Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Điện thoại thương hiệu Việt: Còn đất diễn?

Điện thoại thương hiệu Việt: Còn đất diễn?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Đầu tháng trước, Mobiistar đã bất ngờ tung ra mẫu điện thoại thông minh (smartphone) lõi 8 có thiết kế khá ấn tượng nhưng giá bán chưa đến 5 triệu đồng; thấp hơn hẳn so với sản phẩm tương tự của các thương hiệu nổi tiếng khác.

Đầu tháng trước, Mobiistar đã bất ngờ tung ra mẫu điện thoại thông minh (smartphone) lõi 8 có thiết kế khá ấn tượng nhưng giá bán chưa đến 5 triệu đồng; thấp hơn hẳn so với sản phẩm tương tự của các thương hiệu nổi tiếng khác.

Trong khi đó, Q-mobile lại bắt tay với người khổng lồ công nghệ Microsoft (Mỹ) để sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone có mức giá bình dân tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý hơn nữa, những động thái mới nhất của Mobiistar và Q-mobile đều diễn ra khi mà nhiều ông lớn điện tử đang lấn mạnh xuống phân khúc smartphone bình dân, sân chơi quen thuộc của hai thương hiệu điện thoại Việt này.

Samsung là một ví dụ. Mẫu smartphone Galaxy V vừa được hãng này tung ra dành riêng cho thị trường Việt Nam có giá bán chỉ 2,3 triệu đồng. Được tích hợp nhiều tính năng cộng với sức mạnh sẵn có của thương hiệu, Galaxy V ngay lập tức trở thành đối thủ đáng gờm đối với khá nhiều mẫu smartphone chủ lực của Mobiistar và Q-mobile ở phân khúc giá dưới 3 triệu đồng.

dienthoaithuonghieuvietcondatdien5090.1

Ông Ngô Nguyên Kha, Tổng Giám đốc Mobiistar.

Trước đó không lâu, hãng Asus đã giới thiệu mẫu smartphone Zenphone 4 mới có cấu hình hấp dẫn nhắm vào phân khúc giá dưới 3 triệu đồng và đã tạo nên cơn sốt trên thị trường. Hồi đầu năm nay, Sony cũng cho ra mắt mẫu Xperia E1 có giá chỉ gần 3 triệu đồng, được xem là con át chủ bài của hãng điện tử Nhật này trong cuộc chiến smartphone bình dân giá rẻ tại Việt Nam.

Cần nhắc lại rằng, điện thoại thông minh ở phân khúc giá dưới 3 triệu đồng vốn từ lâu được xem là sân chơi mang lại phần lớn doanh thu cho các thương hiệu điện thoại của Việt Nam.

Cụ thể, sản phẩm ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng đang đóng góp nhiều nhất vào doanh số mảng điện thoại của Công ty Cổ phần Q-mobile (thương hiệu Q-mobile và Q-Smart). Còn phân khúc giá mà Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Mobile Star (thương hiệu Mobiistar) đang làm tốt là dưới 3 triệu đồng.

Trong bối cảnh lãnh địa smartphone bình dân bị tấn công liên tục, các thương hiệu điện thoại Việt đang làm gì để tiếp tục phát triển?

Hãy bắt đầu với Q-mobile. Ra đời từ năm 2008 và phát triển nhanh trong giai đoạn 2008-2010 nhờ đánh mạnh sản phẩm điện thoại cơ bản 2 sim, Q-mobile sau đó lại được thị trường nhắc đến với các dòng smartphone bình dân chạy Android giá từ 1-3 triệu đồng hướng đến những người mới dùng điện thoại thông minh.

Khi bắt tay với Microsoft để sản xuất smartphone chạy Windows Phone, Q-mobile tiếp tục chú ý đến đối tượng khách hàng nói trên và đã đặt ra những mục tiêu cụ thể.

dienthoaithuonghieuvietcondatdien5090.3“Windows Phone hiện là hệ điều hành di động có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, Windows Phone chỉ chiếm 24% trên các thiết bị di động bán ra nên vẫn còn nhiều tiềm năng. Dự kiến trong năm 2015, Q-mobile sẽ bán ra &iacu[D nhất 300.000 smartphone chạy Windows Phone”, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Q-mobile, khẳng định.

Theo đại diện Q-mobile, cùng với việc hợp tác này, Công ty đang hướng đến mốc doanh thu 2.000 tỉ đồng từ mảng bán lẻ điện thoại di động trong năm 2015.

Trước đây, người dùng muốn sử dụng Windows Phone chỉ có thể chọn lựa các dòng smartphone Lumia của Nokia (nay đã thuộc Microsoft). Tuy nhiên, muốn trải nghiệm sản phẩm Windows Phone có màn hình trên 5-inch, người dùng phải bỏ ra ít nhất 5 triệu đồng. Vì vậy, khả năng tiếp cận số đông người dùng bình dân của Lumia là khá hạn chế. Bắt tay với Q-mobile để sản xuất smartphone chạy Windows Phone có giá từ 2-4 triệu đồng, Microsoft cũng được hưởng lợi vì hệ điều hành di động của họ sẽ đến được với đông đảo người dùng hơn.

“Đây là hợp tác mà đôi bên cùng có lợi. Microsoft sẽ gia tăng được thị phần Windows Phone tại Việt Nam, còn thương hiệu Q-mobile và Q-Smart sẽ có cơ hội được người dùng kiểm chứng. Ngoài ra, vì Q-mobile là đối tác ODM đầu tiên hợp tác với Microsoft sản xuất smartphone chạy Windows Phone trên thế giới, nên chúng tôi cũng sẽ hưởng lợi từ hoạt động marketing của họ”, ông Minh chia sẻ.

Có thể nói, giữa lúc cạnh tranh trở nên gay gắt, việc bắt tay với Microsoft đã giúp cho Q-mobile tìm được định hướng phát triển mới khả dĩ hơn, nhất là khi phân khúc smartphone bình dân chạy Android trở nên đông đúc.

Mobiistar, một thương hiệu điện thoại di động của Việt Nam, cũng kết hợp với người khổng lồ nhưng là theo một cách khác.

Xuất hiện sau Q-mobile một năm, Mobiistar cũng được thị trường biết đến với những dòng smartphone chạy Android giá từ 1-3 triệu đồng. Tuy nhiên, việc ra mắt chiếc smartphone lõi 8 mang tên PRIME 508 có giá bán chưa đến 5 triệu đồng mới đây đã đánh dấu bước tiến lên phân khúc giá cao hơn của Mobiistar.

dienthoaithuonghieuvietcondatdien5090.2

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Q-mobile.

Khác với các dòng điện thoại bình dân trước đây, sản phẩm mới nhất của Mobiistar đã “bắt tay” với những tên tuổi có tiếng trong làng công nghệ. Ví dụ như chip lõi 8 mới nhất của MediaTek (Đài Loan), cảm biến camera sau Exmor R của Sony, kính cường lực Dragontrail (Nhật) cho mặt trước và Gorilla Glass 3 danh tiếng cho mặt sau… Mobiistar còn hợp tác với hãng Opera Software (Na Uy) để cài đặt ứng dụng Opera Max lên PRIME 508, cho phép tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng 3G.

Tuy đây mới là chiếc smartphone thứ 2 được Mobiistar tung ra ở phân khúc giá dưới 5 triệu đồng, nhưng PRIME 508 lại được hãng này kỳ vọng sẽ là sản phẩm chủ lực trong thời gian tới. Dù vậy, vấn đề mà tất cả các hãng điện thoại của Việt Nam đều gặp phải khi muốn tiến lên phân khúc giá cao hơn vẫn là thương hiệu.

“Khi làm thương hiệu, nhiều tiền chưa hẳn sẽ hiệu quả, nhưng ít tiền chắc chắn là bất lợi. Mobiistar chọn truyền thông trực tiếp đến những người theo dõi công nghệ và quan tâm đến thương hiệu. Bên cạnh đó, từ giữa năm nay, Mobiistar cũng bắt đầu đồng hành cùng một số chương trình truyền hình trực tiếp như Bài Hát Việt và Sao Mai Điểm Hẹn nhằm gia tăng độ nhận biết thương hiệu, tạo hiệu ứng cộng hưởng lâu dài đến sức mua sản phẩm trên thị trường”, ông Ngô Nguyên Kha, Tổng Giám đốc Mobiistar, cho hay.

Hà Nguyễn

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Đầu tháng trước, Mobiistar đã bất ngờ tung ra mẫu điện thoại thông minh (smartphone) lõi 8 có thiết kế khá ấn tượng nhưng giá bán chưa đến 5 triệu đồng; thấp hơn hẳn so với sản phẩm tương tự của các thương hiệu nổi tiếng khác.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Spotify – Wrapped: “Lật tẩy” thói quen nghe nhạc kỳ lạ của người dùng với Data Story-telling
Next Post: Người Việt sẽ đến BigC để mua…hàng tiêu dùng Thái? ❯

You may also like

Branding
Ai đã giết chết Nokia?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Giải mã The KAfe
Tháng Một 3, 2023
Branding
Brand Talks Podcasts by Marketing Group Category Archives: MMA Talk Hub
Tháng Một 3, 2023
Branding
Quảng cáo trực tuyến: cuộc chiến giữa doanh nghiệp nội và ngoại
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown