Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Live shopping bùng nổ khi cộng hưởng với Influencer

Live shopping bùng nổ khi cộng hưởng với Influencer

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Content and course editor @ Marketing Group

Live shopping là sự kết hợp hoàn hảo giữa khám phá và cân nhắc mua sản phẩm ngay trong một khoảnh khắc, thêm nữa, về bản chất đây là một kênh mang tính giải trí, nên mua sắm trở thành một hình

Content and course editor @ Marketing Group

Live shopping là sự kết hợp hoàn hảo giữa khám phá và cân nhắc mua sản phẩm ngay trong một khoảnh khắc, thêm nữa, về bản chất đây là một kênh mang tính giải trí, nên mua sắm trở thành một hình thức khuây khoả.

Live shopping là sân chơi mới đầy hấp dẫn, đặc biệt với các công ty công nghệ Mỹ, trong năm 2020. Gã khổng lồ bán lẻ Amazon khơi mào với tính năng Amazon Live, ra mắt vào tháng 7, giúp Influencer kiếm tiền thông qua việc livestream. Theo sau là Instagram và Facebook ra mắt các tính năng mua sắm trực tiếp trên ứng dụng của riêng mình vào tháng 8. Area 21, phòng R&D của Google, cũng ra mắt Shoploop, nền tảng mua sắm thông qua video. Nhiều tập đoàn và cả những công ty khởi nghiệp nhỏ hơn đều đang nỗ lực biến live shopping trở thành tương lai của ngành bán lẻ.

Chính sự thành công rực rỡ của tính năng này tại thị trường Trung Quốc đã tạo dựng niềm tin rằng live shopping cũng sẽ nở rộ tại thị trường Mỹ. Theo Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc (CNNIC), trong tháng 3, khoảng 265 triệu người mua sắm thông qua livestream, chiếm 37% lượng người mua sắm trực tuyến tại quốc gia này. Ngôi sao truyền hình Kim Kardashian thậm chí đã bán sạch 15.000 lọ nước hoa ngay trong buổi livestream hợp tác với một Influencer đến từ Trung Quốc.

Bà Layla Amjadi, Trưởng nhóm phát triển sản phẩm Instagram Shopping, nhận định: “Live shopping là sự kết hợp hoàn hảo giữa khám phá và cân nhắc mua sản phẩm ngay trong một khoảnh khắc, thêm nữa, về bản chất kênh mang tính chất giải trí, nên mua sắm trở thành một hình thức khuây khoả. Bạn không chỉ nghe về nó, thấy nó trong thực tế và cả cách nó được sử dụng”.

28130 influencermarketingliveshoppingecommerce 1 1606867517

Carla Stevenné (YouTuber) khoe một số sản phẩm gần đây của cô

Tình hình dịch khiến nhiều cửa hàng đóng cửa càng làm gia tăng quá trình chuyển đổi sang mua sắm trực tuyến. Live shopping rồi sẽ trở thành một kênh cơ bản trong bán lẻ, đặc biệt khi cộng hưởng với độ lan toả và sự hăng hái của các influencer.

Bà Amjadi cho biết đã có 40.000 người theo dõi sự kiện live shopping trên Instagram của Nikita Dragun, một YouTuber trong lĩnh vực trang điểm, với khoảng 5.000 sản phẩm được thêm vào giỏ hàng trong thời gian diễn ra.

Bà Amjadi cho rằng: “Có một khao khát ngấm ngầm trong việc tìm hiểu về các thương hiệu và sản phẩm mà những người bạn ngưỡng mộ đang sở hữu”.

Những Influencer, chưa có sản phẩm mang thương hiệu riêng, có thể kiếm tiền thông qua hợp tác với các nhãn hàng, nhưng việc này còn tuỳ thuộc vào từng nền tảng. Amazon cho phép gắn liên kết (affiliate links) vào các sự kiện trực tuyến, trong khi đó, Instagram yêu cầu các nhãn hàng phải đăng ký trước với Facebook trước khi được phát sóng. Hiện các nhãn hàng chỉ có thể kiếm tiền trên Instagram, và Facebook sẽ nhận được hoa hồng từ các giao dịch.

Influencer Hélène Heath

Bà Lauren Beitelspacher, Phó Giáo sư Marketing tại Đại học Babson, cho rằng điều cốt yếu tạo nên thành công cho live shopping nằm ở sự tin tưởng và ngưỡng mộ của những người theo dõi đối với các Influencer. Điều đó khiến họ trở thành nhân viên bán hàng hoàn hảo.

Bà nói: “Live shopping với Influencer, về cơ bản trông như đang mua sắm với một người bạn, hoặc ai đó mà bạn khao khát được trở thành. Tôi thấy xu hướng đó đang gia tăng”.

Việc giao tiếp giữa Influencer với người theo dõi là phần không thể thiếu trong live shopping, người xem có thể đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Facebook còn nhấn mạnh khía cạnh tương tác của live shopping trong bản hướng dẫn thực hiện của họ. Theo đó, hãy trả lời tất cả những người nhắn tin và bình luận vì việc đó góp phần “biến họ thành khách hàng mới”.

Tuy nhiên, chẳng phải nhà sáng tạo nào cũng thành công rực rỡ. Google từng thuê Hélène Heath, một Influencer mảng thời trang và làm đẹp, tạo nội dung cho sự kiện ra mắt Shoploop. Tuy nhiên cô ấy đã không kiếm được bất kỳ khoản lợi nhuận nào từ các liên kết thương hiệu được gắn vào 9 video của cô. Heath chia sẻ: “Cần có sự cân bằng giữa chuyện tỏ ra như một người bạn thật sự thích sản phẩm, với chuyện chào mời người xem mua hàng”.

Theo Thành Toàn / Marketing Group

* Nguồn: The Verge

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Content and course editor @ Marketing Group

Live shopping là sự kết hợp hoàn hảo giữa khám phá và cân nhắc mua sản phẩm ngay trong một khoảnh khắc, thêm nữa, về bản chất đây là một kênh mang tính giải trí, nên mua sắm trở thành một hình

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Tinh thần Rowan có giúp Viettel Store thoát khỏi top cuối thị trường?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Shiseido Việt Nam phủi bỏ trách nhiệm?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Reputa: Bản tin ngành thương mại điện tử tháng 10/2022
Tháng Một 3, 2023
Branding
Kinh doanh cà phê chuỗi: Cuộc đua đường dài
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown