Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Cuộc đua lợi nhuận của “những gã khổng lồ” tại Thung lũng Silicon

Cuộc đua lợi nhuận của “những gã khổng lồ” tại Thung lũng Silicon

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Các nhà đầu tư đã bắt đầu nhận được phần thưởng từ các công ty Internet tại Silicon vì một quý làm ăn báo lãi tốt hơn mong đợi và một con đường tiềm năng phát triển bức phá mà nổi bật nhất là hai công ty Amazon và Google, những người chiế

Các nhà đầu tư đã bắt đầu nhận được phần thưởng từ các công ty Internet tại Silicon vì một quý làm ăn báo lãi tốt hơn mong đợi và một con đường tiềm năng phát triển bức phá mà nổi bật nhất là hai công ty Amazon và Google, những người chiến thắng của mùa hè công nghệ năm nay.

Google đã kiểm soát tốt chi phí trong lần công bố tình hình kinh doanh quý II và các cổ đông của công ty có lý do vui mừng vì ngay sau khi khi gã khổng lồ tìm kiếm báo cáo kết quả tốt hơn so với dự kiến, giá cổ phiếu lập tức phản hồi: tăng 16%.

Amazon cũng tăng mạnh sau khi công bố lợi nhuận tốt không ngờ trong quý II. Điều này chứng minh rằng nhà bán lẻ qua Web có khả năng kiếm bộn tiền khi công ty biết cách chi tiêu đúng mức hơn.

“Thước đo cho tiềm năng tăng trưởng của các công ty Internet mà các nhà đâu tư đang tập trung sử dụng là ở lượng người sử dụng và doanh thu”, Paul Sweeney, một nhà phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết.

“Amazon cũng là hình mẫu lý tưởng cho lối suy nghĩ như trên. Tuy nhiên, bất cứ khi nào một công ty thắt chặt lại chi phí và tăng lợi nhuận, như Amazon và Goole đã làm trong quý này thì các nhà đầu tư sẽ tranh nhau mua cổ phiếu của nó.”

SiliconValley ID7432

Ngoài ra, Facebook với cam kết sẽ giữ tốc độ tăng trưởng nhanh của các khoản đầu tư để thu hút người sử dụng và các nhà quảng cáo, giảm sau khi giám đốc điều hành Mark Zuckerberg hạ kỳ vọng về các ứng dụng như WhatsApp, Instagram và Messenger có thể tác động đến đường lợi nhuận.

LinkedIn và Twitter đang tăng trưởng chậm do những lo ngại về lượng người sử dụng. Trong khi đó, Microsoft công bố thua lỗ trong quý lớn chưa từng có do chi phí mua lại bộ phận điện thoại Nokia. Và Apple thì không đáp ứng được những kỳ vọng khi doanh số bán iPhone không như mong đợi.

Dưới đây là bức tranh kinh doanh của chặng đường trong nửa đầu năm từ các công ty Internet nổi bật tại thung lủng Silicon:

Giá cổ phiếu của Google đã tăng ngay sau khi giám đốc tài chính Ruth Porat đề xuất kế hoạch kiểm soát chi tiêu cho tương lai gã khổng lồ tiềm.

“Một trong những ưu tiên hàng đầu là tăng doanh thu,” Bà Porat nói về một cuộc gọi hội nghị sau khi khi báo cáo đầu tiên của bà tại Google. “Chúng tôi có rất nhiều cơ hội tiềm năng, nhưng theo đuổi tăng trưởng doang thu rõ ràng sẽ không hiệu quả nếu kiểm soát không tốt chi phí.”

Đối với Amazon, để đánh dấu lần sinh nhật thứ 20 của công ty vào ngày 5 tháng 7, Amazon đã thực hiện hàng loạt những chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên các diễn đàn của mình. Chính các chương trình khuyến mãi lớn như thế này đã lôi kéo thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tạo ra các đơn đặt hàng vượt Black Friday.

GoogleAmazon ID7432

Doanh thu từ kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây của công ty tăng 81% so với 5 năm và 49% so với cùng kỳ. Trong khi đó chi phí chỉ tăng với tốc độ chậm hơn so với doanh thu, tăng 17% trong chi phí hoạt động tạo ra lợi nhuận 22,7 tỷ đô la, theo trụ sở ở Seattle cho biết.

Ngoài ra, chi tiêu cho các trung tâm tiếp thị và bán hàng không thay đổi như là một tỷ lệ phần trăm của doanh thu so với một năm trước đó, theo Brian Olsavsky, giám đốc tài chính của Amazon.

Facebook công bố doanh thu quý II vượt ước tính của giới phân tích, nhưng các nhà đầu tư vẫn thất vọng bởi chi phí dành cho nghiên cứu phát triển cho các ứng dụng đã tiêu tốn hàng tỷ đô la.

Sự tập trung cho ba ứng dụng – WhatsApp, Instagram và Messenger – đã mở rộng cộng đồng và quy mô. Messenger có 700 triệu người sử dụng, hơn gấp đôi kích thước của Twitter. Trong khi đó, lượng người sử dụng của WhatsApp là 800 triệu và Instagram đã có hơn 300 triệu. Instagram bắt đầu bán quảng cáo, nhưng nó sẽ không có tác động vào dòng lợi nhuận của Facebook trong một thời gian dài, giám đốc điều hành Sheryl Sandberg nói.

Còn Microsoft đã công bố thua lỗ lịch sử trong quý này và đưa ra một dự báo doanh số bán hàng đáng thất vọng. Lỗ ròng lên đến 3,2 tỷ đô la, phần lớn đến từ khoản đầu tư 7,5 tỷ đô la vào bộ phận điện thoại của Nokia.

Silicon ID7432

Trong khi doanh thu từ dịch vụ điện toán đám mây có tăng, nhưng doanh số Windows từ các nhà sản xuất PC và khách hàng doanh nghiệp bắt đầu sụt giảm. Việc ghi nhận thua lỗ của gã khổng lồ phần mềm thể hiện sự bất lực trong việc kinh doanh điện thoại thông minh và thỏa thuận với Nokia đã gần như mất tất cả các giá trị.

Gía cổ phiếu Microsoft giảm 3,7% ngay sau khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý II, sự suy giảm trong một ngày lớn nhất kể từ cuối tháng Giêng.

Qúy II của Twitter vượt mong đợi của giới phân tích nhưng công ty lại thể hiện sự sụt giảm về lượng tăng trường người sử dụng. CEO Jack Dorsey và CFO Anthony Noto đều nói rằng họ không mong đợi sự tiến bộ đáng kể trong thời gian tới. Việc hạ chỉ tiêu này sẽ khiến mọi người bớt kỳ vọng vào tốc độ mở rộng doanh thu cũng như lợi nhuận công ty.

Trong khi đó, Linkedin vẫn tăng doanh thu hàng năm như dự báo của công ty và đứng đầu từ những ước tính của giới phân tích, nhưng công ty đã chi ra một khoản lớn để mua lại trang web giáo dục Lynda.com.

Gía cổ phiếu của trang web-mạng xã hội trực tuyến Linkedln đã giảm mạnh do sự lo ngại về tăng trưởng trong ngành kinh doanh cốt lõi của công ty.

Đinh Lộc

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Các nhà đầu tư đã bắt đầu nhận được phần thưởng từ các công ty Internet tại Silicon vì một quý làm ăn báo lãi tốt hơn mong đợi và một con đường tiềm năng phát triển bức phá mà nổi bật nhất là hai công ty Amazon và Google, những người chiế

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Việt Nam trong mắt báo Mỹ: “cuồng” Apple!
Next Post: Chiến lược nào để hàng Thái Lan chiếm lĩnh thị trường Việt? ❯

You may also like

Branding
Đặng Lê Nguyên Vũ: “Chinh phục thế giới, chúng tôi không hoang tưởng” Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Trung Nguyên đã chia sẻ nhân dịp Lễ hội cà phê lần thứ IV diễn ra tại Buôn Ma T
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường phô mai: Đua nóng đến tương lai
Tháng Một 3, 2023
Branding
Jollibee tuyên bố sẽ cạnh tranh trực diện với KFC trên toàn thế giới
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sự kiện BrandME: Thương hiệu Cá nhân cho Sếp SME & Startup
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown