Năm 2016 sẽ là năm bùng nổ của Social Commerce

admin
By admin

Trong những năm gần đây, chúng ta có thể thấy sự lên ngôi của Social Commerce (mạng xã hội thương mại) trong thị trường thương mại điện tử của Việt Nam.

Bên cạnh đó, những start-up về mảng ứng dụng di động (mobile app) c

Trong những năm gần đây, chúng ta có thể thấy sự lên ngôi của Social Commerce (mạng xã hội thương mại) trong thị trường thương mại điện tử của Việt Nam.

Bên cạnh đó, những start-up về mảng ứng dụng di động (mobile app) cũng đang phát triển rất nhanh và mạnh. Trong bối cảnh ấy, có một start-up về mobile app đang thể hiện rất tốt sự phát triển của họ trong xu thế bùng nổ của mạng xã hội thương mại.

Social Commerce (S-Commerce) là một loại thương mại điện tử sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ việc mua và bán sản phẩm trên mạng xã hội đó. Theo một nghiên cứu của Research and Market, S-Commerce là một trong những xu hướng quan trọng nhất của thị trường mua sắm online tại Việt Nam. Có thể nói, Social commerce đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam thông qua sự thành lập của rất nhiều hoạt động buôn bán trên những mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Instagram, Zalo. Trong một báo cáo tại Mỹ của Business Insider, từ năm 2013 đến năm 2014, Social commerce tăng tưởng 26%, cao hơn 16% so với con số của E-Commerce. Những con số trên chứng tỏ tiềm năng to lớn của Social commerce đến với thị trường bán lẻ của Mỹ nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Trong một bài viết của Smallbiztrends cũng như chia sẻ của chị Vanessa – COO của một trong những ứng dụng di động về Social Commerce – Memeapp, họ cho rằng, năm 2016 rất có thể là năm của Social Commerce. Chị Vanessa cho biết thêm, ngày càng nhiều giao dịch giữa người mua và người bán được diễn ra thông qua mạng xã hội mua bán trên Memeapp. Với mạng xã hội này, giúp nguời mua dễ dàng thực hiện việc “Window shopping” (dạo qua các cửa hàng mà không có ý định mua hàng) và khám phá nhiều cửa hàng hơn. Nhìn chung, trải nghiệm mua sắm trên Memeapp rất giống với việc đi chợ phiên (flea market), nơi người mua có thể thoải mái dạo xem các sản phẩm được bày bán và khám phá những cửa hiệu mà họ khó có thể tìm thấy khi chỉ khám phá bằng cách dạo phố thông thường.

Memeapp team bên cạnh giải thưởng cho một cuộc thi về Start-up

Ứng dụng Memeapp có thể nói là một trong những ứng dụng đầu tiên tận dụng được xu thế đầy tiềm năng của Social Commerce. Memeapp được lên sóng trên iOS và Google Play từ đầu năm 2015 và chỉ từ tháng 7 cùng năm đến nay, Memeapp đã thu hút tổng cộng hơn 100,000 lượt tải về giúp họ luôn nằm trong top 6 những ứng dụng trong hạng mục Mua Sắm trên App Store. Thành tích đáng chú ý này được thực hiện chỉ bởi một team start-up trẻ chưa đến 10 người gồm người ngoại quốc cũng như những bạn sinh viên mới ra trường.