Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • McDonald’s Nhật Bản đang vật lộn để lấy lại hình ảnh thương hiệu

McDonald’s Nhật Bản đang vật lộn để lấy lại hình ảnh thương hiệu

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Sau nhiều vụ bê bối thực phẩm, hãng đồ ăn nhanh McDonald’s hiện đang cố gắng giành lại sự quan tâm và ưu ái của khách hàng Nhật Bản.

Mới đây, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này đã cho ra mắt “McChoco Potato”, một loại khoai t

Sau nhiều vụ bê bối thực phẩm, hãng đồ ăn nhanh McDonald’s hiện đang cố gắng giành lại sự quan tâm và ưu ái của khách hàng Nhật Bản.

Mới đây, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này đã cho ra mắt “McChoco Potato”, một loại khoai tây chiên phủ chocolate.

Theo hãng tin Bloomberg, ghi nhận ban đầu của nhiều khách hàng đối với món ăn mới này là khá khả quan.

Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của McDonald’s trong việc thay đổi thực đơn nhằm thu hút khách hàng Nhật Bản trở lại sau những vụ bê bối thực phẩm tại đây.

Nhiều chuyên gia dự đoán, báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày 9/2 tới đây của hãng tại thị trường Nhật Bản có thể không khả quan với năm thua lỗ thứ 2 liên tiếp.

8737McDonalds1 1454493008

Món khoai tây chiên phủ chocolate

Cách đây 1 năm, hãng McDonald’s chi nhánh Nhật Bản đã phải đối mặt với nhiều vụ bê bối khác nhau. Gần đây nhất là vụ khách hàng phát hiện một chiếc răng trong món khoai tây chiên, hay vụ món kem Sundea của hãng có chứa vỏ nhựa.

Trước đó, McDonald chi nhánh Nhật Bản đã phải ngừng món gà Nugget sau khi đơn vị cung cấp thực phẩm cho công ty tại Trung Quốc dính vào một vụ bê bối an toàn thực phẩm.

Để cố gắng lấy lại lòng tin của người tiêu dùng, McDonald’s Nhật Bản đã công bố một kế hoạch nhằm ngăn chặn những vụ bê bối cũng như các trường hợp tương tự xảy ra.

Trong đó bao gồm việc đào tạo thêm cho 150.000 nhân viên của hãng, tăng cường công tác dọn dẹp vệ sinh cũng như bảo trì máy móc. Đồng thời, hãng cung yêu cầu các nhà cung cấp tăng cường kiểm tra cũng như đề phòng đối với các thực phẩm có nguồn gốc ngoài Nhật Bản.

Trên website của hãng, McDonald’s cũng có thêm phần trả lời câu hỏi của khách hàng về quy trình sản xuất và chế biến thực phẩm của công ty. Hơn nữa, hãng cũng thực hiện dự án “Mom’s Eye” nhằm thu thập các ý kiến đóng góp của những bà mẹ trẻ về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty.

8737McDonalds2 1454493195

McDonald’s Nhật Bản kinh doanh thu lỗ (Tỷ USD)

Ngoài ra, McDonald’s cũng đang phải đối phó với sự khác biệt trong văn hóa ẩm thực tại đây khi các cửa hàng ăn nhanh bị coi là mang phong cách Phương Tây.

Bên cạnh đó, dân số Nhật Bản lão hóa nhanh khiến sở thích người tiêu dùng thay đổi. Người dân Nhật Bản ngày càng có ý thức hơn trong việc tìm những loại thực phẩm ít Calori.

Một yếu tố nữa đe dọa tình hình kinh doanh của McDonald’s tại đây là ngày càng có nhiều người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua đồ ăn còn nóng ở những cửa hàng tiện lợi như Seven&Eleven hay Lawson hơn là loại đồ ăn nhanh.

Doanh thu năm 2015 của McDonald’s Nhật Bản dự đoán sẽ thua lỗ 38 tỷ Yên sau khi đã thua lỗ 21,8 tỷ Yên vào năm 2014.

8737McDonalds3 1454493241

Các cửa hàng tiện lợi là đối thủ chính của McDonald’s trong mảng đồ ăn nhanh tại Nhật Bản (Thị phần-%)

Với kết quả kinh doanh yếu kém này, Chủ tịch Sarah Casanova của McDonald’s chi nhánh Nhật Bản đã phải công khai xin lỗi cổ đông và chấp nhận bị trừ lương.

Chuỗi cửa hàng ăn nhanh này cũng buộc phải đóng cửa những chi nhánh kinh doanh thua lỗ và thay đổi thực đơn mới để cải thiện doanh số.

Trong khi đó, Giám đốc Tài chính Kevin Ozan của McDonald’s cho biết tổng công ty đang có kế hoạch bán bớt cổ phần của mảng kinh doanh đang thua lỗ tại Nhật Bản.

Cổ phiếu của McDonald’s Nhật Bản đã giảm khoảng 9% sau khi thông tin tổng công ty tại Mỹ muốn bán khoảng 33% cổ phiếu tại đây bị lan truyền trên báo chí. Trong cùng ngày, cổ phiếu của tổng công ty McDonald’s tại Mỹ tăng 6%.

8737McDonalds4 1454493278

Giá cổ phiếu của McDonald’s Nhật Bản (xanh) và tổng công ty tại Mỹ (trắng) (USD)

Dẫu vậy, việc bị mất hình ảnh đối với người tiêu dùng Nhật Bản có thể khiến động thái này của tổng công ty bị đình trệ.

Nhiều chuyên gia hiện cho rằng mục tiêu chính của hãng hiện nay là cải thiện chất lượng cũng như hình ảnh của McDonald’s với người tiêu dùng Nhật Bản trước khi hãng muốn bán cổ phần,

Việc thay đổi thực đơn đã khiến doanh số của hãng tăng khoảng 8% trong tháng 12/2015, mức tăng mạnh nhất trong 3 tháng cuối năm trước.

Với việc nhận được nhiều đánh giá khả quan từ món khoai tây chiên phủ chocolate mới như ở trên, nhiều chuyên gia nhận định hãng nên đưa ra một vài thực đơn mới nhằm thu hút khách hàng trong ngắn cũng như dài hạn.

Hoàng Nam

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Sau nhiều vụ bê bối thực phẩm, hãng đồ ăn nhanh McDonald’s hiện đang cố gắng giành lại sự quan tâm và ưu ái của khách hàng Nhật Bản.

Mới đây, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này đã cho ra mắt “McChoco Potato”, một loại khoai t

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: “Không đủ hàng bán” sau tung hàng, hãy cẩn trọng!
Next Post: The Smarties 2014 và những câu chuyện lay động lòng người ❯

You may also like

Branding
Hành trình 10 năm thay đổi thế giới của iPhone và sức mạnh không thể cản phá từ Apple
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tumblr tăng trưởng 120%, Facebook chật vật đuổi theo Trong 6 tháng vừa qua, số lượng người dùng hoạt động trên trang này đã tăng hơn 120%. Con số này vượt xa tốc độ tăng trưởng chỉ 2% của Facebook. Theo nghiên cứu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cái giá của chiến thắng: Giá trị của một quảng cáo trong trận Chung kết AFF Cup 2018
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Thuyền trưởng” con tàu Saigon Co.op Ngày siêu thị đầu tiên xuất hiện, mọi người đổ xô đến xem vỡ cửa kính, hàng hóa bị đánh cắp, nhiều người khuyên nên đóng cửa chứ nếu không sẽ nhanh chóng sạt nghiệp…, người sáng lập Saigon
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown