỉnh hoạt động marketing digital của mình để đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật tin tức địa phương và quốc gia, để hoạt động marketing digital của bạn luôn có tính thời sự.

Đối với các doanh nghiệp lớn hơn, tin tức toàn cầu sẽ giúp bạn duy trì nhận thức về những gì đang ảnh hưởng đến các thị trường khác nhau của mình. Một lần nữa, hoạt động marketing digital của bạn sẽ phù hợp với khách hàng của bạn và sẽ thể hiện lòng trắc ẩn cũng như sự thấu hiểu.

Hiểu được tầm quan trọng của các vấn đề hiện tại trong cách bạn định vị doanh nghiệp và thương hiệu của mình có thể giúp đảm bảo bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và thậm chí có thể giúp bạn đạt được tương tác trên mạng xã hội nữa.

Để tìm hiểu thêm các cách điều chỉnh chiến lược marketing digital và giúp phát triển doanh nghiệp của bạn trong thời kỳ lạm phát, hãy tải xuống miễn phí 10 thông tin chi tiết về tăng trưởng.

Tải xuống 10 thông tin chi tiết về tăng trưởng của chúng tôi để tạo chiến lược marketing digital RACE trong thời kỳ lạm phát

Nếu bạn cho rằng blog này hữu ích nhưng bạn chưa có kế hoạch marketing toàn diện, đừng lo lắng. tài nguyên RACE miễn phí của chúng tôi sẽ giải thích cách lập kế hoạch này để bạn có thể chuyển đổi hoạt động marketing digital của mình.

Giờ đây, bạn có cảm thấy ý thức hơn về cách điều chỉnh chiến lược marketing digital của mình không? Nếu không, thông tin nào khác sẽ giúp bạn tối ưu hóa hoạt động marketing digital của mình? Bình luận bên dưới và cho chúng tôi biết.

Có lẽ bạn đã điều chỉnh chiến lược marketing của mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong thời kỳ lạm phát. Nếu vậy, chúng tôi muốn biết điều này mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có biết ai đó sẽ đạt được điều gì đó khi đọc bài viết này không? Tại sao không chia sẻ nó với họ hoặc với mạng xã hội của bạn để bạn có thể giúp những người khác tìm cách cải thiện hoạt động marketing digital của họ và chia sẻ các mẹo với nhau?

Tác giả Gabrielle Wright

Gabrielle Wright là người biên tập blog Smart Insights, quản lý các chiến lược truyền thông xã hội và SEO của công ty. Với chuyên môn về marketing cho ngành dược phẩm/chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, sản xuất, CNTT/công nghệ cao, thương hiệu và thương mại điện tử, người ta thường có thể tìm thấy Gabrielle ở văn phòng tại nhà trên sân hiên Bingley ở tầng hai, với một tách trà, đọc sách và viết về lý thuyết marketing và ứng dụng thực tế của nó trong nền kinh tế toàn cầu! Bạn có thể kết nối với Gabrielle trên LinkedIn.

Nâng cao kết quả của bạn với bộ công cụ này bao gồm 13 tài nguyên

Bộ công cụ lập kế hoạch và chiến lược marketing digital bao gồm:

Bắt đầu Kế hoạch marketing digital của bạn ngay hôm nay với tư cách thành viên Miễn phí của chúng tôi.

Tham gia cuộc trò chuyện

Bài đăng trên blog được đề xuất

Từ mục tiêu marketing THÔNG MINH đến THÔNG MINH HƠN: Khám phá cách xác định mục tiêu marketing, đo lường mục tiêu marketing digital và sử dụng dữ liệu để cung cấp thông tin cho chiến lược marketing của bạn Khi xác định các mục tiêu marketing cụ thể để hỗ trợ các mục tiêu dài hạn của bạn, thông thường … ..

Kế hoạch Tiếp thị gần giống như một bản mô tả công việc cho công ty của bạn. Mọi người nên có một kế hoạch, nhưng chúng thường không phù hợp với mục đích, lỗi thời và không được xem xét thường xuyên… Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp có kế hoạch sẽ thành công…

Bạn nghĩ đâu là mô hình marketing tốt nhất, tức là hữu ích nhất? Tải xuống hướng dẫn Hệ thống Tăng trưởng RACE miễn phí của chúng tôi và tìm hiểu các kỹ năng và kỹ thuật bạn cần để thúc đẩy chiến lược marketing của mình. Bạn có thể nhận thấy rằng chúng tôi rất thích sử dụng …..

© Công ty TNHH Smart Insights (Marketing Intelligence)

Việc sử dụng trang web này đồng nghĩa với việc chấp nhận Điều khoảnChính sách quyền riêng tư bao gồm

Leave a comment