Những thay đổi về Facebook Contest và Promotions mà các marketer cần biết

admin

Những cản trở trong điều khoản về Facebook Contest đã từng hạn chế sự tương tác của bạn với fans?
Bạn đã bao giờ tự hỏi những thay đổi mới của Facebook Contest ảnh hưởng thế nào đến fanpage của bạn?
Facebook đã có một sự thay đổ

Những cản trở trong điều khoản về Facebook Contest đã từng hạn chế sự tương tác của bạn với fans?

Bạn đã bao giờ tự hỏi những thay đổi mới của Facebook Contest ảnh hưởng thế nào đến fanpage của bạn?

Facebook đã có một sự thay đổi lớn mà tại đó cho phép bạn tổ chức các cuộc thi trên fanpage.

Hãy đọc bài viết sau để biết những lựa chọn nào mà bạn sẽ cần và làm thế nào để tận dụng tối đa lợi ích từ việc thay đổi này.

Có điều gì mới tại đây?

Trong một vài năm trở lại đây, Facebook luôn nói rằng nếu bạn muốn tổ chức các chương trình promotions và contest, bạn phải sử dụng ứng dụng của Facebook để thực hiện mà không được phép triển khai trên timeline.

Và bạn cũng không được phép yêu cầu mọi người LIKE, SHARE, COMMENT một bức ảnh hay một post để có cơ hội trở thành người thắng cuộc.

Nhưng tất cả đã thay đổi!.

Vào ngày 27/8, Facebook đã công bố rằng họ đã thay đổi trong điều khoản về page (Page Terms) để “dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp trong việc tạo promotion và quản lý các contest trên Facebook”. Nghĩa là, page của bạn được phép triển khai Contest và Promotions trên chính timeline của mình (tất nhiên, bạn không thể chạy contest trên timeline cá nhân). Doanh nghiệp có thể”

– Thu thập dữ liệu qua các bài post trên page

– Thu thập dữ liệu thong qua tin nhắn page

– Được sử dụng LIKE như một công cụ bình chọn.

– Hiện tại, Facebook page có rất nhiều các lựa chọn và có thể chạy một contest rất nhanh chóng và dễ dàng dạng text hoặc ảnh mà được yêu cầu người dùng comment, like.








Thúc đẩy tương tác trên Page nhiều hơn với Contests.

Được phép

Không được phép

Trước hết, hãy nghĩ đến sự tương tác! Bạn có thể “khuyến khích” người chơi Share text hoặc photo, tuy nhiên đảm bảo rằng điều này không được tính vào điều kiện để có thể tham gia.

Rất nhiều ứng dụng được thiết lập chế độ tự share cuộc thi trên timeline.

Với tất cả những tùy chọn mới, bạn nên chọn kiểu contest nào để chạy trên Facebook Page?

Những lựa chọn sau sẽ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu của bạn:

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân nhắc về lợi và hại của bất cứ cuộc thi nào bạn muốn triển khai dưới bất kỳ hình thức nào:

Lợi ích

Nhược điểm

Lợi ích

Nhược điểm



Chắc chắn bạn hiểu những hạn chế mà timeline contest đem đến.

Những sự thay đổi mới trong điều khoản Facebook thực sự giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chạy Contest trên page.

Một trong những điều mà các Admin page lo lắng đó là làm thế nào để lựa chọn ngẫu nhiên người may mắn trúng giải thông qua các COMMENT hay LIKE?

Một công cụ miễn phí của EdgeRank Checker được gọi là Contest Capture. Bạn có thể nhập tên page, tên post và sau đó click Download CSV. Phần mềm sẽ gửi cho bạn một bản excel, từ đó bạn có thể sử dụng tính năng lựa chọn ngẫu nhiên để thực hiện việc chọn fans may mắn.

(Link: http://contestcapture.com/)



Một công cụ khác với tên gọi là Woobox. Woobox sẽ cập nhật tất cả các post mà bạn post gần đây và sau đó cho phép bạn lựa chọn ngẫu nhiên người may mắn đoạn giải thông qua nút “Pick”.



Timeline contests thực sự là tin tốt với các marketer bởi chưa bao giờ việc tăng tương tác với fans được dễ dàng và trực tiếp hơn thế. Nhưng cũng đừng quên sử dụng Facebook App để tổ chức những cuộc thi lớn.

Nguồn Mix Digital

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Những cản trở trong điều khoản về Facebook Contest đã từng hạn chế sự tương tác của bạn với fans?
Bạn đã bao giờ tự hỏi những thay đổi mới của Facebook Contest ảnh hưởng thế nào đến fanpage của bạn?
Facebook đã có một sự thay đổ

Share This Article
Leave a comment