Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Quảng cáo trên di động: Đơn vị mạnh trên PC có giành thế thượng phong?

Quảng cáo trên di động: Đơn vị mạnh trên PC có giành thế thượng phong?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Sự phát triển mạnh mẽ, và đầy hấp dẫn của thị trường di động, rõ ràng đã và đang thu hút nhiều cá nhân, đơn vị lớn nhỏ tham gia. Cuộc chiến của các nhà quảng cáo được đánh giá là đang dịch chuyển từ PC sang di động. Nhưng liệu các đơn vị mạnh t

Sự phát triển mạnh mẽ, và đầy hấp dẫn của thị trường di động, rõ ràng đã và đang thu hút nhiều cá nhân, đơn vị lớn nhỏ tham gia. Cuộc chiến của các nhà quảng cáo được đánh giá là đang dịch chuyển từ PC sang di động. Nhưng liệu các đơn vị mạnh trên PC có tiếp tục mạnh trên thị trường di động?

QCdidong1 ID913

Khỏi phải nói thì năm 2012 được coi là một cột mốc quan trọng của thị trường di động Việt Nam. Đây chính là thời điểm mà người ta tin vào một sự chuyển biến lớn của thị trường công nghệ. Sự xuất hiện của 3G và sự ra đời của hàng loạt điện thoại thông minh, máy tính bảng, đã góp phần mạnh mẽ vào những thay đổi này. Những thiết bị di động này, càng ngày không chỉ đẹp hơn, hiện đại hơn, khiến người ta mê mẩn mà còn rẻ hơn, phù hợp với túi tiền của đông đảo người tiêu dùng. Tất cả những nhân tố đó đã tạo điều kiện cho lượng người dùng internet trên di động tăng đột biến. Dự đoán sẽ vượt ngưỡng người dùng internet trên máy tính vào năm 2014 (Theo dự báo mới nhất của tập đoàn tài chính Morgan Stanley (USA). Thậm chí năm 2016, lượng máy tính bảng và điện thoại thông minh còn vượt xa dân số thế giới, theo dự án nghiên cứu của Cisco.

Có lẽ vì vậy, quảng cáo trên di động trong một năm gần đây đã không còn gói gọn trong SMS spam từ các nhà mạng mà đã mở rộng ra rất nhiều hình thức quảng cáo khác trên điện thoại thông minh như Display ads, Text ads, Inline Box, Augmented Reality, QR code… Vì sự nhạy bén này của nhiều đơn vị công nghệ trẻ mà các công ty Telco đang mất dần vị thế dẫn dắt cuộc chơi, còn các nhà cung cấp dịch vụ SMS truyền thống thì loay hoay bám trụ.

Cuối năm 2012, hàng loạt các mạng quảng cáo trên di động ra đời tạo nên một thị trường đầy cạnh tranh cho các nhà quảng cáo Việt Nam. Nhưng rõ ràng đây vẫn là một thị trường hoàn toàn non trẻ, vì chỉ có rất nhiều daonh nghiệp nhỏ, các start up tham gia, còn các ông lớn dường như vẫn đang “chần chừ”, hoạc có thì cũng chỉ rất ít. Các ông lớn này chính là các đơn vị mạnh trên PC/ Web như Hiệp hội Marketing, FPT,.. và các nhà mạng như Viettel, MobileFone, VinaPhone,…

Các đơn vị mạnh trên PC/ Web như Hiệp hội Marketing, FPT, Vatgia… , họ đều là các đơn vị tư nhân đã chiếm lĩnh được thị phần trên PC/web dựa vào năng lực thực sự của mình. Hiện có đầy đủ các yếu tố (nội dung, công nghệ, kênh quảng bá) để có thể làm trên mobile.

QCdidong2 ID913Kênh quảng bá có lẽ là một điểm mạnh chính yếu giúp các đơn vị này nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, tốc độ truyền thông về sản phẩm mạnh hơn, chi phí truyền thông rẻ hơn, khiến họ dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng nhanh nhất, rộng nhất. Nền tảng công nghệ hiện đại, đầu tư lớn cùng với các nội dung sẵn có khiến cho các đơn vị này nhanh chóng tạo ra được nhiều sản phẩm đa dạng hoàn chỉnh, đáp ứng được yêu cầu khách hàng.

Ngoài ra, uy tín của một đơn vị mạnh, cùng nguồn khách hàng lớn sẵn có từ hệ thống quảng cáo trực tuyến cũng chính là một nhân tố quan trọng dẫn đến việc chiếm lĩnh thị trường trên di động của các đơn vị này càng nhanh hơn. Với tất cả những nhân tố trên, theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, thị hiện tại các đơn vị mạnh trên PC đang được đánh giá là có khả năng chiếm lĩnh thị trường cao nhất đến 80%.

Theo ông Nguyễn Đăng Ngọc, đồng giám đốc khối Marketing Group – mạng quảng cáo trúng đích trực thuộc Hiệp hội Marketing, thì hiện tại Hiệp hội Marketing đang rất quan tâm phát triển và khai thác mảng quảng cáo di động. Với những tiềm lực lớn của một đơn vị mạnh trên PC/web, thì Hiệp hội Marketing hết sức tự tin khi bước vào thị trường này.

Ông cũng cho biết: “Với sức mạnh của một công ty công nghệ hàng đầu, thì hệ thống quảng cáo Mobile Ads của Marketing Group đã đạt được khả năng vượt trội như có khả năng nhắm trúng mục tiêu (targeting) theo các tiêu chí sau: vùng miền, tỉnh thành , hệ điều hành (chi tiết đến từng verison), hãng sản xuất, dòng máy, kích cỡ màn hình, nhà cung cấp dịch vụ mạng, giới tính, nhóm tuổi. Với những khả năng này thì chắc chắn sẽ làm hài lòng các nhà quảng cáo của Marketing Group”.

Có thể nói rằng, Hiệp hội Marketing là một ông lớn nhanh chân nhất trên thị trường di động. Đầu năm 2010, Hiệp hội Marketing đã sớm tung ra thị trường hệ thống quảng cáo trên di động CPM Mobile Adnetwork. Cho đến tháng 10/2012 vừa qua , Hiệp hội Marketing tiếp tục cho ra đời, và khai thác các dòng sản phẩm quảng cáo trên mobile mới như Mobile Inline, Pop up, Full screen, Catfish, Interstitial, Expand nhằm mang lại cho nhà quảng cáo nhiều lựa chọn đa dạng hơn, khẳng định khả năng chiếm lĩnh thị trường không xa của ông lớn này.

Vậy khi nào thì FPT hay Vatgia,… và các nhà mạng sẽ cùng tham gia chiếm lĩnh thị trường này với Hiệp hội Marketing? Đó chắc chắn chỉ là điều sớm hay muộn trong một vài năm tới đây mà thôi. Nhưng việc ông lớn nào, đơn vị chuyên về di động nào, hay nhà mạng nào sẽ chiếm lĩnh thị trường này còn là vấn đề của tương lai vô lường. Tuy vậy, một tín hiệu đáng mừng và chắc chắn là chất lượng và số lượng dịch vụ quảng cáo trên di động của Việt Nam sẽ tăng lên, tạo nền tảng tốt để hướng tới ngành truyền thông trên di động ( Media Mobile) đúng nghĩa, bắt kịp xu thế của thế giới.

Nguồn Chiến lược Marketing

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Sự phát triển mạnh mẽ, và đầy hấp dẫn của thị trường di động, rõ ràng đã và đang thu hút nhiều cá nhân, đơn vị lớn nhỏ tham gia. Cuộc chiến của các nhà quảng cáo được đánh giá là đang dịch chuyển từ PC sang di động. Nhưng liệu các đơn vị mạnh t

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Amazon thuê 20 máy bay chở hàng với tính toán gì?
Next Post: Cholimex sẽ có bạn đường dài? ❯

You may also like

Branding
Thị trường ôtô tháng 4-2019: Thất thường như mưa đầu mùa
Tháng Một 3, 2023
Branding
Viral Marketing ở Việt Nam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising Tinder với chiến dịch Valentine có 1-0-2: Lập đàn cầu duyên ngay tại đền thờ tình yêu Để khởi động mùa lễ Valentine năm nay, ứng dụng hẹn hò Tinder Thái Lan đã hợp tác với
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xe tay ga áp đảo trên thị trường xe máy Việt Nam
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown